Ngày 3.11, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ tổ chức hội nghị khoa học “Da liễu thẩm mỹ TP.Cần Thơ lần thứ 5, và kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Thẩm mỹ da của bệnh viện”. Đây cũng là ngày hội của ngành thẩm mỹ da vùng ĐBSCL.

Ngày hội khoa học của ngành da liễu, thẩm mỹ ĐBSCL

Hạ Vĩ | 03/11/2023, 10:52

Ngày 3.11, Bệnh viện Da liễu Cần Thơ tổ chức hội nghị khoa học “Da liễu thẩm mỹ TP.Cần Thơ lần thứ 5, và kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Thẩm mỹ da của bệnh viện”. Đây cũng là ngày hội của ngành thẩm mỹ da vùng ĐBSCL.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Văn Đạt, Giám đốc bệnh viện cho biết chủ đề của hội nghị lần này là “Những tiến bộ của công nghệ sinh học trong điều trị da liễu thẩm mỹ”.

Theo BSCK2 Lê Văn Đạt, trong những năm qua Bệnh viện Da liễu Cần Thơ đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để từng bước khẳng định vai trò vị thế là một bệnh viện chuyên khoa thuộc chuyên ngành da liễu thẩm mỹ của vùng, đã đóng góp tích cực trong chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Bệnh viện đã ứng dụng hiệu quả các công nghệ kỹ thuật cao và những tiến bộ của công nghệ sinh học trong điều trị những bệnh lý về da, da thẩm mỹ; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới một làn da khỏe, da đẹp.

quan-canh-hoi-nghi-da-lieu.jpg
Các đại biểu và khách mời dự hội nghị da liễu

Bệnh viện Da liễu Cần Thơ đã từng bước phát triển, trở thành một cơ sở y tế uy tín trong lĩnh vực chuyên sâu về điều trị và chăm sóc da thẩm mỹ cho những người có nhu cầu trong vùng.

hoi-nghi-khoa-hoc-da-lieu-tham-my-tp.can-tho-lan-v.jpg
Hội nghị Khoa học da liễu thẩm mỹ TP.Cần Thơ lần 5

Tại hội nghị có các báo cáo khoa học của những chuyên gia là tiến sĩ, bác sĩ, nhà khoa học về thẩm mỹ da có uy tín ở TP.HCM và ĐBSCL như:

-PGS-TS Trương Hải Nhung - Phó trưởng khoa Sinh học, Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM; Tổng thư ký Hội Tế bào gốc TP.HCM, với đề tài “Giải pháp cho công nghệ PRP - DUAL hoạt hóa bằng cơ học dùng trong thẩm mỹ Filler từ huyết tương tự nhiên".

- ThS-BS Nguyễn Hồng Ngọc (Bệnh viện Da liễu TP.Cần Thơ) với báo cáo: "Đánh giá kết quả điều trị sẹo lõm vùng mặt bằng phương pháp bóc tách đáy sẹo kết hợp với lăn kim và huyết tương giàu tiểu cầu tại Bệnh viện Da liễu TP.Cần Thơ".

-Ths-BS Nguyễn Duy Quân (Bệnh viện Da liễu TP.HCM) với báo cáo "Hyaluronic acid: Những tiến bộ trong công nghệ sản xuất và ứng dụng trong chuyên ngành da liễu thẩm mỹ".

-TS Phạm Lê Bửu Trúc - Phó trưởng phòng Công nghệ tế bào gốc người và động vật, Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM, với báo cáo “Ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ tế bào gốc nhung hươu trong làm tổn thương sau công nghệ cao (Laser) và hỗ trợ mau lành vết thương tránh sẹo xấu”.

-Ths-BS Nguyễn Thị Lệ Quyên (Bệnh Da liễu TP.Cần Thơ) với báo cáo “Thuốc sinh học trong điều trị vảy nến có gì mới?”.

-TS Nguyễn Hữu Hùng - Quyền trưởng khoa Công nghệ ứng dụng, Trường đại học Văn Lang với báo cáo “Ứng dụng công nghệ sinh học - Công nghệ tách chiết thực vật thu nhận dinh dưỡng enzyme, a xít béo từ thực vật; ứng dụng trong mỹ phẩm phục vụ trị liệu và chăm sóc da”…

Các báo cáo khoa học mang lại kiến thức cần thiết cho các bác sĩ và người bệnh trong ứng dụng cũng như thụ hưởng những thành tựu của khoa học, nhằm mang tới những lợi ích về sức khỏe và chất lượng của cuộc sống.

gd-benh-vien-da-lieu-ct-bs-ckii-le-van-dat.jpg
Giám đốc Bệnh viện Da liễu Cần Thơ, BSCK2 Lê Văn Đạt phát biểu tại hội nghị

Bệnh viện không chỉ phục vụ cho công tác điều trị mà còn đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn lực cán bộ y tế. Đây là cơ sở thực hành của Trường đại học Y dược Cần Thơ trong việc đào tạo và huấn luyện bác sĩ chuyên ngành da liễu cấp đại học và sau đại học, đồng thời thường xuyên mở các lớp đào tạo cấp các chứng chỉ chuyên ngành cho các tỉnh trong vùng ĐBSCL như: Kỹ thuật laser, kỹ thuật chăm sóc da y khoa, lớp chuyên khoa da liễu cơ bản, lớp xét nghiệm cơ bản...

Bệnh viện cũng tham gia tích cực vào nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; đã từng bước phát triển, mang tầm vóc là bệnh viện chuyên khoa cấp vùng ở đồng bằng sông Cửu Long.

pho-gd-so-y-te-can-tho-bs-ckii-cao-hoang-anh.jpg
Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, BSCK2 Cao Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị

BSCK2 Cao Hoàng Anh, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho rằng hội nghị khoa học chuyên đề bệnh lý da liễu, và kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa Thẩm mỹ da của Bệnh viện Da liễu Cần Thơ là hoạt động có nhiều ý nghĩa. Đây là hội nghị có tính chất chuyên ngành về da liễu để giới chuyên khoa nhìn lại hoạt động và nắm bắt những tiến bộ về khoa học công nghệ về điều trị lĩnh vực da liễu và da thẩm mỹ. Hội nghị giúp cho giới chuyên ngành trong khu vực ĐBSCL cập nhật kiến thức, nâng cao tay nghề, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tiếp cận những tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị da liễu và da thẩm mỹ.

BS Cao Hoàng Anh hy vọng hội nghị sẽ được tổ chức hằng năm để giới chuyên khoa da liễu có điều kiện giao lưu học hỏi nâng cao tay nghề; đề nghị lãnh đạo bệnh viện phấn đấu từng bước nâng cấp để Bệnh viện Da liễu Cần Thơ trở thành bệnh viện chuyên khoa da liễu, da thẩm mỹ của khu vực ĐBSCL.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội khoa học của ngành da liễu, thẩm mỹ ĐBSCL