Ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19, nói thành phố đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm

Người dân đổ xô đến siêu thị gom hàng trước 23.8, lãnh đạo TP.HCM kêu gọi bình tĩnh

T.H | 21/08/2021, 13:35

Ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19, nói thành phố đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm

Sau thông tin người dân TP.HCM sẽ không được ra ngoài mua thực phẩm từ 23.8, sáng sớm ngày 21.8 nhiều người lại đổ ra các chợ và siêu thị mua sắm.

Dòng xe cộ dày đặc đổ về hầu hết vị trí có các cửa hàng thực phẩm, siêu thị trên địa bàn. Nhiều siêu thị, cửa hàng chưa mở cửa nhưng đã có hàng dài người dân TP.HCM xếp hàng sẵn chờ để được mua thực phẩm.

Đại diện siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh (quận 1) cho biết siêu thị bắt đầu mở cửa lúc 7h; tuy nhiên, từ 6h, hàng trăm người đã đậu xe, xếp hàng vào mua sắm.

"Tình trạng này diễn ra từ 2 hôm nay do tâm lý người dân lo lắng không được ra đường, siêu thị không mở bán... dù chúng tôi không có thông báo nào về việc đóng cửa siêu thị", đại diện siêu thị cho biết.

Siêu thị sau đó đã phân luồng, yêu cầu người dân giữ khoảng cách, xếp hàng chờ đến khi một lượng khách rời khỏi thì được vào.

Tại Mega Market An Phú (Q.2, TP.HCM) từ 7 giờ đã đóng cửa vì số lượng khách quá lớn. Một người dân đi chợ cho biết bình thường siêu thị mở cửa vào lúc 7 giờ nhưng hôm nay từ 6 giờ đã có người đến xếp hàng trước cổng. Sau khi cho một lượng khách vào xếp hàng rồng rắn bên trong. Đến 7 giờ sáng, siêu thị thông báo không nhận thêm khách hàng vì không đủ hàng cung ứng, yêu cầu khách hàng quay lại vào đầu giờ chiều.

Tuy nhiên, dù đã thông báo nhưng lượng lớn người mua hàng vẫn ở trước cổng, trình giấy đi chợ và mong muốn được vào trong mua hàng khiến lực lượng chức năng phải liên tục nhắc nhở.

Đại diện các siêu thị Saigon Co.op, MM Mega Market, Central Retail Việt Nam và Vinmart cho biết hàng hóa siêu thị dự trữ đủ phục vụ người dân. Siêu thị đã có phương án tăng thêm trữ lượng nhập hàng và nguồn dự trữ, sẽ luôn cố gắng để đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân.

"Dự kiến ngày mai 22.8, các siêu thị Aeon có kế hoạch tăng thêm 4-5 lần các loại mặt hàng thịt và tăng 10 lần các mặt hàng rau củ quả từ Đà Lạt. Ngoài ra, siêu thị hiện cũng đang khẩn trương phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM và các chính quyền địa phương để chuẩn bị các giải pháp cung ứng hàng hóa cho người dân trong 2 tuần tới", đại diện Aeon Việt Nam cho biết.

VinMart, VinMart+ cũng khuyến cáo khách hàng bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi tham gia mua sắm. "Về hàng hóa, hệ thống đã chuẩn bị phương án tăng cường 300% các mặt hàng thịt, rau xanh, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân", đại diện Vinmart nói.

Sáng 21.8, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM khẳng định: “Thành phố khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng hàng hoá, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân”.

Ông Phạm Đức Hải, Phó ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19, nói thành phố đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + thuốc uống, không tập trung mua gom hàng hóa, thực phẩm.

UBND TPP.HCM đang chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp các quận/huyện/thành phố Thủ Đức và triển khai xuống phường/xã để thống kê số lượng cửa hàng tiện lợi, tiện ích cũng như khảo sát nhu cầu của người dân; từ đó siết chặt hơn một bước, không để người dân tự đi chợ mà tổ chức "cung ứng" theo 2 hình thức trả tiền và hỗ trợ miễn phí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân đổ xô đến siêu thị gom hàng trước 23.8, lãnh đạo TP.HCM kêu gọi bình tĩnh