Trận đấu giữa Man City và Liverpool tại vòng 13 giải Ngoại hạng Anh được coi chìa khóa cho cuộc đua năm nay. Kết quả bất phân thắng bại giúp Arsenal được hưởng lợi.

Ngoại hạng Anh: Man City và Liverpool cầm chân nhau, trao cơ hội cho Arsenal

Hồ Đông | 25/11/2023, 22:02

Trận đấu giữa Man City và Liverpool tại vòng 13 giải Ngoại hạng Anh được coi chìa khóa cho cuộc đua năm nay. Kết quả bất phân thắng bại giúp Arsenal được hưởng lợi.

live.jpg
Man City và Liverpool đã cống hiến một trận đấu sôi động

Trước khi tiếp Liverpool, Man City đã thắng 23 trận sân nhà gần đây nhất trên mọi đấu trường. Chính điều đó giúp đội bóng của HLV Guardiola nhập cuộc rất tự tin. Việc Man City ép sân tầm cao còn khiến thủ môn Alisson phạm sai lầm khi chuyền bóng đúng chân Phil Foden nhưng may cho Liverpool là Foden dứt điểm quá nhẹ.

Nhưng vận may chỉ mỉm cười với Alisson một lần. Đến phút 27, từ pha phát bóng lên lỗi của thủ môn Liverpool, hậu vệ Jonathan Ake của chủ nhà cướp được bóng rồi chuyền cho Erling Haaland dứt điểm chuẩn xác vào góc xa mở tỷ số. Với pha lập công này, tiền đạo người Na Uy đã có 50 bàn tại giải Ngoại hạng Anh và là chân sút hoàn thành cột mốc này nhanh nhất trong lịch sử (chỉ mất 48 trận).

Sau bàn thua, HLV Juergen Klopp lập tức chỉ đạo Liverpool phải chơi tấn công tích cực hơn. Tiếp đó, ông tung vào sân Luis Diaz đầu hiệp 2. Khi Liverpool chơi dâng cao thì Man City chuyển sang đá phản công và họ có rất nhiều cơ hội nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối và tưởng như Man City đang đi đúng lộ trình để giành 3 điểm thì Liverpool bất ngờ có bàn gỡ. Phút 80, trong pha phối hợp đơn giản, Salah nhả bóng để Alexander-Arnold bất ngờ xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm bóng sệt vào góc xa đánh bại Ederson.

Các hậu vệ của Man City cũng bất ngờ nên không kịp cắt cử người chăm sóc Alexander-Arnold trong khi thủ môn Ederson không kịp phản ứng sớm trước pha dứt điểm không quá mạnh của hậu vệ Liverpool.

Những phút còn lại, Man City lại đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm bàn thắng nhưng không thành công khi thời gian còn lại quá ít. Hòa trên sân khách trước Man City cũng là thành công của Liverpool.

Sau 13 trận, Man City tạm dẫn đầu với 29 điểm, hơn Liverpool 1 điểm. Tuy nhiên, Arsenal đang có 27 điểm có thể sẽ giành lại ngôi đầu nếu thắng trên sân của Brentford vào rạng sáng mai.

Bài liên quan
Man City duy trì mạch thắng, giữ nguyên quyền tự quyết tại giải Anh
Man City không để Arsenal bứt lên dễ dàng khi có chiến thắng 2-0 trên sân của Nottingham để bám đuổi đối thủ với khoảng cách 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại hạng Anh: Man City và Liverpool cầm chân nhau, trao cơ hội cho Arsenal