Dù bất kỳ thời gian nào, dù gặp trở ngại ở đâu, các bác tài cũng an tâm sẽ được giúp đỡ nếu không may xe gặp sự cố. Cùng tìm hiểu xem giúp bằng cách gì mà khiến các bác tài “áo xanh” vững tâm cầm lái đến thế.

‘Người ấy là ai’ giúp tài xế xe công nghệ vững tâm làm việc

Bài PR theo HĐQC | 01/07/2019, 14:08

Dù bất kỳ thời gian nào, dù gặp trở ngại ở đâu, các bác tài cũng an tâm sẽ được giúp đỡ nếu không may xe gặp sự cố. Cùng tìm hiểu xem giúp bằng cách gì mà khiến các bác tài “áo xanh” vững tâm cầm lái đến thế.

“Những gì mình làm đều xuất phát từ cái tâm tình nguyện…”

Được thành lập từ tháng 1.2018, các thành viên của Đội cứu hộ GrabCar 247 vừa là đối tác tài xế, vừa là tình nguyện viên tham gia công tác cứu hộ. Họ không quản ngại khó khăn để trợ giúp miễn phí cho các đồng nghiệp trong mọi thời điểm. Tính đa năng của Đội còn thể hiện ở sự đa dạng của những “ca khó” được giải cứu như: sửa chữa xe cơ bản, hỗ trợ thông tin bảo hiểm, giữ nguyên hiện trường, thương lượng tránh ẩu đả khi xe gặp tai nạn, góp phần bảo vệ sự an toàncủa tài xế…

Theo anh Nguyễn Phương Hiền,Đội trưởng Đội cứu hộ GrabCar 247, TP.HCM,trung bình một tháng đội tham gia khắc phục từ 130 đến 200 ca. “Lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, va chạm giữa xe máy và xe con ngày càng nhiều. Vậy nên khi có một đội cứu hộ sẵn sàng giúp đỡ, anh em tài xế sẽ yên tâm phục vụ hành khách tốt hơn” - anh Hiền chia sẻ về lý do tham gia vào đội.

“Bản thân tôi luôn muốn có cơ hội giúp đỡ anh em đồng nghiệp. Với gần 10 năm kinh nghiệm trong nghề lái xe và một số kiến thức về luật an toàn giao thông, tôi đã chủ động tham gia vào Đội cứu hộ GrabCar 247 từ những ngày đầu tiên” - anh Hiền nói thêm.

Là Đội phó của Đội cứu hộ GrabCar 247, anh Nguyễn Như Đạt tiếp lời: “Vừa làm cứu hộ vừa chạy xe, nhiều khi một ca cứu hộ cách xa hàng chục cây số hoặc ngược đường, chúng tôi vẫn tranh thủ thời gian đến hỗ trợ. Trước kia, tôi chạy xe hay có cảm giác “mồ côi” vì khi gặp sự cố giữa đường phải tự mình xoay xở. Vậy nên khi tham gia Đội cứu hộ, tôi xác định những gì mình làm đều xuất phát từ cái tâm tình nguyện là chính, quan trọng là giúp được anh em tài xế vững lòng hơn khi làm việc”.

Quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp tài xế bằng cả tấm lòng, không vì lợi nhuận chính là “chất keo” gắn kết các thành viên Đội cứu hộ GrabCar 247, từ đó kết nối một tập thể đối tác tài xế GrabCar hoạt động hiệu quả và gắn bó với nhau hơn.

Đồng hành cùng nhiều chuyến xe văn minh

Anh Nguyễn Phương Hiền cho biếtviệc Grab tổ chức Đội cứu hộ GrabCar 247 là một hành động vô cùng thiết thực cho cộng đồng đối tác tài xế, góp phần làm nên nhiều chuyến xe văn minh và an toàn. “Trải qua những lúc cứu hộ gặp địa hình xấu, những lần trời mưa to hay những ca cứu hộ khuya lúc 1-2 giờ sáng, tôi càng cảm nhận được sự cần thiết của việc thành lập Đội cứu hộ GrabCar 247” - anh Hiền chia sẻ. Số hotline của Đội cứu hộ GrabCar 247 được truyền thông rộng rãi đến đội ngũ đối tác tài xế, nhờ vậy những lúc gặp sự cố, các thành viên có thể mau chóng tiếp nhận thông tin và kịp thời xử lý. Đồng thời, để nâng cao chất lượng hoạt động của Đội cứu hộ GrabCar 247, Grab cũng tổ chức nhiều lớp huấn luyện kỹ năng tự vệ và sơ cấp cứu cho tất cả các thành viên.

Các đối tác trong Đội cứu hộ GrabCar 247

Anh Phạm Thế Vinh, một thành viên của Đội Cứu hộ GrabCar 247 khẳng định: “Là người trong đội cứu hộ, chúng tôi càng phải nghiêm túc chấp hành ý thức an toàn giao thông hơn ai hết để là lá cờ đầu trong những chuyến xe văn minh”.

Ngày ngày lan tỏasự tử tế một cách lặng thầm, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế tai nạn, Đội cứu hộ GrabCar 247 không chỉ xây dựng nhiều hơn những chuyến xe văn minh, an toàn đúng với phương châm của Grab mà còn tạo điều kiện để anh em tài xế an tâm trên mỗi bước đường hoạt động, từ đó gắn kết cộng đồng đối tác GrabCar ngày càng vững mạnh hơn.

Sự hysinh thầm lặng của Đội cứu hộ GrabCar 247 cũng chính là nghĩa cử đẹp giúp lan tỏa những hình ảnh giao thông văn minh. Để cùng Grab chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện giao thông văn minh của bạn, vui lòng truy cập tại website: https://www.grab.com/vn/blog/driver/cxvm/

Chương trình “Chuyến xe văn minh” đang được Grab đồng hành cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Báo Tuổi Trẻ và các đơn vị khác phối hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và lan tỏa những hành vi đẹp khi tham gia giao thông.

D.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Người ấy là ai’ giúp tài xế xe công nghệ vững tâm làm việc