Man City đã vượt qua Everton với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Erling Haaland để tạm vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Ngoại hạng Anh: Haaland lập cú đúp giúp Man City tạm vượt Liverpool

Hồ Đông10/02/2024 21:52

Man City đã vượt qua Everton với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Erling Haaland để tạm vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

Với sức mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc rất tự tin và kiếm soát phần lớn thời lượng bóng trong hiệp 1 với tỷ lệ lên đến 74%.

Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Everton, đội bóng của Pep Guardiola lại không tìm được đường vào khung thành thủ môn Pickford và đành kết thúc hiệp đấu thứ nhất với tỷ số hòa không bàn thắng.

Trong nửa đầu hiệp 2, các cầu thủ Everton vẫn làm tốt nhiệm vụ phong tỏa các mũi nhọn của Man City. Mọi thứ chỉ được đội chủ nhà phá vỡ vào phút 71 nhờ Erling Haaland lên tiếng đúng lúc.

Trong tình huống Man City tổ chức đá phạt góc, bóng luẩn quẩn trong vòng cấm của Everton trước khi tới chân Haaland và tiền đạo người Na Uy có pha dứt điểm cực mạnh khiến Pickford không thể cứu thua. Haaland đã mở tỷ số, đồng thời đánh dấu bàn thắng đầu tiên trong năm mới sau khi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hồi đầu tháng 12.

Sau khi bị thủng lưới, Everton dù yếu hơn nhưng phải gồng lên chơi tấn công và lập tức bị trừng phạt. Phút 85, trong tình huống phản công nhanh Kevin De Bruyne chọc khe thông minh cho Haaland. Tiền đạo người Na Uy dùng tốc độ và khả năng tỳ đè để vượt lên trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Pickford.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 2-0 trước Everton, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu. Đoàn quân của Pep Guardiola hiện đang có 52 điểm sau 24 trận và xếp trên Liverpool 2 điểm trước khi The Kop gặp Burnley.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại hạng Anh: Haaland lập cú đúp giúp Man City tạm vượt Liverpool