Nhiệt độ xuống thấp đột ngột trong những ngày qua tại địa bàn tỉnh Nghệ An khiến nhiều trẻ em phải nhập viện vì mắc các bệnh về hô hấp.
Thông tin Y học

Nghệ An: Nhiều trẻ em nhập viện vì thời tiết lạnh đột ngột

Bình Hà 22:52 25/01/2024

Nhiệt độ xuống thấp đột ngột trong những ngày qua tại địa bàn tỉnh Nghệ An khiến nhiều trẻ em phải nhập viện vì mắc các bệnh về hô hấp.

ret-tre-nhap-vien-.jpg
Nhiều trẻ em được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để khám và điều trị vì mắc các chứng bệnh về hô hấp

Bác sĩ Bùi Anh Sơn, Trưởng khoa Hô hấp Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết mấy ngày qua, mỗi ngày khoa tiếp nhận khoảng 20-30 bệnh nhi nhập viện. Đa số các cháu mắc bệnh lý về hô hấp như viêm phổi, viêm phổi nặng, viêm phế quản và viêm phổi biến chứng nặng suy hô hấp.

Nguyên nhân khiến bệnh nhân tăng là do thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể trẻ không kịp thích nghi, sức đề kháng giảm dẫn đến bị vi rút, vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 25.1, tại Bệnh viên Sản Nhi Nghệ An, phần lớn bệnh nhi được người nhà đưa đến để khám và điều trị đều dưới 2 tuổi.

Chị N.T.T (trú huyện Quỳnh Lưu) cho biết con của chị mới 3 tháng tuổi bị ho, sổ mũi, ngạt mũi nhiều ngày không khỏi nên chị đưa đến khám tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Bác sĩ ở đây kết luận cháu bé này bị viêm phổi.

Trong số nhiều bệnh nhi ở đây, có trường hợp bị ho, sổ mũi, thở khò khè; mới điều trị xong, ra viện được một tuần thì thời tiết trở lạnh đột ngột nên bệnh tái phát. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phổi cấp.

422062663_360212060072458_3545093515611109463_n.jpg
Bệnh nhi và người nhà chật kín trong phòng bệnh

Theo các bác sĩ ở Khoa Hô hấp, rất nhiều trường hợp khi được phụ huynh đưa đến khám thì triệu chứng bệnh đã trở nặng. Trong số này, không ít phụ huynh vì thời tiết mưa rét nên đã không đưa con đi bệnh viện khám kịp thời.

Hiện tại Khoa Hô hấp có 120 giường bệnh, nhưng do lưu lượng bệnh nhân lớn (khoảng 130-160 bệnh nhân/ngày) nên một số bệnh nhi phải nằm ghép giường.

Các bác sĩ khuyến cáo bên cạnh việc giữ ấm và tiêm phòng cho trẻ, các bậc cha mẹ cần cho trẻ ăn uống đầy đủ, bổ sung vi chất, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ. Đặc biệt, cần đưa trẻ đi khám kịp thời ở các cơ sở y tế khi có triệu chứng bệnh lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Nhiều trẻ em nhập viện vì thời tiết lạnh đột ngột