PFLAG Việt Nam - Hội ba mẹ, người thân và bạn bè của người đồng tính - vừa chính thức đón nhận người cha đầu tiên vào hội.  

Người cha đầu tiên công khai ủng hộ hôn nhân đồng giới tại Việt Nam

Một Thế Giới | 02/12/2013, 15:21

PFLAG Việt Nam - Hội ba mẹ, người thân và bạn bè của người đồng tính - vừa chính thức đón nhận người cha đầu tiên vào hội.  

Đối với rất nhiều người đồng tính, việc công khai xu hướng tính dục của họ với người cha luôn luôn khó khăn hơn đối với người mẹ. Người cha - người đàn ông trụ cột trong gia đình - thường được xem là người "cứng rắn" nhất và "làm theo quy tắc". Việc thuyết phục họ chấp nhận đứa con trai hoặc con gái của mình thuộc cộng đồng LGBT (Đồng tính nam, nữ, song tính & chuyển giới) là một thử thách không hề dễ dàng.
Điều này phản ánh khá rõ lên hội PFLAG Việt Nam. Tuy đã được thành lập từ cách đây mấy năm nhưng toàn bộ thành viên của hội đều là những người mẹ và hoàn toàn vắng bóng những người cha. Tuy nhiên, cùng với sự lan tỏa của chiến dịch "Tôi Đồng Ý" ủng hộ hôn nhân đồng giới, PFLAG Việt Nam đã đón nhận người cha thành viên đầu tiên của mình.
Nguoi cha dau tien cong khai ung ho hon nhan dong gioi tai Viet Nam
Ông Võ Văn Thạch cùng con trai, Võ Hoàng Minh 
 Ông Võ Văn Thạch tâm sự:
"Tui tên Võ Văn Thạch, năm nay 61 tuổi, nhà ở quận 12. Tui và bà nhà chỉ có duy nhất thằng con trai này, nó tên là Võ Hoàng Minh, năm nay 21 tuổi. Tui biết nó không giống mấy thằng con trai khác từ hồi nó học cấp 2 rồi, nhưng cũng không biết làm sao. Tui và bà nhà chỉ biết yêu thương nó nhiều hơn. Thằng Minh chắc cũng biết cha mẹ lo, nên nó càng chịu khó và ngoan hơn. 
Có lần nó hỏi tui "con vầy không có vợ thì cha có buồn không?", tui nói với nó "không có vợ thì có thêm đứa con trai cũng được mà!" Tui biết mấy ông Quốc Hội đang bàn bạc vụ luật hôn nhân đồng tính, tui muốn chụp tấm hình này để gởi đến mấy ổng. Hy vọng mấy ổng hiểu rằng mấy người cha mẹ như tui ai cũng muốn con mình được hạnh phúc, được đối xử công bằng như người ta, không ai muốn con mình sinh ra để không được thừa nhận."
Nguoi cha dau tien cong khai ung ho hon nhan dong gioi tai Viet Nam
 
 Một bạn đồng tính nam 25 tuổi ở Hồ Chí Minh chia sẻ: "Không có gì quan trọng hơn việc ba mẹ của mình thừa nhận xu hướng tính dục của bản thân. Chỉ cần họ chấp nhận thì dù cả xã hội có kỳ thị và xa lánh thì tôi cũng mặc. Còn về chú Thạch, tôi thực sự cám ơn chú. Bởi vì chú là một trong những người đầu tiên. Hành động này sẽ tiếp thêm niềm tin cho rất nhiều những người con đồng tính ngoài kia và mở đường cho những bậc cha mẹ khác. Mọi thứ đang thực sự trở nên tốt đẹp hơn."
Nguoi cha dau tien cong khai ung ho hon nhan dong gioi tai Viet Nam
Chiến dịch "Tôi Đồng Ý" nhận được sự ủng hộ đông đảo 
Ông Võ Văn Thạch chắc chắn không phải là người cha đầu tiên ủng hộ hôn nhân đồng giới hay là người cha đầu tiên thừa nhận con mình đồng tính mà ông chính là người cha đầu tiên công khai cầm bảng "Tôi Đồng Ý" bày tỏ ý kiến của mình. Đây rõ ràng là một hành động dũng cảm nếu xét trong bối cảnh phong tục tập quán của người Việt. 
Hy vọng rồi đây sẽ có thêm nhiều bậc cha mẹ công khai ủng hộ những đứa con đồng tính của mình. Và đó chắc chắn sẽ là một niềm vui rất lớn cho cộng đồng LGBT Việt Nam.
Tuấn Trinh - Ảnh Internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cha đầu tiên công khai ủng hộ hôn nhân đồng giới tại Việt Nam