Ngày 9.7, linh cữu của nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ được đưa về an táng tại quê nhà ở xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình (Cà Mau).

Nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ được an táng tại quê nhà Cà Mau

Trần Khải | 09/07/2023, 16:31

Ngày 9.7, linh cữu của nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ được đưa về an táng tại quê nhà ở xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình (Cà Mau).

Trong không khí trang nghiêm của tang lễ, ông Nguyễn Thanh Tòng, đại diện gia đình đọc lời di huấn của nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ lúc còn sống dành tặng cho con cháu, bạn bè, đồng chí thân thiết và cho đời sau.

tp_anh3.jpg
Lãnh đạo nhiều tỉnh, TP tại lễ an táng nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ ở quê nhà Cà Mau

“Tôi sinh ra và lớn lên trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Năm 2019, tôi đã 92 tuổi đời, 70 tuổi đảng. Cuốn sách “Dấu chân in đậm trên quê hương, đất nước” ghi lại những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời của tôi dành tặng cho con cháu, bạn bè, đồng chí, đồng bào thân thiết và cho đời sau.

Sinh – lão – bệnh – tử là quy luật đời người không ai vượt qua được. Tuy nhiên, để thanh thản ra đi thì mình phải sống ngay thẳng, sống có ích cho đến tận ngày cuối cùng, không hổ thẹn với lương tâm và tâm nguyện của cha mẹ, dòng tộc, quê hương...

tp_anh1.jpg
Khu vực an táng ông Lê Phước Thọ tại quê nhà xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, Cà Mau

Điều mong muốn cuối cùng của tôi là các thế hệ tiếp nối hãy ra sức gìn giữ, bảo vệ từng tấc đất và biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, phát triển kinh tế thịnh vượng và thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, trích lời di huấn của nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ.

tp_anh2-1.jpg
Dòng người đến thắp hương tiễn đưa ông Lê Phước Thọ về nơi an nghỉ cuối cùng

Ông Tòng cũng thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQVN và các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể; bạn bè, thân hữu đã đến viếng, chia sẻ nỗi mất mát quá lớn với gia đình và tiễn đưa linh cữu của ông Lê Phước Thọ về nơi an nghỉ cuối cùng với tình cảm, tình người, tình đồng chí thiêng liêng cao quý.

“Gia đình chúng tôi quyết biến đau thương thành lời nói và việc làm thiết thực hàng ngày. Đó là phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình, chấp hành đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương. Giáo dục động viên con cháu, thế hệ nối tiếp thế hệ không ngừng nổ lực học tập công tác, lao động, tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp”, ông Tòng cho biết.

tp_anh6.jpg
Khu vực huyệt mộ nơi an táng ông Lê Phước Thọ

Sau cùng, nghi thức an táng được tiến hành, linh cữu nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ được hạ huyệt. Nhiều lãnh đạo của các tỉnh, TP trong cả nước, lãnh đạo tỉnh Cà Mau và người thân của ông Lê Phước Thọ đã rải những mãnh đất xuống cổ quan tài với lòng tiếc thương vô hạn, thành kính tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Lê Phước Thọ được an táng tại quê nhà Cà Mau