Chiều 12.12, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 12, nhiệm kỳ 2023–2026.
Thông tin và phát triển

Nghị quyết 98 là cơ hội để doanh nhân trẻ TP.HCM tham gia bằng thực tiễn

Tú Viên 22:03 12/12/2023

Chiều 12.12, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 12, nhiệm kỳ 2023–2026.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ 11 (2020 – 2023), Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã kết nạp hơn 400 hội viên; huy động nguồn lực trị giá tương đương 79 tỉ đồng cho các chương trình.

Nhiệm kỳ tới với chủ đề “Dấn thân – đổi mới – đột phá – vươn tầm”, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM xác định tiếp tục dấn thân mạnh mẽ hơn nữa để có thể tự đổi mới chính mình, làm tiền đề kiến tạo nên những đột phá mang tính chiến lược về kinh doanh để có thể vươn tầm hoạt động của mình cao hơn nữa, từ đó, có thể đóng góp một cách thiết thực hơn cho sự phát triển vươn tầm của TP.HCM.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, trong năm 2024, TP sẽ rà soát lại để có đề án hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ. Đồng thời, triển khai đề án xây dựng đội ngũ DN dẫn đầu của TP. Bên cạnh đó, TP cũng triển khai hỗ trợ DN xuất khẩu hay các DN đầu tư ra nước ngoài. Thời gian tới, TP.HCM sẽ xây dựng đề án “Xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ thành phố”.

img-4958-9519.jpeg
Ông Lê Trí Thông phát biểu nhận nhiệm vụ

Ông Phan Văn Mãi chia sẻ, thời gian qua TP.HCM được trung ương ban hành nhiều nghị quyết giao nhiệm vụ lớn. Trong đó có Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị; Nghị quyết 98 của Quốc hội, với những đường hướng chính trị, cơ chế chính sách đột phá vượt trội. Vấn đề còn lại là chuyển hóa các chính sách này như thế nào. Ông Mãi khẳng định, không chỉ lãnh đạo TP, hệ thống chính trị mà lực lượng quan trọng là cộng đồng DN, trong đó có doanh nhân trẻ, người dân sẽ cùng có sáng kiến, cách làm để tham gia cùng TP.

Chủ tịch UBND TP.HCM mong muốn Hội Doanh nhân trẻ TP tổ chức lực lượng của mình, kết nối với các DN trong và ngoài nước để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, TP.HCM xác định tập trung đầu tư cho khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và lực lượng DN. Ông tin tưởng cộng đồng doanh nhân, Hội Doanh nghiệp trẻ hoàn toàn có thể tham gia đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của TP.

Bên cạnh đó, TP.HCM có được Nghị quyết 98 và một số cơ chế trung ương ban hành cho TP.HCM có tính chất đặc thù. Tuy nhiên, với nền pháp lý hiện nay, những điều này vẫn chưa khai mở, chưa giải phóng hết năng lượng, tiềm năng của TP cho sự phát triển đột phá. Đồng thời, TP.HCM đang hướng đến một khung pháp lý đủ rộng lớn, phù hợp hơn để quản trị đô thị đặc biệt như TP.HCM.

Đây cũng là không gian để Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tham gia bằng thực tiễn của mình, và cũng không chỉ doanh nhân trẻ, cộng đồng DN nói chung mà các giới, các thành phần trong và ngoài nước cùng tham gia góp ý để TP phát triển nhanh, bứt phá và làm tròn vai trò đầu tàu như Nghị quyết 31 đặt sứ mệnh cho TP.

Thời gian tới, TP.HCM cũng tập trung triển khai cụ thể hơn các xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, các xu hướng mới, động lực mới trong phát triển. Việc thực hiện Nghị quyết 24, Nghị quyết 31, Nghị quyết 98 trong điều kiện hiện nay không chỉ là câu chữ trong văn bản mà cần tiếp tục tư duy lựa chọn trọng tâm cho TP.HCM thời gian tới.

Trong quá trình triển khai những định hướng trên, TP.HCM luôn đặt mình trong vùng Đông Nam bộ, trong mối quan hệ giữa vùng Đông Nam bộ với các vùng khác. TP.HCM cũng đặt mình không chỉ là trung tâm kinh tế lớn của cả nước mà hướng đến trung tâm kinh tế của khu vực Đông Nam Á và tương lai là một trong các cực tăng trưởng phát triển trên thế giới.

Từ đó, Chủ tịch TP.HCM mong muốn hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phát huy hơn như một kênh tư vấn quan trọng của chính quyền TP trong việc ban hành các định hướng, cơ chế chính sách, điều hành kinh tế - xã hội của TP.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng mong muốn hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ TP gắn nhiều hơn với hoạt động đoàn thanh niên, hội liên hiệp thanh niên để lan tỏa, truyền cảm hứng, định hướng cho giới trẻ trong quá trình chuẩn bị trở thành công dân tốt, những người thành công trong xã hội đang có sự chuyển đổi rất mạnh.

Đại hội bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và đề ra phương hướng hoạt động mới hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (16.9.1994 – 16.9.2024).

Tại đại hội, đại biểu Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã bầu ra 42 thành viên Ban Chấp hành nhiệm kỳ 12.

Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ 2023-2026.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị quyết 98 là cơ hội để doanh nhân trẻ TP.HCM tham gia bằng thực tiễn