Theo Newsweek, bất chấp những đồn đoán lan rộng rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất sau khi hàng loạt UFO bị bắn hạ ở Mỹ, Nhà Trắng đã xác nhận các vật thể bay này không có nguồn gốc ngoài hành tinh.

Người ngoài hành tinh có tiếp xúc với trái đất bằng UFO?

Hoàng Vũ | 15/02/2023, 13:00

Theo Newsweek, bất chấp những đồn đoán lan rộng rằng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất sau khi hàng loạt UFO bị bắn hạ ở Mỹ, Nhà Trắng đã xác nhận các vật thể bay này không có nguồn gốc ngoài hành tinh.

Michael Garrett, chuyên gia về Vật lý thiên văn tại Đại học Manchester (Anh) nói với Newsweek: “Tôi nghĩ khả thi nhất để chúng ta phát hiện ra người ngoài hành tinh là thông qua đường truyền vô tuyến ở không gian”.

Seth Shostak, nhà thiên văn học cao cấp tại Viện SETI - một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận được thành lập vào những năm 1980 ở California để tìm kiếm các dấu hiệu của trí thông minh ngoài trái đất - cho biết: “Chúng tôi hướng ăng-ten của mình quanh bầu trời với hy vọng thu được tín hiệu của "ai đó" ở ngoài đó”.

ngoai-hanh-tinh.png
Ảnh mô phỏng hình dạng của người ngoài hành tinh - Ảnh: Newsweek

Tuy nhiên, ngay cả khi phát hiện ra những tín hiệu kiểu này, John Zarnecki, giáo sư về khoa học vũ trụ tại Đại học Open (Anh), nói rằng sẽ rất khó để tham gia vào một cuộc đối thoại mạch lạc. "Ngôi sao gần nhất cách chúng ta khoảng 4 năm ánh sáng. Chúng ta sẽ phải đợi tới 4,25 năm để tín hiệu được truyền đi và mất thêm 4,25 nữa để nhận lại câu trả lời”, Zarnecki cho biết.

Ngoài tia laser và tín hiệu vô tuyến, nhà thiên văn học Shostak nói rằng, các nhà khoa học đang tìm kiếm những dấu hiệu rõ ràng hơn về sự sống ngoài trái đất. "Một điều mà chúng tôi đang làm nhiều hơn, mà tôi nghĩ là một ý tưởng hay, đó là tìm kiếm các cổ vật của người ngoài hành tinh đã tồn tại trên Trái đất”, Shostak nói.

Liệu Trái đất đã bị xâm chiếm bởi người ngoài hành tinh?

Trong một cuộc họp báo vào ngày 13.2, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói rằng "không có dấu hiệu nào" cho thấy 4 vật thể tầm cao bị máy bay chiến đấu của Mỹ hạ gục kể từ ngày 4.2 có liên quan đến người ngoài hành tinh hoặc hoạt động ngoài trái đất.

"Có vẻ như rất khó xảy ra việc một trí thông minh tiên tiến sẽ di chuyển qua khoảng cách rộng lớn của không gian giữa các vì sao với tốc độ gần bằng tốc độ ánh sáng, và sau đó triển khai thứ trông giống như những quả bóng hơi”, Shostak nói.

Ông Shostak cũng cho biết, các UFO gần đây bị bắn hạ không có khả năng là người ngoài hành tinh. "Liệu người ngoài hành tinh có gửi những quả bóng bay lớn cách hàng chục năm ánh sáng vào không gian để trêu chọc Lực lượng Không quân Mỹ. Điều này có vẻ không hợp lý lắm”, ông nói.

Liệu rằng chỉ có loài người đơn độc trong vũ trụ?

Mặc dù hàng loạt trường hợp nhìn thấy UFO gần đây không phải là bằng chứng về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta đơn độc trong vũ trụ. “Vũ trụ đầy ắp các hành tinh. Có hàng triệu triệu hành tinh trong thiên hà của chúng ta có thể có sự sống. Vì vậy, tôi thực sự không nghĩ rằng chúng ta đơn độc”, Shostak cho hay.

Theo ông, các nhóm nghiên cứu trên khắp thế giới tiếp tục theo dõi sóng vô tuyến để tìm dấu hiệu của sự sống ngoài trái đất. Dù cho đến nay vẫn chưa tìm thấy gì, nhưng điều đó không có nghĩa là người ngoài hành tinh không tồn tại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ngoài hành tinh có tiếp xúc với trái đất bằng UFO?