Gary Neville, huyền thoại Manchester United, khẳng định Erik ten Hag không chịu trách nhiệm về việc Quỷ đỏ chi quá nhiều tiền cho Antony.

'Nhà Glazer chứ không phải Ten Hag mua Antony giá đến 100 triệu USD, hoảng loạn 10 năm'

Sơn Vân | 30/10/2023, 22:34

Gary Neville, huyền thoại Manchester United, khẳng định Erik ten Hag không chịu trách nhiệm về việc Quỷ đỏ chi quá nhiều tiền cho Antony.

Với nhiều kỳ vọng, Quỷ đỏ đã mua tuyển thủ Brazil từ Ajax với giá khoảng 82 triệu bảng (gần 100 triệu USD) vào hè năm ngoái.

Sau trận thua ê chề 0-3 của Quỷ đỏ trước Manchester City ở vòng 10 Premier League, nhiều người lại nhắc đến Antony.

Phil McNulty, cây viết bóng đá chính của BBC Sport, ban đầu phản hồi một tweet từ Gary Neville và tuyên bố rằng việc ký hợp đồng với Antony thuộc trách nhiệm của Erik ten Hag chứ không phải nhà Glazer. Tuy nhiên, cựu hậu vệ cánh phải Quỷ đỏ không đồng ý với điều đó và trả lời bằng dòng tweet để bảo vệ chiến lược gia người Hà Lan.

Gary Neville viết: "Thời điểm đó, chúng tôi vừa thua Brighton và Brentford nên CLB đang ở trong trạng thái phản ứng hoảng loạn như thường lệ, đồng ý việc mua Casemiro và Antony. Tất cả là do nhà Glazer vì sự hoảng loạn và thiếu sót hoàn toàn về khả năng lãnh đạo! Họ đã làm điều này trong 10 năm. Khi CR7 chuẩn bị đến City, họ hoảng loạn. Khi Alexis Sanchez chuẩn bị đến City, họ hoảng loạn. Ajax không thể tin rằng chúng tôi lại đề nghị số tiền đó. Các chủ sở hữu và giám đốc Manchester United xử lý các thỏa thuận. Bây giờ, tôi đồng ý rằng Antony cần phải làm tốt hơn nhưng thỏa thuận đó chưa bao giờ nên thực hiện trong những tình huống như vậy".

Từng khoác áo Ajax dưới thời Erik Ten Hag, Antony chỉ ghi được 4 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo sau 32 trận ở Premier League cho Manchester United. Mùa này, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi người Brazil chưa đóng góp bàn thắng nào ở Premier League và là đối tượng của cuộc điều tra cáo buộc bạo hành bạn gái cũ.

HLV Erik ten Hag không điền tên Antony vào danh sách đá chính trận đấu giữa Manchester United và Man City. Anh chỉ được vào sân ở phút 86 thế chỗ Eriksen. Trong những phút có mặt trên sân, Antony không có bất cứ đóng góp nào cho thế trận tấn công của Quỷ đỏ. Trái lại, cầu thủ này để lại hình ảnh xấu xí với Jeremy Doku. Cả hai vướng vào một vụ va chạm và sau đó Antony không giữ được bình tĩnh.

Antony chủ đích đá chân về phía Doku. Trọng tài chính không để lọt hành vi trên và đã rút thẻ vàng cho cầu thủ người Brazil. Antony vẫn giữ thái độ hậm hực và tiếp tục gây hấn với Jeremy Doku sau đó ít phút.

nha-glazer-chu-khong-phai-ten-hag-mua-antony-gia-den-82-trieu-bang.jpg
Antony gây hấn với Doku

Trái với thái độ hung hăng của Antony, Doku tỏ ra khá bình thản. Tiền vệ cánh người Bỉ chờ tới khi trận đấu kết thúc mới đăng tải bức ảnh hai bên va chạm lên tài khoản X (trước đây gọi là Twitter). Đi kèm với bức ảnh là dòng mô tả "Bình tĩnh nào. Thành Manchester màu xanh" và biểu tượng giữ im lặng.

Antony bị chỉ trích rất nhiều vì thái độ của mình. Gary Neville công khai chỉ trích anh trên sóng Sky Sports.

Gary Neville tỏ ra bức xúc: "Doku hoàn toàn đúng với phản ứng như vậy. Cậu ấy vừa bị Antony chơi xấu và có quyền phản ứng lại. Antony có hành động rất xấu hổ. Tôi cảm thấy may mắn cho cậu ấy vì không phải nhận thẻ đỏ".

CĐV Manchester United cũng không hài lòng với cách Antony thể hiện trên sân. Dù có phí chuyển nhượng khổng lồ nhưng Antony đóng góp quá ít cho đội chủ sân Old Trafford.

Tiền vệ 23 tuổi có 5 lần hiện diện trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ tại Premier League mùa này và vẫn chưa chắc suất đá chính. Từ khi đến Manchester United hè năm ngoái, Antony mới chỉ ghi được 8 bàn thắng dù là bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử CLB sau Paul Pogba.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United nhận thất bại toàn diện trước đối thủ cùng thành phố. Erling Haaland là ngôi sao sáng nhất của Manchester City trước Quỷ đỏ khi lập cú đúp bàn thắng và thực hiện một pha kiến tạo giúp Phil Foden ấn định tỷ số 3-0.

Chân sút 23 tuổi người Na Uy phô diễn mọi phẩm chất cần có ở một số 9 xuất sắc là di chuyển khôn ngoan, chọn vị trí, dứt điểm sắc bén, lạnh lùng. Bộ đôi trung vệ Harry Maguire và Jonny Evans hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn Erling Haaland. Nếu thủ môn Andre Onana không thi đấu xuất sắc, lưới đội chủ sân Old Trafford có thể rung lên nhiều hơn.

Erling Haaland hiện có 11 bàn và 2 kiến tạo sau 10 trận Premier League 2023/24.

Manchester United có khởi đầu trận đấu khá tốt, song bước ngoặt xảy ra ở phút 23 khi Rasmus Hojlund phạm lỗi với Rodri trong vòng cấm địa đội nhà. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Paul Tierney quyết định cho Man xanh được hưởng phạt đền và Haaland lạnh lùng đánh bại Andre Onana, mở tỷ số trận đấu. Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Manchester United bị thổi phạt 11m.

Theo số liệu thống kê, thầy trò HLV Erik ten Hag đã bị thổi phạt 5 quả phạt đền ở mùa giải 2023/24. Cuộc đọ sức với Manchester City là trận thứ 3 liên tiếp, Quỷ đỏ nhận bàn thua từ chấm 11m.

Manchester United không phải không có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa hay rút ngắn cách biệt nhưng lần lượt Rasmus Hojlund, Scott McTominay và Marcus Rashford bỏ lỡ đáng tiếc.

HLV Erik ten Hag đang đối mặt với bài toán nan giải khi hàng công Quỷ đỏ ghi bàn kém cỏi, gây ảnh hưởng lớn đến thành tích Quỷ đỏ thời gian qua. Sau 10 vòng đấu Premier League mùa này, Manchester United sở hữu vỏn vẹn 11 bàn thắng, con số kém nhất trong top 10. Tại Premier League 2023/24, Marcus Rashford mới ghi 1 bàn, Rasmus Hojlund chưa nổ súng dù có 3 bàn ở Champions League, Scott McTominay dẫn đầu danh sách ghi bàn với chỉ 3 pha lập công.

Bài liên quan
Ronaldo, Maguire, Sanchez và những ngôi sao thất bại ở Man United sau khi Man City mua hụt
Manchester City đã cân nhắc chiêu mộ một số siêu sao nhưng cuối cùng họ lại chuyển đến sân Old Trafford và thi đấu không thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nhà Glazer chứ không phải Ten Hag mua Antony giá đến 100 triệu USD, hoảng loạn 10 năm'