Không có bất ngờ nào xảy ra trong 3 trận đấu tại vòng loại Cúp quốc gia tối nay khi những đội mạnh hơn đều giành chiến thắng thuyết phục.

Ngôi sao bị HLV Troussier gạt khỏi tuyển U.23 tỏa sáng rực rỡ tại Cúp quốc gia

Hồ Đông | 26/11/2023, 20:31

Không có bất ngờ nào xảy ra trong 3 trận đấu tại vòng loại Cúp quốc gia tối nay khi những đội mạnh hơn đều giành chiến thắng thuyết phục.

Trong những năm gần đây, SLNA không mặn mà với Cúp quốc gia. Bằng chứng là trong 3 năm liên tiếp, SLNA đều rời giải ngay sau trận đầu tiên dù đối thủ chỉ là những đội chơi ở giải Hạng nhất. Nhưng tối nay trên sân Vinh thì SLNA đã thay đổi thói quen khi tiếp Đồng Tháp - đội bóng vừa được thăng lên chơi ở giải Hạng nhất.

Ngay phút 13, ngôi sao giải U.21 quốc gia Đinh Xuân Tiến có pha dứt điểm hiểm hóc từ tình huống đá phạt góc của đồng đội bên cánh trái. 

Chỉ 2 phút sau, tới lượt Mạnh Quỳnh sút bóng gần vạch 16m50 rồi hạ gục thủ thành đội khách nâng tỷ số lên 3-0. Chưa hết choáng váng, Đồng Tháp nhận tiếp bàn thua thứ 3 sau đó 3 phút với cú sút ngoài vòng cấm địa của Mạnh Quỳnh.

Bị dẫn 3 bàn sau 18 phút, Đồng Tháp không còn tinh thần chống đỡ và thua thêm 2 bàn nữa trong hiệp 1. Ngoài tình huống hậu vệ Đồng Tháp đốt lưới nhà phút 34 thì bàn thứ 5 của SLNA do Đinh Xuân Tiến thực hiện phút 38 với cú sút đập chân cầu thủ đội khách.

Đinh Xuân Tiến chính là tài năng hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Ngôi sao xứ Nghệ đã giành danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời giúp Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng trong lần tập trung đội U.23 dự vòng loại châu Á hồi tháng 9, HLV Philippe Troussier đã loại Đinh Xuân Tiến khỏi danh sách phút cuối dù ngay sau đó HLV Hoàng Anh Tuấn lại triệu tập cầu thủ xứ Nghệ đi dự Asiad.

Hy vọng với phong độ tỏa sáng ở CLB, Đinh Xuân Tiến sẽ lấy lại niềm tin từ HLV Troussier và trở lại trong các lần tập trung tiếp theo.

Bước sang hiệp 2, SLNA hài lòng với tỷ số nên chơi chùng xuống. Đồng Tháp ghi được 2 bàn rút ngắn tỷ số phút 63 và 70 trước khi đội chủ nhà ấn định 6-2 vào phút 85.

Ở trận đấu khác, đội đang dẫn đầu V-League là Nam Định dễ dàng có chiến thắng 4-0 trên sân đội bóng đang chơi tại giải Hạng nhất là Bình Phước.

Trong cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang chơi tại V-League là chủ nhà Khánh Hòa và đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hai đội hòa 2-2 sau 90 phút và phải phân định vé đi tiếp bằng loạt luân lưu. Kết quả, Hà Tĩnh là đội giành vé vào vòng 1/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao bị HLV Troussier gạt khỏi tuyển U.23 tỏa sáng rực rỡ tại Cúp quốc gia