Sau bữa ăn có dùng rượu, 5 người tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải nhập viện với triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Nghệ An: 5 người nhập viện nghi do ngộ độc rượu

Hà Bình | 14/02/2023, 10:25

Sau bữa ăn có dùng rượu, 5 người tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải nhập viện với triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Sáng 14.2, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện đang cấp cứu, điều trị cho 5 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Hiện, 3 bệnh nhân đã tỉnh, 2 bệnh nhân còn lại phải tiến hành lọc máu cấp cứu.

Theo lãnh đạo xã Quỳnh Thạch, vào khoảng 17 giờ ngày 13.2, gia đình ông H.D.Đ (67 tuổi) ở xóm 7, xã Quỳnh Thạch tổ chức ăn uống. Bữa ăn có 5 người ở cùng xã Quỳnh Thạch tham gia; các món ăn gồm cá khô, bánh đa, cam, bánh kẹo và rượu…

Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, 5 người đang ăn uống bỗng xuất hiện triệu chứng tím tái mặt mày, sùi bọt mép và co giật nên đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Bác sĩ tại Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu nhận định, các bệnh nhân có chung trạng thái ngộ độc thực phẩm, nghi là ngộ độc rượu.

Do các bệnh nhân có chuyển biến nặng nên từ 19 giờ đến 21 giờ cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu đã chuyển 5 người lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để tiếp tục cấp cứu và điều trị.

Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy mẫu thực phẩm và rượu để thực hiện kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin từ người nhà ông H.D.Đ, những thực phẩm trong bữa ăn (ngoại trừ rượu) vẫn được gia đình sử dụng trước đó, không ghi nhận biểu hiện bất thường nào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: 5 người nhập viện nghi do ngộ độc rượu