Tại Liên hoan Việt Nam lần thứ 22 (Bông Sen Vàng 2021) vừa diễn ra tại Huế, diễn viên Nguyễn Ngọc Ngân Chi tròn 10 tuổi, nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Bù Tọt phim "Bố già" và vai Hồng Ân phim "Nắng 3 – Lời hứa của cha".

Nguyễn Ngọc Ngân Chi: Từ cô bé nhút nhát trở thành sao nhí màn ảnh Việt

Nguyễn Huy | 26/11/2021, 11:58

Tại Liên hoan Việt Nam lần thứ 22 (Bông Sen Vàng 2021) vừa diễn ra tại Huế, diễn viên Nguyễn Ngọc Ngân Chi tròn 10 tuổi, nhận được giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Bù Tọt phim "Bố già" và vai Hồng Ân phim "Nắng 3 – Lời hứa của cha".

Năm 2020, bé đã nhận giải gương mặt điện ảnh triển vọng giải Ngôi sao xanh 2020, vai Hồng Ân phim Nắng 3 – Lời hứa của cha. Năm 2019, bé nhận giải Diễn viên triển vọng điện ảnh giải Cánh diều vàng cho vai diễn này. Năm 2018, bé nhận giải Diễn viên nhỏ tuổi triển vọng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018, vai Hồng Hoa, vở Thiên thần nhỏ của tôi.

nganchi-1-.jpg
Diễn viên nhí Nguyễn Ngọc Ngân Chi

Không chỉ được vinh danh qua các giải thưởng do hội đồng nghệ thuật gồm các nghệ sĩ chuyên nghiệp bình chọn, mà diễn xuất thông minh, đa dạng, và hồn nhiên đậm chất trẻ thơ của Ngân Chi đã chạm vào cảm xúc người xem. Các vai diễn của bé gây ấn tượng sâu sắc đến mức, nhiều khán giả vẫn gọi bé bằng những cái tên nhân vật thân thương như Bù Tọt”, “8 Mén” hay Hồng Ân thay cho nghệ danh Ngân Chi.

Quyết định hợp lý

Hồi Ngân Chi ngoài 1 tuổi, cả cha và mẹ đều bận bịu việc mưu sinh, nên bé được bà nội chăm sóc. Bà phải làm nhiều việc nên phần lớn bé nằm trong nôi một mình, không người chơi đùa và trò chuyện. Lúc bé được đi học mẫu giáo, cô giáo phát hiện ra bé chậm nói và quá nhút nhát so với các bạn đồng tuổi. Theo mẹ của Ngân Chi, chị Trúc Linh, lý do bé chậm phát triển hơn so với bạn bè, có thể vì môi trường sống quá ít người tương tác. Thế là cha mẹ Ngân Chi quyết định cho con sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi quận 1. Tại đây, bé được tham gia văn nghệ, được chơi đùa với bạn bè, và được dạy đôi chút về kỹ năng sống.

nganchi-5-.jpg
Từ cô bé nhút nhát, Ngân Chi trở thành sao nhí màn ảnh Việt

Một ngày tình cờ, đoàn phim Lời nguyền đến đây để tuyển diễn viên đóng vai con của nữ nhân vật chính. Tính cách nhân vật cũng là một đứa bé cô đơn và nhút nhát. Qua nhiều vòng casting, bé Ngân Chi được chọn. Lúc ấy bé mới ngoài 4 tuổi. Đây chỉ là một vai diễn nhỏ, nhưng diễn xuất tự nhiên của Ngân Chi đã gây chú ý từ các đạo diễn khác. Thế là Ngân Chi liên tiếp được mời vào phim điện ảnh, truyền hình và cả gameshow. Càng được tham gia môi trường nghệ thuật, tính cách của bé thay đổi nhiều.

Theo thời gian, bé trở nên tự tin, vui vẻ và hoạt bát hơn hẳn trước đây. Càng diễn, bé càng thể hiện được năng khiếu thiên bẩm. Sau khi được đạo diễn phân tích tính cách nhân vật, bé nắm bắt và hóa thân rất tốt vào nhân vật. Bé có thể diễn xuất được tâm trạng buồn khiến khán giả rơi lệ, khi diễn tâm trạng vui và hài hước, khán giả bật cười.

Điều quan trọng ở đây, số lượng dự án nghệ thuật của Ngân Chi không quá nhiều. Thông thường mỗi năm chỉ tham gia từ 1 - 2 dự án, mỗi dự án kéo dài vài tháng, nhưng ấn tượng mà bé để lại rất sâu sắc trong lòng công chúng. Thành quả này đến từ cha mẹ. Mẹ của Ngân Chi, chị Trúc Linh, chia sẻ: “Chúng tôi là những người ngoài nghệ thuật nên không thể biết được đâu là dự án lớn, đâu là dự án nhỏ. Khi nhận kịch bản, chúng tôi đọc kỹ và cảm nhận. Kịch bản nào cảm động chúng tôi sẽ trao đổi với con. Và chúng tôi chỉ chọn những kịch bản tạo nên cảm xúc”.

Ngày càng dễ thương và tự lập

Thông thường, trong các bộ phim, bé Ngân Chi thường đóng vai con và vai cháu. Nếu như trước đây, bé ít nói và ngại tiếp xúc, thì về sau này bé có thể “ngoại giao” và “tám” với toàn bộ thành viên đoàn phim. Với các diễn viên đóng vai cha mẹ, ông bà, bé có sự thân thiện và tương tác tốt. Vì thế, hình ảnh thân thương trên màn ảnh giữa bé và các diễn viên cũng là tình cảm thật ngoài đời. Hầu như tất cả những ngôi sao từng đóng chung với bé đều yêu thương bé như chính con cháu ruột của họ. Họ luôn dành cho bé những món quà dễ thương vào dịp sinh nhật, hoặc những lời chúc tốt lành vào những dịp lễ tết. Mọi người quý Ngân Chi còn vì tính chuyên nghiệp cao. Đến phim trường bé chủ động hỏi những điều cần hỏi, chuẩn bị sẵn những gì cần làm, đọc kỹ và học thuộc kịch bản.

nganchi-2-.jpg
Nhiều nhà chuyên môn có nhận xét bé sẽ còn tiến xa trên hành trình nghệ thuật

Tại nhà, Ngân Chi cũng thế. Dù là con gái nhưng bé ít khi mè nheo, hay nhõng nhẽo với cha mẹ. Với việc học tập, bé cũng thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, không đợi đến sự nhắc nhở của phụ huynh. Lý do mà cha mẹ Ngân Chi không cho con đóng quá nhiều phim là vì họ muốn bé vẫn phải đảm bảo việc học hành. Đoàn phim biết được ước nguyện này nên thường xuyên sắp lịch quay không trùng với lịch học của bé. Nhờ vậy, suốt 6 năm tham gia nghệ thuật, dù Ngân Chi hoạt động chăm chỉ và miệt mài, đã trở thành một ngôi sao nhí, nhưng vẫn học tốt. Ngược lại, nhờ đọc được nhiều kịch bản hay, nhờ được đạo diễn và cha mẹ giảng dạy về các tình huống kịch, mà Ngân Chi học được nhiều điều hay. Từ đó, khả năng làm văn của bé tốt lên rất nhiều.

Điều đáng mừng là đến giờ Ngân Chi vẫn là một đứa trẻ hồn nhiên. Dù biết mình là diễn viên nổi tiếng nhưng bé vẫn phát triển tâm lý một cách bình thường, lễ phép với người lớn tuổi, thân thiện với anh chị và bạn bè. Điều này, một lần nữa, cho thấy vai trò giáo dục tốt của gia đình và nhà trường. Cha mẹ bé là những người quan sát. Họ không áp đặt hay kỷ luật mà thay vào đó họ chỉ đưa bé đến với các môi trường lành mạnh. Tại đó, bé sẽ phát triển tự nhiên mà không gò ép.

Nhìn sức diễn của Ngân Chi ở hiện tại, nhiều nhà chuyên môn có nhận xét bé sẽ còn tiến xa trên hành trình nghệ thuật. Ngân Chi là trường hợp sinh ra để làm diễn viên. Bé trao đổi cách diễn với đạo diễn và sức sáng tạo của Chi vô cùng phong phú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Ngọc Ngân Chi: Từ cô bé nhút nhát trở thành sao nhí màn ảnh Việt