Aston Villa có cơ hội lớn để leo lên vị trí dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh nhưng họ đã bị Sheffield United ngăn chặn.
Thể thao

Ngáng chân Aston Villa, đội cuối bảng mang niềm vui cho Arsenal

Hồ Đông08:07 23/12/2023

Aston Villa có cơ hội lớn để leo lên vị trí dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh nhưng họ đã bị Sheffield United ngăn chặn.

Sau 17 vòng đấu, Aston Villa xếp thứ 3 với 38 điểm. Do được đá sớm nên đội bóng của HLV Unai Emery sẽ leo lên dẫn đầu nếu giành được chiến thắng trước Sheffield United.

Aston Villa đã có 15 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh và vừa hạ cả Man City lẫn Arsenal. Do vậy, không ai nghĩ đội bóng cuối bảng Sheffield United có thể sống sót khi đến Villa Park.

Mặc dù kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng Aston Villa trong hiệp 1 chơi khá bế tắc trước hàng phòng ngự rất dày và chơi giữ không gian tốt của Sheffield United.

Bước sang hiệp 2, Aston Villa tưởng như đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 59 khi Leon Bailey thực hiện cú dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới của Sheffield United.

Nhưng VAR sau đó can thiệp khi cho thấy từ tình huống trước đó, thủ môn Wes Foderingham của Sheffield đã bị Jacob Ramsey của Aston Villa phạm lỗi kéo tay. Càng cuối trận, Aston Villa càng đẩy cao đội hình và họ phải trả giá trong tình huống đội khách phản công phút 87.

Đó là tình huống Gustavo Hamer xâm nhập vòng cấm Aston Villa từ tuyến hai, anh quặt bóng loại bỏ đội trưởng Aston Villa McGinn sát đường biên trước khi chuyền vào để Cameron Archer dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội khách.

Trong những phút cuối không có gì để mất, Aston Villa dồn toàn bộ đội hình chơi tấn công và có được bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 7 nhờ cú đánh đầu của Nicolo Zaniolo.

Bàn gỡ hòa 1-1 chỉ giúp Aston Villa tránh thua và tạm vươn lên thứ 2. Với Sheffield, họ đã mang niềm vui cho Arsenal khi níu chân Aston Villa, đồng thời tự mình thoát khỏi vị trí cuối bảng. Lúc này, Aston Villa có 39 điểm như Arsenal nhưng xếp sau do kém hiệu số. Vào đêm nay, Liverpool sẽ gặp Arsenal để quyết đấu cho ngôi đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngáng chân Aston Villa, đội cuối bảng mang niềm vui cho Arsenal