Ngày 2.11, bà Võ Hòa Bình (con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp) xác nhận, người dân có thể đến thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình) vào các ngày trong tuần.

Người dân có thể đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ đầu tháng 11.2023

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 02/11/2023, 16:50

Ngày 2.11, bà Võ Hòa Bình (con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp) xác nhận, người dân có thể đến thăm, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình) vào các ngày trong tuần.

Sau một thời gian tu sửa, các hạng mục công trình trong khuôn viên khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hoàn thành và giờ đây, người dân có thể đến viếng mộ Đại tướng.

Theo chia sẻ từ người thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, kể từ ngày 1.11, người dân có thể tiếp tục đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vào các ngày trong tuần. Thời gian viếng mộ vào buổi sáng, từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút và buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

mo-vo-nguyen-giap(1).jpg
Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến có rất đông người dân khắp nơi đến thắp hương, viếng với tấm lòng thành kính. 

Mùa thu 2023 là tròn 10 năm Vũng Chùa đón Đại tướng Võ Nguyên Giáp về yên nghỉ ngàn thu.

Trước đây, khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn có rất đông du khách đến thắp hương, viếng mộ. Vào những ngày cao điểm, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tổ chức công tác phục vụ người dân đến viếng, dâng hương hoa tại khu mộ, nhằm bảo đảm sự an toàn cho người dân.

Thời gian gần đây, do các hạng mục công trình trong khu mộ tu sửa nên gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất hạn chế du khách và người dân đến viếng, chỉ những đoàn khách đăng ký trước với gia đình mới được vào.

Cuối tháng 1.2019 đến nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình không còn quản lý bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa mà công việc này do gia đình Đại tướng thực hiện.

Ngày 21.10 vừa qua, nhân 10 năm Đại tướng về yên nghỉ nơi đây, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tổ chức chương trình tri ân “Vũng Chùa ngày về" để ghi nhận những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình trong công tác bảo vệ khu mộ Đại tướng thời gian qua.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân có thể đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ đầu tháng 11.2023