Sau nhiều ngày chạy ECMO, chạy thận nhân tạo, người phụ nữ 39 tuổi tiêm filler để làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 6, TP.HCM bị biến chứng nặng, nguy kịch đã thoát chết ngoạn mục và được xuất viện.

Người phụ nữ 39 tuổi ở TP.HCM tiêm filler làm đẹp bị nguy kịch đã thoát chết

Hồ Quang | 06/05/2022, 15:35

Sau nhiều ngày chạy ECMO, chạy thận nhân tạo, người phụ nữ 39 tuổi tiêm filler để làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 6, TP.HCM bị biến chứng nặng, nguy kịch đã thoát chết ngoạn mục và được xuất viện.

Chiều 6.5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay nữ bệnh nhân T.T.P (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) tiêm filler để làm đẹp ngực và mặt bị nguy kịch đã được cứu sống và cho xuất viện sau nhiều ngày can thiệp bằng kỹ thuật ECMO (phương pháp oxy hóa qua màng ngoài cơ thể), chạy thận nhân tạo. Đây là trường hợp hiếm hoi trong những vụ biến chứng nặng do thẩm mỹ được cứu sống.

mot-phu-nu-39-tuoi-o-tphcm-tiem-filler-lam0dep-bi-nguy-kich-da-thoat-chet-hinh-anh(1).png
Nữ bệnh nhân đã thoát khỏi nguy kịch, khỏe mạnh và được xuất viện - Ảnh: N.H

Trước đó, vào ngày 23.4, chị P. đã đến cơ sở thẩm mỹ PLB Beauty & Academy - 681/19 Hậu Giang, phường 11, quận 6, TP.HCM để tiêm 3 lọ filler (chất làm đầy) Alisa (50ml/lọ) vào vùng ngực và mặt. Sau khi tiêm, chị P. cảm thấy mệt. Ngày hôm sau chị cảm thấy mệt hơn và khó thở hơn nên đến Bệnh viện quận Bình Tân để theo dõi. Tại đây, bệnh nhân bị tụt huyết áp và đã được chuyển viện khẩn qua Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu lúc 21 giờ ngày 24.4.

Theo BSCK2 Đặng Quý Đức - Phó khoa Nội tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân P. được chuyển đến trong tình trạng nguy kịch, khó thở, oxy máu thấp, huyết áp tụt. Sau cuộc hội chẩn khẩn cấp, các y bác sĩ đã lập ê kíp để can thiệp bằng kỹ thuật ECMO ngay trong đêm do bệnh nhân đã ở tình trạng choáng tim: tim hầu như không co bóp.

“Chúng tôi chẩn đoán bệnh nhân choáng tim, tổn thương cơ tim sau khi tiêm filler và không loại trừ khả năng là tổn thương này được gây ra do tiêm filler Alisa có lidocaine. Bệnh nhân còn bị tổn thương gan và tổn thương thận cấp. Ngoài việc đặt ECMO cho bệnh nhân, chúng tôi còn cho chạy thận nhân tạo hỗ trợ. Đến ngày thứ 8, bệnh nhân đã ổn định, được rút ECMO, ngưng chạy thận, chức năng gan, thận và tim gần như hồi phục hoàn toàn. Hôm nay, bệnh nhân P. đã hồi phục và được xuất viện”, bác sĩ Đức cho biết.

Bác sĩ Trần Hữu Chinh (Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết trường hợp này tai biến thẩm mỹ rất nặng. Trước đây, các biến chứng về thẩm mỹ đã xảy ra rất nhiều và hầu hết trường hợp biến chứng nặng đều tử vong.

“Có thể nói, đây là một trong những bệnh nhân hiếm hoi được cứu sống sau khi gặp biến chứng nặng. Cả ê kíp đều rất vui vì chúng tôi đã cùng nhau cố hết sức để đưa bệnh nhân trở lại cuộc sống, trở về với gia đình”, bác sĩ Chinh nói.

Chia sẻ trước lúc xuất viện, chị P. nói chị biết cơ sở thẩm mỹ qua Facebook, sau đó đến để tiêm filler, nhưng không ngờ làm đẹp ở những cơ sở không phép đã suýt cướp đi sinh mạng chị.

“Lúc vào đây, tôi vẫn nghĩ mình sẽ không qua khỏi. Tôi xin cảm ơn tất cả các bác sĩ đã giành lại sự sống cho tôi. Tôi mong rằng mình sẽ có nhiều cơ hội chia sẻ lời khuyên đến người thân, bạn bè rằng không nên đến làm đẹp ở những cơ sở không tốt như thế”, chị P xúc động.

Liên quan đến người phụ nữ 39 tuổi bị nguy kịch sau khi tiêm filler để làm đẹp ngực và mặt tại cơ sở thẩm mỹ PLB Beauty & Academy nói trên, Sở Y tế TP cho biết đây là cơ sở thẩm mỹ chui, không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không đủ điều kiện hoạt động thẩm mỹ.

Bài liên quan
Vụ tử vong sau khi căng da mặt: Bệnh viện Kangnam nói gì?
Đại diện Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cho rằng người phụ nữ tử vong là do sốc phản vệ. Bệnh viện đã làm hết khả năng có thể, nhưng đây là một sự cố y khoa ngoài ý muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ 39 tuổi ở TP.HCM tiêm filler làm đẹp bị nguy kịch đã thoát chết