Trang Interesting Engineering giới thiệu người mẫu trí tuệ nhân tạo (AI) được tạo ra khi một công ty thiết kế đối mặt với tình trạng sụt giảm nhu cầu với người mẫu thật.

Người mẫu AI kiếm được hơn 12.000 USD trong một tháng

Cẩm Bình | 26/11/2023, 14:05

Trang Interesting Engineering giới thiệu người mẫu trí tuệ nhân tạo (AI) được tạo ra khi một công ty thiết kế đối mặt với tình trạng sụt giảm nhu cầu với người mẫu thật.

Nhà sáng lập công ty The Clueless Rubén Cruz thường xuyên gặp phải chuyện do người mẫu/người có sức ảnh hưởng thay đổi hoặc hủy lịch trình vào phút cuối mà các dự án gặp nhiều trở ngại. Vấn đề này cùng lượng khách hàng sụt giảm vào mùa hè năm ngoái khiến ông cùng đội ngũ của mình quyết định tạo ra Aitana – một người mẫu AI 25 tuổi, đến từ Barcelona, sở hữu mái tóc hồng cùng cơ bụng hoàn hảo.

Với gần 130.000 người theo dõi trên Instagram, Aitana rất được săn đón. Trong một tháng làm việc bận rộn cô kiếm được khoảng 12.600 USD, mức thu nhập 3.780 USD chẳng là vấn đề.

ng.jpg
Người mẫu AI Aitana - Ảnh: Instagram

Ông Cruz cho biết họ tạo ra Aitana để The Clueless hoạt động tốt hơn mà không cần phụ thuộc vào những người mẫu/người có sức ảnh hưởng có cái tôi quá lớn, mắc bệnh ngôi sao hay làm việc chỉ vì tiền.

Đội ngũ tạo ra Aitana cho cô một tính cách, cố gắng khiến cô giống người thật nhất có thể. Trên trang Instagram cá nhân có hình ảnh Aitana dự buổi diễn của nhóm nhạc Blink 182 tại Barcelona ngày 4.10. Đây là hoạt động diễn ra ngoài đời thực nhưng ai cũng biết người mẫu AI này không hề thực sự tham dự. Một người dùng khen Aitana là “kiệt tác AI đẹp nhất mà tôi từng thấy”.

The Clueless sắp xếp cuộc sống của Aitana, lên kế hoạch tuần và quyết định hoạt động của cô thông qua sự kết hợp độc đáo giữa AI và chuyên môn thiết kế. Sau đó họ còn tạo ra một “chị em” khác tên Maia. Công ty hiện nhận được rất nhiều yêu cầu dùng người mẫu ảo từ các thương hiệu, triển vọng người mẫu ảo thay thế người mẫu thật trong tương lai là vô cùng lớn.

Dù rất được nam giới yêu thích, người mẫu AI như Aitana hay Maia cũng nhận phải không ít chỉ trích. Có ý kiến lo ngại người mẫu ảo đặt ra các tiêu chuẩn thẩm mĩ phi thực tế ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ. The Clueless đáp trả rằng họ dựa trên tiêu chuẩn hiện có để tạo ra người mẫu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẫu AI kiếm được hơn 12.000 USD trong một tháng