Với màu vàng óng, vị ngọt bùi và bọt sóng sánh, loại bia mới nhất của nhà máy Neuzelle Kloster Brewery có hình thức lẫn mùi vị như bia truyền thống.

Nhà máy bia Đức ra mắt bia dạng bột

Cẩm Bình | 29/05/2023, 10:19

Với màu vàng óng, vị ngọt bùi và bọt sóng sánh, loại bia mới nhất của nhà máy Neuzelle Kloster Brewery có hình thức lẫn mùi vị như bia truyền thống.

Nhưng bia mới được pha chế chỉ với nước và bột. Giám đốc điều hành Neuzelle Kloster Brewery Stefan Fritsche nói về sản phẩm đặc biệt này: “Mọi người có thể có nhà máy bia của riêng mình”.

Công thức hoàn thiện đầu năm nay là phiên bản không chứa cồn lẫn CO2 nên không có bong bóng. Neuzelle Kloster Brewery đang phát triển phiên bản có cồn, tìm cách tạo bong bóng để sản phẩm giống bia hơn.

beer.jpg

Bia dạng bột có thể khó bán tại Đức vì nước này có luật Reinheitsgebot (tồn tại 500 năm qua) về độ tinh khiết của bia. Cũng không rõ sản phẩm có được bán ra thị trường nội địa với phân loại là bia hay không, luật quy định rõ thành phần bia chỉ có mạch nha, hoa bia, men và nước.

Thị trường mục tiêu chính sẽ là châu Phi và châu Á. Dạng bột giúp dễ vận chuyển xa, chi phí vận chuyển rẻ hơn nhiều so với dạng chai. Neuzelle Kloster Brewery đang làm việc với các nhà đầu tư với hy vọng tung sản phẩm ra thị trường trong vòng 4 tháng tới.

Giám đốc Fritsche khẳng định sản phẩm mới là cần thiết do thế giới cần thức uống bền vững hơn. Theo tổ chức lượng khí thải carbon Impact CO2, hoạt động đóng gói - vận chuyển chiếm 70% tác động môi trường của mỗi lít bia.

Ngoài dễ vận chuyển thì bia dạng bột cũng giúp tiết kiệm thời gian, vì sản xuất trong phòng thí nghiệm nhanh hơn sản xuất truyền thống.

Vẫn còn hoài nghi

Ông Benedikt Meier thuộc Hiệp hội Các nhà máy bia tư nhân Bavaria nhận xét bia dạng bột là sáng tạo tốt, nhưng không đủ sức gây nguy hiểm hay đe dọa bia truyền thống.

Hiệp hội Bier und Wir phát biểu: “Thưởng thức bia chủ yếu mang tính vui vẻ, vì bia được uống trong quán, trong tiệc tùng với bạn bè. Bia dạng bột với mục đích sử dụng là pha chế tại nhà không phải lựa chọn thay thế nghiêm túc”.

Một số nỗ lực tung ra bia dạng bột trước đây từng thất bại. Năm 2016 một nhà máy bia Đan Mạch công bố phát triển bột bia nhiều hương vị, nhưng trên trang web của họ nay lại chẳng hề có thông tin gì nữa.

Năm 2014 công ty Mỹ Lipsmark gây chú ý khi tung ra rượu mạnh dạng gói. Sản phẩm sau đó bị cấm ở hầu hết các bang rồi bị thu hồi.

Giám đốc Fritsche tin tưởng sản phẩm của Neuzelle Kloster Brewery sẽ thành công: “Chúng tôi muốn đi theo con đường mới, tạo ra bia thực sự với hương vị thơm ngon dưới dạng bột”.

Bài liên quan
VinFast hợp tác với Mobivia mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức
Ngày 19.4, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức với 1.200 xưởng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy bia Đức ra mắt bia dạng bột