Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ đã ghi nhận khoảng cách khác biệt lớn giữa hai đội bóng thành Manchester.

Ngoại hạng Anh: Thành Manchester chia nửa buồn vui

Hồ Đông | 17/09/2023, 07:00

Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ đã ghi nhận khoảng cách khác biệt lớn giữa hai đội bóng thành Manchester.

wel.jpg
Welbeck chọc thủng lưới Man United

Trên sân Old Trafford, Man United tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng khi để thua đội khách Brighton 1-3. Thực tế, Quỷ đỏ chơi không tệ khi họ dứt điểm nhiều hơn (14 so với 10) và tạo ra cơ hội nguy hiểm không kém đối thủ. Tuy nhiên, các cơ hội của Man United lại bị bỏ lỡ khá nhiều.

Riêng hiệp 1, Rashford phung phí không dưới ba cơ hội tốt, trong khi Hojlund một lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn vì trước đó bóng đã trôi hết biên ngang dù khoảng cách nhỏ.

Trong khi đó, Brighton tấn công bài bản hơn với cả ba bàn cùng một kịch bản xuống biên và chuyền vào trung lộ rồi làm tung lưới thủ môn Onana. Phút 20, một bài tấn công cơ bản của Brighton với pha đâm xuống cánh bên phải rồi căng ngang vào trong. Cựu cầu thủ Man United Danny Welbeck băng vào dứt điểm dễ dàng trong tư thế thoải mái.

Phút 56, hàng phòng ngự của Man United thiếu tập trung để Gross dễ dàng nhận bóng, lừa bóng nhẹ nhàng rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ gục Onana. Phút 71, tiếp tục là bài tấn công đâm xuống cánh rồi căng ngang ra, Joao Pedro cứa lòng luôn và Onana không thể cứu thua.

Dù sau đó Man United có bàn gỡ từ cú sút xa tuyệt phẩm của cầu thủ dự bị Hannibal nhưng không thể vực dậy được tinh thần. Đội khách thậm chí có thể thắng đậm hơn khi Ansu Fati đối mặt thủ môn ở phút cuối, nhưng cú đá của tiền đạo biên chế Barca bị Onana bắt bài và đẩy ra. Thua 1-3, Man United đã rơi xuống vị trí thứ 13 với vỏn vẹn 6 điểm sau 5 lượt.

Đội bóng cùng thành phố Man City dù để thủng lưới trước vào hiệp 1 trên sân West Ham nhưng có cú lội ngược dòng để thắng ngược 3-1. Chiến thắng của Man City hoàn toàn xứng đáng khi thống kê cho thấy đội khách áp đảo hoàn toàn, cầm bóng nhiều gấp đôi, dứt điểm tới 29 lần với 15 cú hướng cầu môn, gấp 5 lần chủ nhà. Man City cũng áp đảo ở cả số lần hưởng phạt góc với 11 quả, trong khi chủ nhà chỉ có 4 quả.

Như vậy, Man City là đội duy nhất toàn thắng sau 5 vòng ở giải Ngoại hạng Anh để tiếp tục dẫn đầu với 15 điểm. Tottenham giành ngôi nhì bảng với cú lội dòng siêu tưởng thắng Sheffield 2-1. Cho đến tận phút bù giờ thứ 7, Tottenham vẫn bị dẫn trước nhưng phút bù giờ thứ 8 và 10, đội chủ nhà ghi liền 2 bàn.

Cùng 13 điểm như Tottenham nhưng xếp thứ 3 là Liverpool khi đội bóng của HLV Juergen Klopp có cú lội dòng thắng 3-1 trên sân Wolves sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1.

Ở trận rạng sáng nay, Newcastle có trận thắng 1-0 trước Brenford để chấm dứt chuỗi khủng hoảng thua 3 trận liên tiếp và tạm thời vượt qua Man United nhờ có hiệu số tốt hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại hạng Anh: Thành Manchester chia nửa buồn vui