Trong khi rất nhiều ngân hàng thương mại khác cho hiển thị số tiền được rút cao nhất 5 triệu đồng/lần trên màn hình máy ATM thì các cây ATM của ngân hàng Vietcombank ở thành phố Đà Nẵng chỉ hiện con số lớn nhất là 3 triệu đồng.

Ngân hàng nên thông báo đầy đủ hạn mức rút tiền trên màn hình ATM

Lê Đình Dũng | 24/02/2017, 21:06

Trong khi rất nhiều ngân hàng thương mại khác cho hiển thị số tiền được rút cao nhất 5 triệu đồng/lần trên màn hình máy ATM thì các cây ATM của ngân hàng Vietcombank ở thành phố Đà Nẵng chỉ hiện con số lớn nhất là 3 triệu đồng.

          

Theo khảo sát của phóng viên Một Thế Giới, hầu như tất cả các cây ATM trên địa bàn TP.Đà Nẵng của ngân hàng Vietcombank đều chỉ hiện thị mức tiền được rút cao nhất là 3 triệu đồng. Các mức rút khác là 100.000 đồng, 500.000 đồng, 1.000.000 đồng… Tất nhiên, có một nút hiển thị là "số khác", nhưng chỉ khách hàng nào biết được hạn mức rút tiền ATM mới bấm vào và rút được 5 triệu đồng/lần (với điều kiện số dư trong tài khoản lúc đó cao hơn hạn mức cho phép).

Một trụ ATM trước trụ sở Vietcombank trên đường Lê Lợi, Đà Nẵng chỉ hiển thị con số cao nhất là 2 triệu đồng.

Theo Thông tư 20/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 36/2012/TT-NHNN về trang bị, quản lý, vận hành và bảo đảm an toàn hoạt động của các máy giao dịch tự động (ATM), ngân hàng thương mại phải mặc định hạn mức rút tiền ATM nội mạng 5 triệu đồng/lượt, ngoại mạng 3 triệu đồng/lượt từ ngày 1.7.2016.

Trên website chính thức của Vietcombank cũng đã đăng thông báo về việc thay đổi hạn mức rút tiền ATM này. Tuy nhiên, phía ngân hàng lại không cho hiển thị số tiền được rút cao nhất là 5 triệu trên màn hình ATM, cụ thể là các máy ATM tại Đà Nẵng, mà "giấu" trong nút "số khác" khiến nhiều người dùng không biết vừa bị mất thêm tiền phí, vừa phải mất công rút nhiều lần.

Như chị Nguyễn Lan Hương (trú Đà Nẵng) cho biết đã dùng thẻ ATM Vietcombank nhiều năm nay nhưng không biết việc mình được rút tối đa mỗi lần 5 triệu đồng.

“Mình thấy trên bảng hiển thị của Vietcombank Đà Nẵng hiển thị số tiền rút cao nhất là 3 triệu đồng nên nghĩ đây là giới hạn mỗi lần rút. Do mỗi lần sử dụng ATM thường có việc gấp nên mình cũng không để ý lắm”, chị nói.

Khi được biết mình được rút tối đa mỗi lần 5 triệu đồng, chị Hương chia sẻ: “Lần rút ít nhất cũng 10 triệu đồng. Với số tiền này mình phải rút 4 lần và mất phí 4 lần trong khi đúng ra chỉ mất 2 lần phí. Mỗi tháng mình sử dụng hàng chục lần dịch vụ ATM này. Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng làm vậy chẳng khác nào đánh lừa khách hàng”.

Trụ ATM Vietcombank ở đường Hùng Vương hiển thị con số cao nhất là 3 triệu đồng.

Trong khi đó, chị Lê Thị Ngọc (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) thì cho rằng, các ngân hàng ngoài quốc doanh khác như VPBank, SeaBank đều cho phép rút nội mạng và hiển thị số tiền rút lớn nhất là 5 triệu đồng trên màn hình.

“Do công việc nên tôi dùng nhiều loại thẻ trong đó có cả Vietcombank, VPBank, SeaBank nhưng chỉ có Vietcombank không hiển thị mệnh giá 5 triệu đồng trên mành hình ATM. Không hiểu cái này có khó khăn hay khúc mắc gì hay không nhưng rõ ràng khách hàng sử dụng ATM Vietcombank dễ bị nhầm và bất tiện hơn ngân hàng khác”, chị Ngọc nói.

Trao đổi với Một Thế Giới về vấn đề này, ông Võ Minh Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng nói Vietcombank Đà Nẵng đã làm đúng khi mặc định hạn mức rút tối đa 5 triệu đồng/lượt trong máy ATM, dù không hiển thị trên màn hình nhưng bấm vào nút ‘số khác’ sẽ rút được. Ông chỉ nói thêm rằng cần tuyên truyền thêm để người sử dụng được biết.

Thông tư 20 có hiệu lực từ tháng 7.2016, đến nay ước chừng đã nửa năm. Nhiều ngân hàng từng cho rằng việc nâng hạn mức rút tiền qua ATM không khó bởi chỉ cần điều chỉnh hệ thống. Nhưng sự điều chỉnh "không khó" ấy ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng.

Đình Anh - Lê Đình Dũng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng nên thông báo đầy đủ hạn mức rút tiền trên màn hình ATM