Hanawa Erian, người đẹp đến từ Nhật Bản đã giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Lê Thị Hương Ly của Việt Nam đã xuất sắc giành danh hiệu Á hậu 2.

Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, Việt Nam giành ngôi Á hậu 2

Tiểu Vũ (thực hiện) | 11/12/2022, 06:00

Hanawa Erian, người đẹp đến từ Nhật Bản đã giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022. Lê Thị Hương Ly của Việt Nam đã xuất sắc giành danh hiệu Á hậu 2.

Tối 10.12, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022 đã diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Những người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới đã có màn trình diễn ấn tượng trước hàng ngàn khán giả địa phương. 

img_1278.jpg
Màn trình diễn trang phục dân tộc của các thí sinh Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Ảnh: Tiểu Vũ 

Sau phần trình diễn của các thí sinh, ban tổ chức đã lần lượt công bố top 12 của cuộc thi gồm đại diện của các nước Nhật Bản, Indonesia, Italy, Thái Lan, Ghana, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Trung Quốc, Philippines, Nga, Nigeria và Việt Nam. Trong top 12, ban giám khảo đã chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng xếp hạng trao giải. Đại diện của Việt Nam là Lê Thị Hương Ly cùng các người đẹp đến từ Philippines, Nigeria, Nhật Bản và Nga đã có mặt trong top này.

Vượt lên trên tất cả, người đẹp đến từ Nhật Bản đã giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi, trở thành tân Hoa hậu Miss Tourism World 2022. Đại diện của Philippines Justin Beatrice Felizarta giành ngôi vị Á hậu 1.

Lê Thị Hương Ly của Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi Á hậu 2, Á hậu 3 thuộc về người đẹp đến từ nước Nga và Á hậu 4 trao cho đại diện Nigeria.

ryu_6518.jpg
Lê Thị Hương Ly - đại diện của Việt Nam

Hương Ly là đại diện duy nhất của nước chủ nhà tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 - Miss Tourism World 2022. Là sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ nên phần trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh của cô khá suôn sẻ và lưu loát cho câu hỏi "Điều gì bạn học được trên chuyến hành trình tại Việt Nam để mang về quê hương mình?".

Video phần thi ứng xử của Lê Thị Hương Ly:

Video Lê Thị Hương Ly được xướng tên và nhận danh hiệu Á hậu 2 Miss Tourism World 2022: 

a0dd610b4746ae18f757.jpg

Với phần trả lời câu hỏi của ban giám khảo, dù tiếng Anh chưa được lưu loát nhưng người đẹp Nhật Bản cũng đã bày tỏ tình cảm rất chân thành, mộc mạc của mình sau những chuyến hành trình trải nghiệm văn hóa Việt Nam tại các tỉnh thành phía Bắc. 

Video phần thi ứng xử của Hoa hậu Nhật Bản: 

Video giây phút đăng quang Miss Tourism World 2022 của Hoa hậu Nhật Bản Erina Hanawa:

Ngoài 5 danh hiệu chính thức gồm một Hoa hậu và bốn Á hậu, ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ: Hoa hậu ảnh (Siberia), Hoa hậu thân thiện (Nam Phi), Truyền thông (Borneo), Hoa hậu doanh nhân (Nga), Trang phục dân tộc đẹp nhất (Indonesia), Trang phục dạ hội đẹp nhất (Philippines), Thí sinh trình diễn áo tắm đẹp nhất (Kazakhstan).

Các giải Hoa hậu Du lịch Thế giới của từng châu lục bao gồm: Hoa hậu Du lịch Thế giới châu Á 2022 (Thái Lan), Hoa hậu Du lịch Thế giới châu Phi 2022 (Ghana), Hoa hậu Du lịch Thế giới châu Mỹ 2022 (Colombia), Hoa hậu Du lịch Thế giới châu Âu 2022 (Thổ Nhĩ Kỳ).

chu_4228.jpg
Thí sinh các nước chúc mừng Hoa hậu Nhật Bản

Miss Tourism World thuộc quyền sở hữu của Tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới (Vương quốc Anh), được tổ chức lần đầu vào năm 1991. Năm 2022, Việt Nam vinh dự được đăng cai vòng chung kết với chủ đề Mang thế giới đến Việt Nam.

Không giống với các cuộc thi nhan sắc khác, Miss Tourism World không có các phần mang tính trình diễn. Ban tổ chức chỉ tập trung cho thí sinh tham gia vào các hoạt động cộng đồng để trải nghiệm nét văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam.

hhn_1380.jpg
Hoa hậu Nhật Bản trải nghiệm văn hóa Việt Nam tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội 

Thời gian có mặt tại Việt Nam, đoàn Hoa hậu Du lịch Thế giới đã đi qua 5 tỉnh thành gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Sơn La, Phú Thọ, Ninh Bình để trực tiếp khám phá danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và các di sản phi vật thể độc đáo của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Qua góc nhìn riêng biệt của mỗi thí sinh, hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đã liên tục được cập nhật trên trang cá nhân của các người đẹp quốc tế, thu hút hàng triệu lượt xem và bình luận. Hoạt động này của các hoa hậu đã góp phần rất lớn trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Bài liên quan
Video: Hoa hậu du lịch các nước ngỡ ngàng trước màn đại xòe của người dân tộc Thái
Lễ hội xòe Thái 2022 được tổ tại tỉnh Sơn La với sự góp mặt của 1.000 nghệ dân xòe và hoa hậu các nước tham gia cuộc thi Miss Tourism World 2022 (Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp Nhật Bản đăng quang Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, Việt Nam giành ngôi Á hậu 2