Trong loạt trận đấu rạng sáng nay, Man United đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Burnley, trong khi đội bóng cùng thành phố là Man City tiếp tục chuỗi trận toàn thắng.

Ngoại hạng Anh: Man United thắng nhọc, Man City củng cố ngôi đầu

Hồ Đông | 24/09/2023, 07:10

Trong loạt trận đấu rạng sáng nay, Man United đã giành chiến thắng 1-0 trên sân của Burnley, trong khi đội bóng cùng thành phố là Man City tiếp tục chuỗi trận toàn thắng.

mu.jpg
Bruno Fernandes ghi bàn cho Quỷ đỏ

Dù chủ nhà Burnley đang bị xếp ở đáy bảng Ngoại hạng Anh nhưng trong tình cảnh Man United đá đâu thua đó như hiện giờ thì không có gì để Man cảm thấy tự tin. Thực tế trên sân, Burnley cầm bóng đến 60% thời gian nhưng vì thiếu chân sút sắc bén nên họ không chọc thủng được lưới thủ thành Onana.

Người hùng của Man United là đội trưởng Bruno Fernandes khi anh ghi bàn duy nhất vào cuối hiệp 1, nhưng người được nhắc nhiều hơn lại là hậu vệ Johny Evans.

Do thiếu lực lượng, HLV Erik ten Hag phải sử dụng Evans từ đầu trận. Trong lần đầu đá chính cho Man United sau 8 năm, lão tướng 35 tuổi đã hoàn thành nhiệm vụ lên công về thủ.

Evans góp công lớn giúp hàng thủ giữ sạch lưới. Phút 25, Evans đã đưa được bóng vào lưới Bunrley với cú đánh đầu hiểm hóc nhưng bàn thắng bị từ chối do Rasmus Hojlund phạm lỗi với thủ môn Robert. Nhưng đến phút 45, chính Evans góp một kiến tạo với pha treo bóng cực kỳ vừa tầm để Bruno Fernandes vô lê ghi bàn duy nhất.

Nhờ trận thắng này, Quỷ đỏ ngắt mạch 3 trận toàn thua và vươn lên thứ 8 với 9 điểm.

Trong khi đó, Man City có thắng lợi 2-0 trước Nottingham. Ngay phút thứ 7, Walker thoát xuống rất nhanh rồi trả bóng chính xác để Foden bắt vô lê mở tỷ số.

Chỉ sau đó 7 phút, Nunes treo bóng thuận lợi để Haaland đánh đầu cận thành ghi bàn dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Đáng ra Man City có thể thắng đậm hơn nếu đầu hiệp 2, Rodri nhận thẻ đỏ không cần thiết. Với 10 người trên sân, Man City chú trọng phòng ngự bảo vệ chiến thắng.

Nhờ thắng lợi 2-0, Man City giữ vững ngôi đầu bảng với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu, hơn Tottenham, Liverpool và Arsenal 5 điểm. Cả 3 đội này sẽ thi đấu vào tối nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại hạng Anh: Man United thắng nhọc, Man City củng cố ngôi đầu