Sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone trong ngày giỗ thứ 22 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được xem như một "phép màu"...

Ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đến chơi nhạc như một 'phép màu'

Tiểu Vũ (thực hiện) | 01/04/2023, 13:05

Sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone trong ngày giỗ thứ 22 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được xem như một "phép màu"...

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 22 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn (1.4.2001 - 1.4.2023), sáng nay, gia đình nhạc sĩ đã tổ chức lễ tưởng niệm tại nhà riêng ở TP.HCM. Từ sáng sớm, người thân, bạn bè và khán giả đã đến thắp hương cho nhạc sĩ tài hoa.

Lễ tưởng niệm trở nên đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Anh đã khiến mọi người bất ngờ khi không phải ngồi trên xe lăn như trước đây. Sau 2 năm kiên trì chạy chữa chứng đột quỵ, hiện sức khỏe của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã có những tiến triển lớn, anh đã có thể tự đi trong nhà và chơi nhạc trở lại.

tran-anh-tuan12.jpg
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và người thân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 

Được sự khích lệ của gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã chơi liên tục hai bản nhạc nổi tiếng của nhạc sĩ họ Trịnh là Diễm xưa Nhớ mùa thu Hà Nội, với phần đệm guitare của ca sĩ Tấn Sơn. Không gian của lễ tưởng niệm trở nên lắng đọng khi mọi người chứng kiến cảnh nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vừa chơi nhạc vừa khóc.

Xem video nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trình diễn “Diễm xưa” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

Gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ: “Sự trở lại của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn là phép nhiệm màu của nền y học Việt Nam, đặc biệt là nhờ sự kết nối của Bệnh viện Quân y 175 với các bác sĩ xuất sắc nhất ở TP.HCM... Nhưng để phép màu đó xảy ra, không thể không nhắc đến Kiều Đàm Linh (vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn - PV), người đã chăm sóc Trần Mạnh Tuấn trong suốt năm vừa qua...”.

Video chia sẻ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về sự phục hồi kỳ diệu của nghệ sĩ:

 Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970 trong gia đình có truyền thống âm nhạc với cha mẹ và chị gái đều là nghệ sĩ cải lương. Anh là nhạc công chơi saxophone duy nhất được đề cử 5 lần tại giải Cống hiến.

Trần Mạnh Tuấn hợp tác với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung, Bằng Kiều, Trần Thu Hà... Anh từng thành lập câu lạc bộ jazz Sax n' Art tại TP.HCM, làm giám khảo cuộc thi Vietnam Idol 2008.

Con gái nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nối nghiệp cha, trở thành tài năng saxophone mới, cùng cha biểu diễn trong nhiều đêm nhạc lớn vài năm gần đây.

Bài liên quan
Đêm nhạc và triển lãm ảnh kỷ niệm 22 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc với chủ đề “Như cánh vạc bay” kỷ niệm 22 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do gia đình khởi xướng để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đến chơi nhạc như một 'phép màu'