Hệ thống quạt thông gió của trang trại nuôi gà tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra sự cố và ngừng hoạt động giữa trưa nắng gắt khiến gần 8.000 con gà bị chết do ngạt khí.

Người dân chung tay 'giải cứu' gần 8.000 con gà bị chết ngạt

Hồng Anh | 10/07/2023, 11:38

Hệ thống quạt thông gió của trang trại nuôi gà tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xảy ra sự cố và ngừng hoạt động giữa trưa nắng gắt khiến gần 8.000 con gà bị chết do ngạt khí.

Theo thông tin từ chính quyền xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), sự cố xảy ra tại trang trại chăn nuôi trên địa bàn khiến gần 8.000 con gà bị chết vào ngày hôm qua (9.7).

Theo đó, vào khoảng 11 giờ ngày 9.7, tại trang trại của anh Nguyễn Huy Phố (thôn Thanh Mỹ, xã Thượng Lộc), hệ thống quạt gió bất ngờ gặp sự cố và ngừng hoạt động trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sự cố này khiến chuồng nuôi gà bị thiếu không khí dẫn đến gần 8.000 con gà bị chết ngạt, ước tính thiệt hại hơn 1 tỉ đồng.

trai-ga-chet-8000-con-.4jpg.jpg
Gần 8.000 con gà trong trang trại của anh Phố bị chết ngạt sau sự cố hệ thống quạt gió ngừng hoạt động

Ông Nguyễn Hải, Phó chủ tịch UBND xã Thượng Lộc cho biết sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã kêu gọi các đơn vị thu mua, chế biến thịt gà và người dân chung tay hỗ trợ gia đình anh Phố tiêu thụ số gà chết nói trên.

Tính đến sáng nay (10.7), nhờ sự hỗ trợ của người dân và các đơn vị thu mua, gia đình anh Phố đã tiêu thụ được khoảng 5.000 con gà. Số gà còn lại khoảng 2.000 con đang được chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan cùng gia đình đem đi tiêu hủy.

trai-ga-chet-8000-con-.jpg
trai-ga-chet-8000-con-2.jpg
trai-ga-chet-8000-con-3.jpg
Người dân giúp gia đình anh Phố sơ chế gà để bán  

Trang trại của anh Phố là mô hình chăn nuôi liên kết với một công ty chuyên hợp tác, hỗ trợ phát triển trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, trang trại của anh Phố đang nuôi khoảng 12.000 con gà.

Theo Phó chủ tịch xã Thượng Lộc, bước đầu nhận định nguyên nhân dẫn đến sự cố ngừng quạt gió trong trại nuôi gà có thể do tại thời điểm đó có mưa dông, sấm sét gây ra chập điện.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vàng hơn 300 triệu đồng
Sáng 28.4, lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một thuyền ngư dân trên địa bàn xã ra khơi đánh bắt được mẻ cá chim vàng gần 1 tấn, bán được hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân chung tay 'giải cứu' gần 8.000 con gà bị chết ngạt