Lionel Messi đã giúp thu hút các cầu thủ tên tuổi tới MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Inaki Williams (Athletic Bilbao) là cầu thủ mới nhất háo hức được theo chân siêu sao người Argentina đến MLS.

Ngoài Modric và Suarez, Inaki Williams có thể theo chân Messi đến MLS

Sơn Vân | 17/10/2023, 23:10

Lionel Messi đã giúp thu hút các cầu thủ tên tuổi tới MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Inaki Williams (Athletic Bilbao) là cầu thủ mới nhất háo hức được theo chân siêu sao người Argentina đến MLS.

Messi rời PSG vào mùa hè năm 2023 theo dạng cầu thủ tự do và gia nhập Inter Miami. Siêu sao 7 lần giành Quả bóng Vàng đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức ở CLB bang Florida (Mỹ) với chức vô địch Leagues Cup, đồng thời giúp nâng cao danh tiếng cho MLS.

Sergio Busquets, Jordi Alba đã theo chân Messi đến Inter Miami và hiện rộ tin Luis Suarez và Luka Modric có thể đi theo con đường tương tự. Inaki Williams là một người khác hi vọng có thể vượt Đại Tây Dương ở một giai đoạn nào đó trong sự nghiệp. Tiền đạo 29 tuổi người Ghana chia sẻ với Goal: “Tôi chắc chắn đang chơi tốt ở Bilbao nhưng một ngày nào đó, khi tôi không còn hữu ích ở Bilbao, tôi muốn tiếp tục sự nghiệp của mình ở Mỹ vì đó là nơi tôi muốn sống trong một hoặc hai năm. Mong Chúa sẵn sàng cho tôi tham gia MLS, hoặc Chúa sẵn lòng để tôi gặp lại Leo một lần nữa”.

Inaki Williams hiện ở Mỹ với tư cách là một thành viên của đội tuyển Ghana tham gia 2 trận giao hữu với tuyển Mexico và tuyển Mỹ.

Anh nói thêm về việc có thể theo bước Messi: “Leo chơi thứ bóng đá tuyệt vời, anh ấy là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử. Sự phấn khích mà Messi tạo ra, nền tảng và di sản của anh ấy. Tất cả chúng ta đều rất thích Messi và bây giờ đến lượt anh ấy thích nước Mỹ. Tôi tin rằng mọi người ở Mỹ sẽ bị thu hút bởi giải đấu nhờ những cầu thủ tuyệt vời đang đến và Leo là một trong số đó. Chúa sẵn sàng cho anh ấy có thể tiếp tục thi đấu vì đó sẽ là điều tuyệt vời nhất cho bóng đá”.

Inaki Williams đã giành toàn bộ sự nghiệp của mình cho đến nay ở Atletic Bilbao với tư cách là người gốc xứ Basque và sắp có 400 lần ra sân cho CLB La Liga này. Sau 9 lần ra sân ở La Liga 2023/24, anh có 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Khi còn khoác áo Barcelona, Messi đã nhiều lần đối đầu với Inaki Williams và có khả năng họ sẽ chạm trán nhau một lần nữa vào thời điểm nào đó trong tương lai.

capture.jpg
Inaki Williams muốn gặp lại Messi một lần nữa - Ảnh: Internet

Inter Miami đã không thể giành quyền tham dự vòng play-off MLS. Khi Lionel Messi đang điều trị chấn thương bí ẩn, CLB của Chủ tịch David Beckham đã mất phong độ và bị loại khỏi cuộc đua vào vòng sau mùa giải. Sau khi chơi trận cuối của mùa giải này vào ngày 21.10, Messi sẽ không tham gia thêm trận đấu nào ở MLS cho đến cuối tháng 2.2024.

Không có gì ngạc nhiên khi những tin đồn chuyển nhượng đã bắt đầu xuất hiện khi Inter Miami nỗ lực chiêu mộ thêm tân binh chất lượng để giành chức vô địch MLS năm 2024.

Luis Suarez tiếp tục được kết nối với việc tái hợp với 3 đồng đội cũ ở Barcelona sau khi CLB hiện tại là Gremio từ chối cho tiền đạo người Uruguay rời đi trong mùa hè vừa qua. Hợp đồng của anh sẽ kết thúc vào cuối năm nay nên thương vụ chuyển nhượng tới Inter Miami có khả năng xảy ra.

Song cái tên thú vị nhất xuất hiện trong tin đồn là Luka Modric - tiền vệ 38 tuổi liên tục được chèo kéo chuyển tới Inter Miami sau khi không còn được trọng dụng tại Real Madrid.

Modric chỉ mới có 4 lần đá chính cho Real Madrid mùa này nên việc trở thành đồng đội của Messi chắc chắn là lời đề nghị đáng cân nhắc.

Theo tờ Dubrovnik Times (Croatia), David Beckham đã thuyết phục thành công Luka Modric gia nhập Inter Miami.

"David Beckham rất muốn có Modric thi đấu cùng Messi tại Inter Miami. Chuyến gặp gỡ gần đây tại Croatia, cựu danh thủ này đã thuyết phục thành công tiền vệ kỳ cựu 38 tuổi đang thi đấu cho Real Madrid. Tuy nhiên, Modric chỉ đến Inter Miami vào đầu năm 2024 hoặc vào mùa hè khi hợp đồng với Real Madrid hết hạn.

Modric đang cảm thấy rất thất vọng với vị thế của mình ở Real Madrid do anh chỉ còn đóng vai trò dự bị, hoặc đá khoảng 1 hiệp. HLV Ancelotti đang nghiêng dần về việc sử dụng các cầu thủ trẻ như Camavinga, Jude Bellingham hay Tchouameni ở hàng tiền vệ Real Madrid. Modric đang cân nhắc các khả năng, có thể gia nhập Inter Miami sớm hơn vào đầu năm tới để thi đấu cho mùa giải 2024, nếu tình hình hiện nay tại Real Madrid vẫn không được cải thiện", tờ Dubrovnik Times cho biết.

Pedja Mijatovic, cựu tiền đạo Real Madrid, tiết lộ rằng Messi và Beckham rất muốn Modric đầu quân cho Inter Miami. CLB MLS hiện thiếu một tiền vệ tấn công đẳng cấp và Messi cho rằng ngôi sao người Croatia là phương án phù hợp.

2.jpg
Chỉ đóng vai trò dự bị cho Bellingham ở Real Madrid, Modric có thể chuyển đến Inter Miami để làm đồng đội của Messi - Ảnh: Getty Images

Theo báo chí Mỹ, David Beckham muốn tăng cường sức mạnh cho Inter Miami để duy trì sự cạnh tranh ở các giải mùa giải 2024, trong đó có dự giải CONCACAF Champions Cup từ vòng 16 đội.

Inter Miami hiện quá phụ thuộc vào bộ ba Messi, Jordi Alba và Busquets. Ba cựu sao Barcelona đã cày ải quá nhiều thời gian qua, dẫn đến bị quá tải và ảnh hưởng đến thành tích của Inter Miami.

Modric là một trong nhóm ít ngôi sao từng 5 lần giành Champions League cùng với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Toni Kroos. Anh còn là thủ lĩnh tuyển Croatia vào chung kết World Cup 2018 và đoạt Quả bóng Vàng cùng năm.

Sau sự xuất hiện và tỏa sáng rực rỡ của Jude Bellingham, Modric không còn được ra sân thường xuyên cho Real Madrid. Tiền vệ 38 tuổi chỉ đá tổng cộng 205 phút trong giai đoạn đầu mùa 2023/24.

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ giải phóng hợp đồng cho Modric vào tháng 7.2024 khi thỏa thuận hết hạn. Trong trường hợp này, Inter Miami có thể chiêu mộ tiền vệ 38 tuổi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Bài liên quan
Martinez khẳng định Messi sẽ vượt Haaland, Pochettino lấy ví dụ về Zidane bảo vệ tân binh
Emiliano Martinez, thủ môn tuyển Argentina và Aston Villa, khẳng định Lionel Messi sẽ giành Ballon d'Or (Quả bóng Vàng).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoài Modric và Suarez, Inaki Williams có thể theo chân Messi đến MLS