Sáng 5.6, Ngân hàng Nhà nước công bố giảm tiếp giá bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC, giảm chênh lệch với thế giới còn 6 triệu đồng.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng từng ngày, chênh lệch với thế giới còn 6 triệu

Tuyết Nhung 12:49 05/06/2024

Sáng 5.6, Ngân hàng Nhà nước công bố giảm tiếp giá bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC, giảm chênh lệch với thế giới còn 6 triệu đồng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp hôm nay (5.6) là 76,98 đồng/lượng.

"Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới", đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Như vậy, giá bán vàng đã được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm so với giá hôm qua 1 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng của Ngân hàng Nhà nước hôm qua là 77,98 triệu đồng/lượng.

Nếu so với giá mở bán phiên đầu tiên là 78,98 triệu đồng thì mỗi lượng vàng hôm nay do Ngân hàng Nhà nước bán ra đã giảm 2 triệu đồng.

Sau thông tin trên, các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán với vàng miếng SJC. Công ty SJC và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cùng niêm yết giá ở mức 76,48 triệu đồng/lượng (mua vào) đến 77,98 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1 triệu đồng/lượng mỗi chiều so với cuối ngày hôm trước.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giảm 800.000 đồng/lượng chiều mua và 1 triệu đồng/lượng chiều bán, có giá mới là 76,9 triệu đồng/lượng (mua vào) đến 77,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết với giá 76,88 triệu đồng/lượng (mua vào) đến 77,98 triệu đồng/lượng (bán ra), thấp hơn cuối ngày liền trước 800.000 đồng/lượng chiều mua và 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Biên độ mua - bán được doanh nghiệp để là 1,08 - 1,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giảm 40.000 - 200.000 đồng/lượng mỗi chiều, giao dịch phổ biến ở mức 73,2 - 73,83 triệu đồng/lượng mua vào và 74,9 - 75,08 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thị trường quốc tế, lúc gần 11 giờ, giá vàng tăng 12 USD/ounce, lên mức 1.339,3 USD/ounce, quy đổi thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Hôm nay là ngày thứ ba Ngân hàng Nhà nước chính thức bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC với mục tiêu bình ổn thị trường vàng.

Ngân hàng Nhà nước đã phát đi thông tin giá bán vàng tại các ngân hàng thương mại và SJC có thể còn giảm tiếp trong thời gian tới.

Theo đó, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cho biết, mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

“Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, ông Tuấn nói.

Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn 'đủ độ chín'
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang ở giai đoạn "đủ độ chín" sau hơn 30 năm thiết lập. Quan hệ song phương phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng từng ngày, chênh lệch với thế giới còn 6 triệu