Ngày 24.10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thông tin về sự vụ tại Phòng Giao dịch (PGD) Nhị Xuân của ngân hàng này.

Ngân hàng Sacombank bị cướp

Tú Viên | 24/10/2023, 19:00

Ngày 24.10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thông tin về sự vụ tại Phòng Giao dịch (PGD) Nhị Xuân của ngân hàng này.

Theo đó, Sacombank cho biết, vào lúc 10 giờ 30 ngày 24.10, tại Sacombank PGD Nhị Xuân (trực thuộc Chi nhánh Hóc Môn, TP.HCM) đã xảy ra vụ việc hai kẻ gian xông vào ngân hàng, dùng vũ khí uy hiếp nhân viên rồi cướp tiền.

Một số nhân chứng nghe có tiếng nổ lớn, như tiếng súng. Sự việc không gây thiệt hại về người, toàn bộ khách hàng và nhân viên đều được đảm bảo an toàn. 

scb.jpeg
Phòng giao dịch Nhị Xuân nằm trên Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn - Ảnh: Sacombank

"Đây là sự việc ngoài ý muốn, ngân hàng hiện đang tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, nhanh chóng truy bắt đối tượng", thông tin từ Sacombank cho hay.

Ngân hàng cũng cho biết, hiện tại, PGD Nhị Xuân đã trở lại hoạt động bình thường và sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Hiện Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn điều tra vụ việc. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, hai thanh niên lấy đi hơn một tỉ đồng và đã phi tang xe máy trên đường tẩu thoát.

Trước đó, hồi tháng 3.2023, một chi nhánh ngân hàng Sacombank tại địa bàn quận 8 cũng bị cướp. Ngay sau đó, Công an quận 8 và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã bắt giữ nghi phạm là Trương Minh Thiện (SN 1989, ngụ quận 1) và Trương Vĩnh Xương (SN 1989, ngụ quận 5).

Vào ngày 13.10, trong một hội nghị trực tuyến, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng phối hợp cùng chính quyền địa phương, cơ quan công an trong vấn đề phòng chống cướp ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Sacombank bị cướp