Vài ngày gần đây, ngư dân xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) ra khơi trong thời tiết thuận lợi và đánh bắt được nhiều mẻ lớn cá cơm, đem về thu nhập khá.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá cơm

Quang Cường 13/12/2023 19:18

Vài ngày gần đây, ngư dân xã Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) ra khơi trong thời tiết thuận lợi và đánh bắt được nhiều mẻ lớn cá cơm, đem về thu nhập khá.

Chiều 13.12, tại khu neo đậu tàu thuyền xã Kỳ Ninh diễn ra cảnh tấp nập mua bán cá cơm do ngư dân xã này đánh bắt về. Rất đông thương lái và người dân tập trung tại đây để mua những mẻ cá cơm đầu mùa.

ca-com-ky-ninh-.jpg
Ngư dân bán cá cơm cho thương lái ngay khi thuyền cập bến tại bờ biển xã Kỳ Ninh

Ông Trần Ngọc Phú, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh cho biết, bà con ngư dân trong xã trúng đậm cá cơm khoảng 3 ngày trở lại đây. Đây là giai đoạn đầu mùa cá cơm, khoảng thời gian này thời tiết trên biển thuận lợi nên những thuyền ra khơi đánh bắt gần bờ đều đánh được rất nhiều.

ca-com-ky-ninh-2.jpg
Cá cơm được bán với giá từ 12.000 - 15.000 đồng/kg

Theo ông Phú, xã Kỳ Ninh hiện có khoảng 220 tàu thuyền công suất từ 12 - 350CV. Những ngày vừa qua, có hàng chục tàu thuyền đánh bắt cách bờ khoảng 2,5 - 3km, bình quân mỗi tàu trong ngày đánh bắt được 1 - 2 tấn cá cơm, trong số đó có tàu đánh bắt được hơn 4 tấn. Đây là lần đầu tiên trong năm nay bà con ngư dân xã Kỳ Ninh trúng đậm cá cơm và tiêu thụ thuận lợi do thương lái đón sẵn trên bến.

Cá cơm sau khi vào bờ được ngư dân bán cho thương lái với giá 12.000 - 15.000 đồng/kg. Những ngày này, bà con ngư dân xã Kỳ Ninh đã thuận lợi mang về cho gia đình khoản thu nhập đáng kể.

Video cảnh tấp nập mua bán cá cơm tại bờ biển xã Kỳ Ninh:

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm cá cơm