Tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool và Newcastle đều đánh rơi điểm một cách đáng tiếc trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Ngoại hạng Anh: Liverpool và Newcastle cùng đánh rơi điểm với kịch bản tương tự

Hồ Đông | 08/10/2023, 22:50

Tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool và Newcastle đều đánh rơi điểm một cách đáng tiếc trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn.

salah.jpg
Salah lập cú đúp nhưng không giúp Liverpool có 3 điểm - Ảnh: Internet

Làm khách trước đội bóng đang chơi lên chân Brighton, Liverpool đã nhập cuộc đầy tự tin. Thế nhưng, Liverpool lại để thủng lưới trước. Từ pha để mất bóng của tiền vệ người Argentina Mac Allister đã giúp Adingra có cơ hội dứt điểm từ giữa sân và thủ môn Alisson không kịp lui về cản phá.

Sau khi tỷ số được mở cho Brighton, Liverpool gia tăng áp lực và ngôi sao Mohamed Salah đã trở thành người hùng của Lữ đoàn đỏ với cú đúp vào cuối hiệp 1.

Cụ thể, phút 40, Lewis Dunk của chủ nhà chuyền bóng hỏng và biếu cơ hội cho Salah gỡ hòa 1-1. Ba phút sau, hàng thủ Brighton lại mắc sai lầm và Gross buộc phải kéo áo Szoboszlai trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Salah không bỏ lỡ cơ hội giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1 trước giờ nghỉ giải lao.

Trong hiệp 2, Liverpool nỗ lực tìm thêm bàn thắng nhưng lại phung phí các cơ hội và phải trả giá vào phút 78. Từ một tình huống đá phạt, Gross tạt bóng khó chịu khiến Robertson đã phá bóng hụt. Dunk tận dụng cơ hội thực hiện cú đệm lòng cận thành ấn định 2-2. Trận hòa này khiến Liverpool bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 3 khi họ mới có 17 điểm và tạm xếp thứ 4.

Cũng giống như Liverpool, Newcastle phải chịu cảnh thủng lưới trước khi làm khách trên sân của West Ham. Từ tình huống thủ môn  Nick Pope của Newcastle ra vào không hợp lý, Soucek dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số cho chủ nhà ngay phút thứ 8.

Nếu Liverpool có Salah thì Newcastle có Alexander Isak là cứu tinh. Phút 57, Isak tận dụng tình huống Alvarez đánh đầu phá bóng lỗi để dễ dàng đánh bại thủ môn Areola gỡ hòa cho Newcastle. Chỉ 5 phút sau,  Trippier kiến tạo với đường chuyền một chạm đầy cảm giác giúp Isak lập cú đúp, giúp Newcastle vượt lên dẫn 2-1.

Newcastle có nhiều cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng bỏ lỡ và phải trả giá bằng bàn thua phút 89. Với tỷ số hòa 2-2, Newcastle không thể vượt qua West Ham trên bảng xếp hạng khi chỉ có 13 điểm và xếp thứ 8.

Bài liên quan
Man City đại thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Ngoại hạng Anh
Man City đã có chiến thắng đậm đà trên sân của Brighton để vượt qua Liverpool và áp sát Arsenal.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại hạng Anh: Liverpool và Newcastle cùng đánh rơi điểm với kịch bản tương tự