Ít ai biết tiền đạo Nguyễn Anh Đức chính là cầu thủ Việt Nam giàu nhất hiện nay, hơn cả Công Vinh, nhờ kinh doanh giỏi từ năm 22 tuổi.

Nguyễn Anh Đức từ cầu thủ Việt Nam giàu nhất đến kỷ lục gia ASIAD

Hồng Quân | 28/08/2018, 23:29

Ít ai biết tiền đạo Nguyễn Anh Đức chính là cầu thủ Việt Nam giàu nhất hiện nay, hơn cả Công Vinh, nhờ kinh doanh giỏi từ năm 22 tuổi.

Xem thêm:Đăng clip ủng hộ tuyển Philippines thắng Việt Nam, thanh niên ở Đà Lạt bị dọa giết

Nhân viên quán karaoke ở Hà Nội quay lén khách nữ đi vệ sinh 26 phút

Clip gái xinh trộm đồ thờ cúng trong cửa hàng ở TP.HCM, nhét vào vùng kín

Sinh viên điển trai cầm xe ép bạn gái mang bầu 7 tháng phá thai kiểu tàn độc

Làm bìa đĩa JAV bằng loạt cảnh nóng MV Mời anh vào team em của Chi Pu

Đường dài mới biết ngựa hay

Nguyễn Anh Đức sở hữu những thứ mà nhiều đồng nghiệp không có được: Một sự nghiệp dài hơi, 33 tuổi nhưng vẫn thi đấu đỉnh cao trong khi cầu thủ Việt Nam ít ai duy trì phong độ khi qua tuổi 30, thậm chí nhiều người còn lụi tàn rất sớm.

Anh Đức ngày càng tiến bộ qua từng năm với sự nỗ lực không ngừng, từ một tiền đạo chân gỗ trở thành chân sút số 1 Việt Nam. Anh có danh hiệu vua phá lưới V-League 2017, chấm dứt 15 năm vắng bóng chân sút nội ở hạng mục này và là danh hiệu mà biết bao tiền đạo nội mơ ước truớc sự thống trị của ngoại binh. Tất nhiên không thể không nhắc đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam ở tuổi 30. Khi các cầu thủ Việt hiếm ai trung thành với một CLB thì Anh Đức lại có được điều này khi trọn đời gắn bó với Bình Dương và đoạt 4 chức vô địch V-League.

Nhiều lần nói lời chia tay đội tuyển quốc gia do không được trọng dụng nhưng khi về già, Anh Đức vẫn được các HLV thuyết phục trở lại ĐT do Việt Nam hiện quá thiếu tiền đạo giỏi. Giá trị của anh đã được thể hiện và nhìn nhận xứng đáng sau nhiều năm bị đối xử bất công.

Nhiều cầu thủ Việt Nam nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền rồi bắt đầu ăn chơi sa đoạ dẫn đến sự nghiệp lụi tàn, bhưng Anh Đức thì ngược lại. Tiền đạo gốc Sông Bé dùng tiền để gây dựng cơ ngơi hoành tráng, làm chủ thương hiệu thời trang thể thao của riêng mình, chủ của một chuỗi nhà hàng ở Bình Dương và trở thành cầu thủ giàu nhất Việt Nam hiện tại. Thật ngạc nhiên là anh không làm giàu bằng những hợp đồng quảng cáo béo bở như nhiều cầu thủ nổi tiếng Việt Nam khác mà bằng đôi bàn chân lăn lộn trên sân cỏ và đôi tay làm kinh tế xuất sắc của mình.

Từng bị đánh giá thấp hơn nhưng Anh Đức có sự nghiệp cầu thủ dài hơnVăn Quyến, Công Vinh và Thanh Bình.

Trong bộ tứ Văn Quyến - Công Vinh - Thanh Bình - Anh Đức ngày xưa, tiền đạo của CLB Bình Dương kém nổi bật nhất, nhưng bây giờ anh là người duy nhất còn thi đấu đỉnh cao. Đúng là đường dài mới biết ngựa hay. Hy vọng Anh Đức sẽ có được thành công cùng Olympic Việt Nam trong những giải đấu cuối cùng của mình để có một cái kết đẹp cho điều dang dở còn sót lại trong sự nghiệp.

Thành cầu thủ Việt Nam giàu nhất nhờ kinh doanh giỏi

“Nếu có từ gì đó để nhận xét về Anh Đức thì chỉ có thể là hoàn hảo! Trong giới cầu thủ Việt Nam, chỉ có Công Vinh và Anh Đức là vừa đá bóng hay, vừa kiếm tiền giỏi”, hậu vệ Nguyễn Xuân Thành thẳng thắn chia sẻ khi được hỏi nhận xét về người bạn thân lâu năm.

Lời nhận xét của Xuân Thành về người đồng đội ở B.Bình Dường không mang hàm ý xã giao. Anh Đức không chỉ được biết đến bởi sự nghiệp khá lẫy lừng mà còn được coi là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất Việt Nam nhờ kinh doanh ngoài bóng đá.

Năm 2008, khi mới 22 tuổi, Anh Đức đã bắt đầu thử sức ở lĩnh vực kinh doanh mặt hàng thời trang, dụng cụ thể thao với thương hiệu theo tên mình - AD Sport (Anh Đức Sport) ở Bình Dương. Thời gian đầu, Anh Đức chỉ nhập hàng từ các nguồn khác nhau để bán ở cửa hàng. Sau đó khi thấy kinh doanh thuận lợi, anh quyết định đầu tư hẳn một xưởng sản xuất giày và chuyên may trang phục thể thao. Chỉ sau 2 năm, Anh Đức đã là chủ của một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ thể thao với những chi nhánh, đại lý từ Bình Dương cho đến TP.HCM.

Đến thời điểm hiện tại, tiền đạo này đang sở hữu hai cửa hàng lớn tại thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát (Bình Dương). Ngoài ra, những sản phẩm đồ thể thao do Anh Đức sản xuất cũng được phân phối đi khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Doanh thu hàng tháng của chuỗi cửa hàng Anh Đức lên đến hàng tỷ đồng. Đây được xem là con số đáng mơ ước với ngay cả những cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam có thể kiếm được nhờ bóng đá.

Anh Đức sở hữu khối tài sản hàng trăm tỉ đồng nhờ kinh doanh giỏi thời còn trẻ.

Không chỉ giỏi trong kinh doanh đồ thể thao, chân sút của đất Thủ còn thử sức mình và đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác. Hiện Anh Đức là chủ của một khách sạn kèm spa, mát xa và dãy nhà trọ cho thuê tại Bình Dương. Ngoài ra, anh còn sở hữu 2 sân bóng mini và kết hợp với mẹ vợ mở nhà hàng ăn uống tại quê nhà.

Là tỉ phú thực sự bởi ngoài thu nhập khổng lồ đến từ kinh doanh với hơn 15 năm chơi bóng chuyên nghiệp, tiền đạo 33 tuổi còn kiếm hàng chục tỉ đồng từ các bản hợp đồng bóng đá đã ký.

Trở lại đội tuyển Việt Nam để khẳng định mình

Ở Bình Dương, người ta vẫn nói với nhau rằng, cầu thủ nào cũng có thể đến rồi đi, nhưng duy nhất có Anh Đức là mãi sẽ gắn bó sự nghiệp với CLB này. Với thương hiệu và đẳng cấp được khẳng định, Đức có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp, nhưng thay vì ra đi để tìm những thử thách mới, chân sút gốc Sông Bé quyết định ở lại bởi suy nghĩ: Tiền bạc không phải là điều quan trọng nhất! Ở đây là nhà và không đâu tốt bằng môi trường tại Bình Dương.

Dù là một tượng đài và đội trưởng hiện tại của B.Bình Dương nhưng dấu ấn mà Anh Đức để lại trong màu áo các đội tuyển bao năm qua khá mờ nhạt. Từ lứa U20, U23 cho đến đội tuyển Việt Nam trước đây, Anh Đức luôn phải đóng vai “kép phụ” cho các tiền đạo Văn Quyến, Thanh Bình và Công Vinh.

Vì lý do đó nên sau AFF Suzuki Cup 2014, Anh Đức quyết định nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam. Chân sút sinh năm 1985 này không tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhưng thường tìm cách rút lui mỗi khi được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Phải đến khi được HLV Mai Đức Chung triệu tập trở lại chuẩn bị cho trận lượt về gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, Anh Đức mới góp mặt ở đoàn quân áo đỏ sau 2 năm vắng bóng.

Anh Đức cân nhắc kỹ trước khi trở lại đội tuyển Việt Nam.

Thủ quân của B.Bình Dương tiếp tục có tên trong danh sách triệu tập lên đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho trận tiếp Afghanistan vào ngày 14.11.2017.

Anh Đức là người thông minh nên làm gì cũng cân nhắc rất kỹ. Việc Anh Đức quay trở lại đội tuyển thời gian gần đây đơn giản vì cậu ấy muốn khẳng định bản thân”, người đồng đội Mai Tiến Thành ở đội tuyển Việt Nam từng chia sẻ.

Kỷ lục gia của bóng đá Việt Nam ở đấu trường ASIAD

Nếu chỉ tính riêng tại đấu trường ASIAD thì kỷlục gia của bóng đá Việt Nam chính là Nguyễn Anh Đức khi ghi nhiều bàn thắng nhất, ra sân nhiều nhất và kiến tạo nhiều nhất.

Ngoại trừ Nguyễn Anh Đức, chưa có cầu thủ Việt Nam nào góp mặt tại 3 kỳ ASIAD (2018, 2010, 2006). Không ngạc nhiên khi chân sút sinh năm 1985 nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân ở ASIAD với 11 trận đấu cùng Olympic Việt Nam. Thậm chí, Anh Đức có thể nâng kỷ lục này lên con số 13 nếu góp mặt trong 2 trận đấu phía trước của Olympic Việt Nam trên đất Indonesia.

Về số bàn thắng, Nguyễn Anh Đức và Phan Thanh Bình đang là người lập công nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam ở ASIAD với cùng 3 lần xé lưới đối phương. Tuy nhiên, nếu Phan Thanh Bình lập hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Olympic Bangladesh ở ASIAD 2006 thì Nguyễn Anh Đức đã xé lưới 3 đối thủ khác nhau.

Anh Đức là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất, ra sân nhiều nhất và kiến tạo nhiều nhất ở ASIAD.

Tại ASIAD 2010, Anh Đức góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 trước Olympic Bahrain và 1 bàn trong thất bại 2-6 trước Olympic Turkmenistan. Ở giải đấu năm nay, tiền đạo 33 tuổi đã góp 1 bàn trên đường vào bán kết của Olympic Việt Nam. Đó là pha đánh đầu tung lưới Olympic Nepal tại vòng bảng.

Ngoài ra, ở ASIAD 2018, Anh Đức còn có 1 pha kiến tạo cho Phan Văn Đức ấn định chiến thắng 2-0 và góp công lớn vào bàn thắng quyết định ở tứ kết khi tâng bóng dội xà ngang, tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Toàn xé lưới Olympic Syria.

Tổng cộng, chân sút sinh năm 1985 đã góp dấu giày trong 5 bàn thắng của Olympic Việt Nam tại các kỳ ASIAD. Giống như kỷ lục về số lần ra sân, Nguyễn Anh Đức vẫn còn cơ hội nâng cao kỷ lục làm bàn của mình trong 2 trận đấu sắp tới của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Vài nét về Nguyễn Anh Đức

- Ngày sinh: 14.10.1985

- Nơi sinh: Bình Dương

- Vị trí: Tiền đạo

- Cao: 1m84; Nặng: 80 kg

- Các đội bóng đã đầu quân: Bưu điện TP.HCM (năm 2000), Ngân hàng Đông Á (2004-2005), B.Bình Dương (từ 2007 đến nay)

- Thành tích: Vô địch V.League các năm 2007, 2008, 2014 và 2015; đoạt Cúp quốc gia 2015 trong màu áo B.Bình Dương; Quả bóng vàng Việt Nam năm 2015.

Quái xế bố đầu xe té dập mông ở quận 2, TP.HCM:

Từ hôm ấy, anh không còn thích thể hiện.

Xem thêm:Nữ sinh thắc mắc 'Vì sao bạn trai cứ sờ ngực khi hôn?' gây xôn xao

Mỹ nhân Bắc Giang thích livestream khoe thân bị bạn trai đánh bầm mặt

Sang nhà ăn nhậu, gã bệnh hoạn cưỡng hiếp mẹ bạn thân

207 khách hoảng loạn, sợ máy bay Vietjet nổ khi hạ cánh không an toàn

Va chạm ở quán bar, võ sĩ một mình đấm gục 8 thanh niên

Mỹ nữ béo khỏe siêu vòng 3 vạn người mê

Nam sinh viên Hà Nội bị bạn gái chia tay vì không chịu mặc quần lót đùi

Hàng chục người đứng xem cặp đôi ‘mây mưa’ trong nhà nghỉ

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Anh Đức từ cầu thủ Việt Nam giàu nhất đến kỷ lục gia ASIAD