Nhà máy iPhone lớn nhất thế giới đang tiếp tục mở rộng lực lượng lao động trước khi iPhone 15 ra mắt, với hy vọng tránh gặp những khó khăn về chuỗi cung ứng như năm ngoái.

Nhà máy iPhone lớn nhất thế giới tăng cường tuyển dụng trước khi iPhone 15 ra mắt

Sơn Vân | 12/09/2023, 09:35

Nhà máy iPhone lớn nhất thế giới đang tiếp tục mở rộng lực lượng lao động trước khi iPhone 15 ra mắt, với hy vọng tránh gặp những khó khăn về chuỗi cung ứng như năm ngoái.

Động thái này diễn ra khi Apple hướng tới mục tiêu ra mắt dòng iPhone 15 thành công trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và sự cạnh tranh từ Huawei.

Nhà máy của Foxconn ở thành phố Trịnh Châu (thủ phủ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đang đưa ra mức tiền thưởng ký hợp đồng mùa cao điểm là 6.480 nhân dân tệ (880 USD) mỗi người tại Nhóm Kinh doanh Bao bì Sản phẩm, nơi chịu trách nhiệm sản xuất các bộ phận cơ khí cho iPhone, theo thông báo tuyển dụng vào ngày 11.9.

Các công nhân mới dự kiến ​​sẽ giúp nhà máy đáp ứng nhu cầu về những sản phẩm mới của Apple, gồm cả dòng iPhone 15 rất được mong đợi, sẽ ra mắt trong sự kiện lúc 0 giờ ngày 13.9 trụ sở công ty ở bang California, Mỹ.

Nhà phân tích cấp cao Ivan Lam của công ty Counterpoint Research cho biết trong email gửi tới trang SCMP: “Dự kiến dòng iPhone 15 sẽ duy trì doanh số bán hàng mạnh mẽ trong suốt cả năm và duy trì sự thống trị trong tầm giá trên 600 USD tại Trung Quốc”.

Foxconn đã đưa ra những khoản thưởng lớn hơn cho những công nhân quay trở lại vào tháng 6 sau một cuộc di cư hàng loạt và sự gián đoạn sản xuất trong bối cảnh các biện pháp kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc, khiến việc sản xuất iPhone 14 Pro và Pro Max vào cuối năm 2022 bị trì hoãn.

Tuy nhiên, đợt tuyển dụng tiếp tục diễn ra ở Trịnh Châu cho thấy Trung Quốc vẫn là cơ sở sản xuất quan trọng của Apple, ngay cả khi công ty Mỹ và các nhà cung cấp của họ đa dạng hóa hoạt động sản xuất iPhone sang Ấn Độ.

nha-may-iphone-lon-nhat-the-gioi-tang-cuong-tuyen-dung-truoc-khi-iphone-15-ra-mat.jpg
Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới ở thành phố Trịnh Châu tăng cường tuyển dụng công nhân - Ảnh: Bloomberg

Trong khi các mẫu iPhone cao cấp của Apple trước đây như iPhone 14 Pro và Pro Max là những sản phẩm thành công hàng đầu tại Trung Quốc, iPhone 15 sắp được tung ra khi Apple đối mặt với hàng loạt thách thức mới tại thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Ivan Lam cho biết: “Các mẫu máy hàng đầu mang tính cạnh tranh từ các nhà sản xuất Trung Quốc, chẳng hạn như dòng Mate 60 và smartphone màn hình gập tiềm năng của Huawei, có thể đặt ra thách thức với thị phần của iPhone”.

Huawei đã giới thiệu smartphone Mate X5 có thể gập và Mate 60 Pro+ hôm 8.9, sau khi ra mắt Mate 60 Pro với chip 5G mạnh mẽ vào cuối tháng 8 bất chấp những hạn chế cứng rắn từ Mỹ.

Mate 60 Pro có chip Kirin 9000s quy trình 7 nanomet và đã được bán hết hàng trên các kênh chính thức của Huawei trên Taobao và JD.com với giá 6.999 nhân dân tệ (960 USD), ngang bằng với iPhone 14.

Apple sẽ sử dụng cửa hàng trực tuyến của mình trên JD.com để cung cấp cho những người đăng ký trả phí quyền truy cập mua trước các sản phẩm mới nhất của mình trong thời gian ra mắt, theo một bài đăng đăng trên tài khoản Weibo chính thức của JD.com.

Dù iPhone 15 Pro‌ và Pro Max dự kiến ​​sẽ được trang bị chip A17 Bionic được sản xuất theo quy trình 3 nanomet của TSMC (nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, có trụ sở ở Đài Loan), nhưng hai mẫu smartphone này sẽ phải vượt qua làn sóng yêu nước ở Trung Quốc được thúc đẩy bởi sự thành công rõ rệt của Huawei trong việc vượt qua các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, các smartphone mới của Huawei có thể làm giảm thị phần của các thương hiệu điện thoại cao cấp khác như iPhone.

iPhone vốn chiếm hơn 75% số smartphone được bán trên mức giá 800 USD ở Trung Quốc trong nửa đầu năm 2023 so với năm ngoái, trong khi Huawei chỉ có 12%.

Việc ra mắt dòng iPhone 15 cũng diễn ra sau khi các sản phẩm của Apple bị các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nhà nước ở Trung Quốc cấm sử dụng, được một số nhà phân tích coi là bằng chứng cho thấy mối quan hệ công nghệ Mỹ - Trung đang xấu đi.

Giá hai iPhone 15 Pro và Pro Max dự kiến sẽ tăng cao hơn ở một số thị trường được chọn lọc, khi Apple cung cấp các thành phần đắt tiền hơn như khung titan, cảm biến camera mới, ống kính tiềm vọng, chip nhanh hơn cũng như tiết kiệm pin và bổ sung bộ nhớ trong. Những cải tiến này sẽ mang đến cho người dùng nhiều lý do hơn bao giờ hết để vung tiền mua iPhone 15 Pro và Pro Max.

Trang MacRumors đề cập cụ thể đến loại titan được sử dụng cho hai mẫu iPhone 15 Pro là Titan cấp 5 hoặc Ti-6Al-4V, được biết đến với "khả năng chống ăn mòn tuyệt vời". iPhone 15 Pro và Pro Max có thể là hai chiếc iPhone bền nhất và có thời lượng sử dụng lâu nhất từ trước đến nay của Apple.

Theo nguồn tin của trang MacRumors, iPhone 15 Pro sẽ dày hơn và nhẹ hơn so với iPhone 14 Pro. Việc giảm trọng lượng là do Apple chuyển từ khung thép không gỉ sang khung titan và phù hợp với những tin đồn trước đó rằng hai mẫu iPhone 15 Pro sẽ nhẹ hơn.

Theo MacRumors, iPhone 15 Pro sẽ có kích thước 146,6mm x 70,6mm x 8,25mm và nặng 188 gram. Con số này so với 147,5mm x 71,5mm x 7,85mm và 206 gram của iPhone 14 Pro.

Điều tương tự sẽ diễn ra với iPhone 15 Pro Max. Độ dày của iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ tăng từ 7,85mm lên 8,25mm, trong khi trọng lượng máy giảm từ 240 gram xuống 221 gram nhờ chuyển sang sử dụng khung titan.

Về iPhone 15 và iPhone 15 Plus, MacRumors cho rằng kích thước và trọng lượng máy sẽ gần giống hai mẫu trước đó, chỉ có vài khác biệt nhỏ. Nhôm lại được sử dụng làm vỏ cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus.

MacRumors đề cập rằng những dự đoán này dựa trên thông tin tiền sản xuất và Apple sau đó có thể thay đổi một số khía cạnh của thiết kế trước khi hoàn thiện.

Apple sẽ tạo sự khác biệt hơn nữa cho iPhone 15 Pro và Pro Max so với các mẫu tiêu chuẩn bằng cách mang đến thời lượng pin tốt hơn, tốc độ truyền dữ liệu USB-C nhanh hơn, viền mỏng hơn và màn hình đẹp hơn. Hai phiên bản iPhone 15 Pro sẽ tích hợp nút hành động thay cho công tắc tắt tiếng và có thể tùy chỉnh. Người dùng nhấn nút hành động như một cách để tắt tiếng iPhone, nhưng cũng có thể tùy chỉnh nó để chạy camera hoặc Siri.

Mark Gurman, nhà báo đáng tin cậy tại hãng tin Bloomberg, đề cập rằng khả năng tiết kiệm pin sẽ là cải tiến lớn nhất của chip A17 Bionic trong hai mẫu iPhone 15 Pro. Vì vậy hãy kỳ vọng iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn mức tối đa 23 giờ và 29 giờ mà iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lần lượt có được.

Mark Gurman cho biết mọi mẫu iPhone 15 mới sẽ đi kèm chip băng thông siêu rộng U2 được nâng cấp, thay thế cho U1 trên dòng iPhone 14. Điều đó có nghĩa là việc theo dõi thiết bị sẽ chính xác hơn thông qua ứng dụng Find My mà Apple cung cấp.

Apple còn bổ sung sự hấp dẫn cho iPhone 15 Pro Max với camera cung cấp phạm vi zoom quang học rộng hơn thông qua ống kính tiềm vọng. Ống kính này cung cấp khả năng zoom quang 6x, gấp hai lần so với các mẫu iPhone 14 Pro, nên đây là một bản nâng cấp đáng kể.

Năm nay, thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 15 dự kiến sẽ là cổng sạc USB-C thay cổng Lightning độc quyền của Apple (được giới thiệu vào năm 2012). Cổng sạc USB-C trên iPhone sẽ khớp với cổng sạc trên smartphone Android, máy tính xách tay mới, iPad, tai nghe không dây và các thiết bị khác.

Sự thay đổi này đang được thúc đẩy bởi các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu một cổng sạc chung. Apple dường như không đề cập đến việc luật mới yêu cầu họ thay đổi, nhưng có thể sẽ nhấn mạnh những mặt tích cực cho người dùng, chẳng hạn như sự tiện lợi và sạc nhanh hơn.

Bài liên quan
iPhone 15 và những điều đáng mong chờ ở sự kiện Wonderlust của Apple
Apple sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm quan trọng nhất trong năm lúc 0 giờ ngày 13.9 tại trụ sở chính ở thành phố Cupertino (bang California, Mỹ). Tại đây, Apple dự kiến sẽ trình làng dòng iPhone 15.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy iPhone lớn nhất thế giới tăng cường tuyển dụng trước khi iPhone 15 ra mắt