Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” trưng bày nhiều tác phẩm của trẻ em tự kỷ khiến người xem ngỡ ngàng vì sự sáng tạo của các em.

Ngỡ ngàng với tranh của trẻ tự kỷ tại triển lãm ‘Chắp cánh ước mơ’

Tiểu Vũ | 14/11/2022, 17:30

Triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” trưng bày nhiều tác phẩm của trẻ em tự kỷ khiến người xem ngỡ ngàng vì sự sáng tạo của các em.

Khai mạc từ ngày 11 và kéo dài đến ngày 20.11 tại nhà sách Hải An (Q.1, TP.HCM), triển lãm mỹ thuật chủ đề "Chắp cánh ước mơ" đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Đây là sự kiện khá đặc biệt khi có nhiều họa sĩ là trẻ em tự kỷ tham gia.

tnu_6296.jpg
Các họa sĩ tham gia triển lãm đều ở độ tuổi từ 6-18 - Ảnh: Tiểu Vũ 

150 tác phẩm trên chất liệu Acrylic trưng bày tại triển lãm khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, trong đó có tranh của 6 họa sĩ là trẻ em tự kỷ và 16 cây cọ trẻ có độ tuổi từ 6 đến 18. Tác phẩm là những bức tranh trừu tượng và khai thác vẻ đẹp của hoa sen với nhiều góc độ cảm xúc, sắc độ, đường nét khác nhau.

tnu_6588.jpg
Công chúng thưởng lãm tranh của các tài năng nhí tại triển lãm 

Người đứng ra tổ chức triển lãm tranh là họa sĩ Lê Bảo. Cô chính là người thầy của các họa sĩ đặc biệt này tại Mỹ thuật Ếch con - CLB mỹ thuật do Lê Bảo sáng lập và gắn bó với trẻ em tự kỷ từ năm 2014 đến nay.

Mỹ thuật Ếch con đã thành công trong việc đưa màu sắc vào trị liệu tâm lý và đào tạo nghề vẽ cho trẻ tự kỷ. CLB cũng là nơi khơi mầm hội họa và đánh thức đam mê đối với trẻ năng khiếu, có tâm lý phát triển bình thường.

img_9490.jpg
Họa sĩ Lê Bảo đã bật khóc khi chia sẻ về quá trình đào tạo trẻ em tự kỷ

“Đây là lần đầu tiên Mỹ thuật Ếch con tổ chức triển lãm quy mô chuyên nghiệp. Chúng tôi mong muốn được kết nối cùng cộng đồng có sự quan tâm đặc biệt đến hoạ sĩ là trẻ tự kỷ. Đây là một trong những con đường để sau này các em mưu sinh và có cơ hội tạo ra giá trị cho cuộc đời. Triển lãm cũng là cơ hội để chúng ta có dịp chiêm ngưỡng và công nhận tài năng của thế hệ măng non. Chúng ta kịp thời bồi dưỡng khích lệ và tạo cơ hội cho thế hệ tài năng trẻ được làm việc, được cống hiến…”, Lê Bảo chia sẻ.

Một số hình ảnh tại triển lãm: 

tnu_6848.jpg
Các họa sĩ là trẻ tự kỷ cùng phụ huynh giao lưu với khán giả tại triển lãm
tnu_6297.jpg
Không gian phòng tranh
314901228_565390332259392_2788054754270895658_n.jpg
Khán giả thưởng lãm tranh
Bài liên quan
Họa sĩ Hà Nội thế hệ Mỹ thuật Đông Dương mở triển lãm tại Sài Gòn
Bộ sưu tập hàng trăm bức tranh lụa và màu nước của họa sĩ thế hệ Đông Dương Đặng Quý Khoa sẽ được triển lãm tại Sài Gòn. ,

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngỡ ngàng với tranh của trẻ tự kỷ tại triển lãm ‘Chắp cánh ước mơ’