Theo ông Steve Swerdlow, Giám đốc điều hành CBRE châu Á - Thái Bình Dương, trước thực tiễn lợi nhuận thấp và mức tăng trưởng cho thuê chậm tại các thị trường bất động sản của châu Á, các nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn trong năm 2017 khi triển khai đầu tư vốn và quản lý tài sản.

Nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn khi đổ vốn vào bất động sản châu Á

Phan Diệu | 08/02/2017, 14:00

Theo ông Steve Swerdlow, Giám đốc điều hành CBRE châu Á - Thái Bình Dương, trước thực tiễn lợi nhuận thấp và mức tăng trưởng cho thuê chậm tại các thị trường bất động sản của châu Á, các nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn trong năm 2017 khi triển khai đầu tư vốn và quản lý tài sản.

CBRE vừa công bố bản báo cáo triển vọng về thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Steve SwerdlowGiám đốc điều hành CBRE châu Á -Thái Bình Dương nhận định thị trường bất động sản thương mại khu vực châu Á -Thái Bình Dương sẽ tiếp tục điều chỉnh để thích nghi với điều kiện thị trường mới về phát triển cơ cấu dân số và sự tăng trưởng kinh tế bấp bênh. Trước thực tiễn lợi nhuận thấp và mức tăng trưởng cho thuê chậm, các nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn trong năm 2017 khi triển khai đầu tư vốn và quản lý tài sản.

Trong khi đó, tiến sĩ Henry ChinTrưởng bộ phận Nghiên cứu CBRE châu Á -Thái Bình Dương nói rằng môi trường chính sách và kinh tế sẽ cho thấy năm 2017 vẫn là một năm đầy thử thách so với các giai đoạn trước. Dù vậy, các nhà đầu tư vẫn lạc quan và sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong thị trường bất động sản, nhất là các nhà đầu tư tổ chức châu Á muốn gia tăng sự hiện diện của mình.

CBRE cho rằng các nhà đầu tư tại châu Á -Thái Bình Dương sẽ sáng tạo hơn khi hoạch định chiến lược đầu tư trong năm nay nhằm đạt lợi nhuận mục tiêu. Các chiến lược tiềm năng được các nhà đầu tư áp dụng bao gồm gia tăng giá trị bằng cách tái định vị tài sản, hay nâng tầm tài sản hiện hữu với các tiện nghi và dịch vụ phục vụ cuộc sống.

Các nhà đầu tư mạo hiểm sẽ tìm kiếm cơ hội bên ngoài các thành phố cửa ngõ tại các địa điểm có mức giá hấp dẫn. Các thành phố như Hàng Châu và Thành Đô của Trung Quốc, hay Osaka, Nagoya và Fukuoka của Nhật Bản sẽ hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Mặc khác, những lo ngại về cơ sở hạ tầng và giao thông khiến các khách thuê cẩn trọng khi lựa chọn gắn kết với không gian tại những địa điểm ngoài trung tâm ở các thị trường mới nổi của châu Á như Ấn Độ, Philippines, Việt Nam và Indonesia.

Tiến sĩ Henry Chin nói thêm việc môi trường lợi nhuận thấp tiếp tục thúc đẩy nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ngoài các loại hình tài sản thông thường và tận dụng nhu cầu mới phát sinh từ những sự thay đổi thói quen tiêu dùng.

“Nhà ở sinh viên đã thu hút nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức với sự gia tăng nhanh chóng lượng sinh viên quốc tế tại nhiều thị trường. Trong khi đó người cao tuổi vẫn là mối quan tâm nổi bật trong thị trường đầu tư bất động sản của khu vực, tạo ra nhu cầu nhà ở cho người cao niên, các trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe”, ôngChin cho biết.

Ngoài ra, bất ổn kinh tế toàn cầu dẫn đến việc các công ty sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa danh mục đầu tư. Cụ thể, các công ty sẽ cẩn trọng hơn trong việc đầu tư và mở rộng, thực hiện những chiến lược nhằm cải thiện hiệu suất vận hành. Họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào phân tích thị trường và nguồn lao động khi quyết định vị trí văn phòng đem lại hiệu quả chi phí và tiến hành những cải tiến cho sự hài lòng của nhân viên, trong đó có khả năng tiếp cận và nơi làm việc.

Về triển vọng thị trường bất động sản công nghiệp và kho vận (logistics), CBRE nói triển vọng ổn định khi nguồn cung cầu và giá thuê đều tăng trưởng liên tục trong năm 2017. Công nghệ mua sắm sẽ thúc đẩy nhu cầu của thị trường với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử và triển khai nhiều dịch vụ khách hàng theo hướng 3PL (cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba) áp dụng công nghệ tự động. Đồng thời, nhà đầu tư sẽ nâng cao việcsản xuất đang dần mạnh mẽ và kết nối hơn khi nhiều giải pháp robot được áp dụng trong quá trình sản xuất của khu vực.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư sẽ thận trọng hơn khi đổ vốn vào bất động sản châu Á