Dù ngôi sao người Ukraine Viktor Tsygankov giúp Girona mở tỷ số nhưng hiện tượng La Liga đã không thể giữ được lợi thế và bảo vệ ngôi đầu khỏi tay của Real Madrid.

Ngôi sao người Ukraine khiến Real Madrid suýt mất ngôi đầu La Liga

Hồ Đông | 28/11/2023, 06:42

Dù ngôi sao người Ukraine Viktor Tsygankov giúp Girona mở tỷ số nhưng hiện tượng La Liga đã không thể giữ được lợi thế và bảo vệ ngôi đầu khỏi tay của Real Madrid.

Girona là hiện tượng ở La Liga mùa này khi họ là đại diện xứ Catalan thay thế Barcelona trong cuộc đua với Real Madrid. Trong 13 vòng đầu, Girona thắng đến 11 và chỉ thua mỗi Real Madrid nhưng vẫn xếp trên đội bóng Hoàng gia liên tục 2 vòng gần đây.

Ở trận đối đầu với Bilbao ở vòng 14 La Liga, Girona cần một chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu do Real Madrid trước đó đã thắng Cadiz 3-0. Với lợi thế sân nhà, Girona khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi khi kiểm soát bóng đến 57% nhưng không gặp may khi bị từ chối 1 bàn thắng vì VAR.

bilbao.jpg
Viktor Tsygankov ăn mừng sau khi ghi bàn

Nhưng ngay đầu hiệp 2, Girona đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Phút 55, cầu thủ chạy cánh người Ukraine - Viktor Tsygankov lao vào vòng cấm đón đường chuyền của Savio để kết thúc gọn gàng mở tỷ số trận đấu. Đây là pha lập công thứ 3 của Tsygankov trong mùa giải này nhưng mới là lần đầu trên sân nhà. Hai bàn trước đó của cầu thủ người Ukraine đều trên sân khách trong các trận thắng Granada và Osasuna.

Nếu Girona bảo vệ được lợi thế này đến hết trận, họ sẽ lấy lại ngôi đầu từ tay Real Madrid. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể giữ được lợi thế dẫn trước quá lâu. Phút 67, các hậu vệ Girona đã không thể ngăn cản Inaki Williams thực hiện một cú sút cực mạnh gỡ hòa cho đội khách.

Cho dù ép sân dồn dập những phút cuối và tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60% cả trận nhưng Girona vẫn chịu trận hòa thứ 2 trong mùa giải (hòa 1-1 trên sân Sociedad)

Với kết quả hòa 1-1, Girona chính thức mất ngôi đầu vào tay Real Madrid, khi cùng có 35 điểm nhưng kém về hiệu số (+22 so với +15). Dù vậy, Girona vẫn hơn đội đang xếp thứ 4 là Barcelona 4 điểm. Trong khi đó, Bilbao xếp thứ 5 nhưng kém Barcelona đến 6 điểm.

Bài liên quan
Lội ngược dòng trước Barcelona, Real Madrid tiến sát ngôi vô địch La Liga
Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao người Ukraine khiến Real Madrid suýt mất ngôi đầu La Liga