Khả năng chuyên môn vững vàng cộng với sự năng động của tuổi trẻ, trưởng thành từ phong trào Đoàn Thanh Niên, đã tạo nên một người lãnh đạo đầy nhiệt huyết, kết nối nhiều bác sĩ trẻ lại gần nhau, phát huy tối đa vai trò của người thầy thuốc.

Người truyền nhiệt huyết cho nhiều bác sĩ trẻ ở Thừa Thiên - Huế

Nhật Minh | 18/05/2021, 09:11

Khả năng chuyên môn vững vàng cộng với sự năng động của tuổi trẻ, trưởng thành từ phong trào Đoàn Thanh Niên, đã tạo nên một người lãnh đạo đầy nhiệt huyết, kết nối nhiều bác sĩ trẻ lại gần nhau, phát huy tối đa vai trò của người thầy thuốc.

Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân đã được Bộ Y tế tin tưởng bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế, một trong nhóm những bệnh viện lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Với lợi thế được học tập, làm việc trong một môi trường rất tốt của bệnh viện Trung Ương Huế, vừa được tôi luyện, đào tạo trưởng thành từ các phong trào hội, Đoàn Thanh Niên kèm tinh thần nỗ lực, phấn đấu học hỏi không ngừng nghĩ của tuổi trẻ đã tạo nên người Thầy thuốc trẻ đủ tâm và đủ tầm để kết nối lãnh đạo phong trào thầy thuốc trẻ của Tỉnh Thừa Thiên Huế và Toàn quốc trên cương vị Phó chủ tịch hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên – Huế.

z2496014234428_76f41384add3383e70b1a6e53a559aef.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân đưa các chương trình hoạt động của hội Thầy thuốc trẻ Trung ương về triển khai tại địa phương - Ảnh: QS
z2496017037850_9e3eabcc6b8278ca9d409eddae9df375.jpg
 Thường xuyên đồng hành cùng hội Thầy thuốc Việt Nam đến giúp đỡ các gia đình khó khăn - Ảnh: QS

Từ ngày nhận vị trí Chủ tịch hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên – Huế, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân đã dìu dắt các thành viên hội ghi điểm trong lòng người dân với liên tục các đợt đợt khám chữa bệnh ở những xã vùng sâu vùng xa, vùng gặp nhiều khó khăn. Bản thân nhiều thành viên trong hội cũng đã ghi nhận sự thay đổi rõ nét của Hội Thầy thuốc trẻ Thừa Thiên – Huế từ ngày Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân được bầu giữ vị trí đứng đầu.

Bác sĩ Lê Thanh Hà, trưởng khoa Ngoại bệnh viện huyện Phú Vang, chỉ dùng từ “quá giỏi” để nói về Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân. “Tiến sĩ Xuân không chỉ đòn bẩy tinh thần của các bác sĩ trẻ trong hội mà còn là điểm tựa chuyên môn vững chắc cho các anh em. Thông qua nhiều kênh, anh Xuân đã truyền đạt những kinh nghiệm, những kỹ thuật khám chữa bệnh mới nhất cho các bác sĩ trẻ trong hội. Đồng thời hướng các bác sĩ trẻ đến việc thực hiện các hoạt động thiện nguyện đúng với tinh thần y đức của người thầy thuốc”, Bác sĩ Lê Thanh Hà chia sẻ.

Luôn có mặt ở “điểm nóng”

Tham gia công tác Đoàn từ khi còn là sinh viên trên giảng đường đại học, rồi đến khi lãnh đạo phong trào Đoàn Thanh niên trong vai trò người Bác sĩ , trong nhiều năm qua người dân ở các vung sâu vùng xa, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã biết đến các Bác sĩ trẻ của bệnh viện Trung ương Huế với các chương trình khám bệnh, tư vấn cấp phát thuốc miễn phí, kịp thời cũng đã được phát hiện ra các bệnh hiểm nghèo để chữa trị. Song song cùng những chương trình xây nhà tình nghĩa, chăm sóc sức khỏe học đường, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, người già, người cao tuổi cũng được triển khai đồng bộ và sâu rộng.

Đặc biệt là những lần có thiên tai, lũ lụt người ta lại thấy hình ảnh của các Đoàn viên Y bác sĩ lại lên đường với tinh thần tình nguyện, chia sẻ khó khăn, rực sáng y đức của người thầy thuốc trong những lúc người dân gặp khó khăn. Không ít lời tri ân, cảm ơn của người dân các xã vùng khó khăn đã được gửi đến hội TTT Của Tỉnh, Đoàn TN BVTW Huế và Tiến sĩ Xuân, và đó cũng là “món quà” quý nhất mà các bác sĩ trẻ mong muốn có được.

z2496019013852_73723c84c08dd8b709adbc3e4265caa9.jpg
 Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân giữ vai trò quan trọng trong hội chẩn điều trị các ca nhiễm COVID-19 - Ảnh: QS

Năm 2020-2021 dịch bệnh COVID-19 đã tác động, ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống của người dân, đồng thời cũng trở thành mối hiểm họa vô cùng lớn cho xã hội. Lúc đó, với vai trò Phó giám đốc phụ trách chuyên môn, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo của Bệnh viện Trung ương Huế, Tiễn sĩ Nguyễn Thanh Xuân lại tiếp tục gánh vai trò dẫn dắt các y bác sĩ của Bệnh viên lên tuyến đầu chống dịch, tiếp nhận và điều trị toàn bộ các trường hợp nhiễm bệnh, đồng thời sẵn sàng chia lửa, hỗ trợ các tỉnh thành lân cận chống dịch.

Ngay trong chương trình hành động của những năm tới, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân cũng chia sẻ rõ về mối hiểm họa COVID-19. “Tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện đang rất căng thẳng có thể ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của bà con nhân dân cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Do vậy, cần làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo, giám sát, phát hiện sớm, xử lý các nguồn lây nhiễm và bệnh truyền nhiễm. Đồng thời luôn chủ động, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư, nhân lực và phương tiện, kịp thời đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra”.

“Chúng tôi vẫn đang trong tinh thần tập trung cao độ cho công tác chuyên môn, tư thế sẵng sàng để phòng chống đại dịch bùng phát, góp phần vào sự phục hồi phát triển chung của tất cả các lĩnh vực đời sống, an sinh xã hội và an toàn cho mọi người dân”. Tiến sĩ Xuân nhấn mạnh.

Và thực tế, đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu của Bệnh viện Trung ương Huế đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có cả những bệnh nhân mang trong mình các bệnh nền nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, suy thận…Đối với các bệnh nhân nhiễm COVID-19 không mang bệnh nền, tỉ lệ điều trị thành công đang là 100%.

Vai trò đầu tàu

Không chỉ phát huy vai trò của người lãnh đạo, người chỉ huy các phong trào đoàn viên cho các bác sĩ trẻ, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân còn là người truyền cảm hứng làm việc, truyền đạt kinh nghiệm của một người anh đi trước, giúp các bác sĩ trẻ ngày càng trưởng thành hơn.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Nhân, Giám đốc trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thừa Thiên – Huế chia sẻ rằng: “Từ ngày anh Xuân được bầu vào vị trí dẫn đầu hội Thầy thuốc trẻ, các hoạt động của hội đã tích cực hơn hẳn, anh Xuân luôn là người hô hào, khích lệ các bác sĩ trẻ xông pha vào những vùng khó khăn để cứu chữa người dân. Và cũng từ ngày được anh Xuân dẫn dắt, khả năng chuyên môn của nhiều bác sĩ trẻ cũng được cải thiện rõ rệt”.

Cụ thể, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân đang phát huy tốt vai trò cầu nối giúp những người em trẻ tuổi được tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong khám chữa bệnh, đặc biệt là các kỹ thuật tiên tiến ở chuyên khoa Ngoại tiêu hóa, cấp cứu bụng và phẫu thuật nội soi. Đặc biệt là hỗ trợ chuyên môn cho các tuyến y tế cơ sở. Kết nối mạng lưới thầy thuốc trẻ, đưa nhiều chương trình của Trung ương về triển khai tại địa phương.

z2496020377284_6832338493097b522cf6beef2805c671.jpg
Chỉ huy triển khai phẫu thuật teo thực quản bẩm sinh cho trẻ 1 ngày tuổi tại BV TW Huế CS2 - Ảnh: QS

Trong thời gian tới mục tiêu của Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân không gì khác ngoài việc quyết tâm đẩy lùi hiểm họa dịch bệnh COVID-19. Đồng thời nghiên cứu các giải pháp để giải quyết tình trạng quá tải ở các bệnh viện, xây dựng mạng lưới y tế gắn kết từ y tế cơ sở để người dân được hỗ trợ khám chữa bệnh một các tốt nhất.

“Việc cần làm hiện tại là đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật mới, các kỹ thuật chuyên sâu và chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế về cả số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Song song xây dựng mạng lưới y tế gắn kết từ y tế cơ sở cho đến y tế chuyên sâu, hỗ trợ tốt tuyến trên, tuyến dưới để người dân được chăm sóc y tế tốt nhất. Qua đó, đóng góp những giải pháp mang tính chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh và kiểm soát VSATTP. Đề xuất ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, để thực hiện tốt chính sách BHYT hướng tới công bằng trong khám chữa bệnh, người có công, người cao tuổi, người nghèo, vùng sâu, vùng xa...”, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người truyền nhiệt huyết cho nhiều bác sĩ trẻ ở Thừa Thiên - Huế