Ngày 28.3, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.Cần Thơ Đỗ Thanh Thảo cho biết như vậy, sau thời gian nhà máy xử lý rác tạm ngưng hoạt động do bảo trì.
Bảo vệ môi trường

Nhà máy xử lý rác lớn nhất Cần Thơ vận hành lại ngày mai

Văn Kim Khanh 28/03/2024 17:15

Ngày 28.3, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.Cần Thơ Đỗ Thanh Thảo cho biết như vậy, sau thời gian nhà máy xử lý rác tạm ngưng hoạt động do bảo trì.

Cũng theo ông Thảo, trong tháng 3, nhà máy xử lý rác phải ngưng hoạt động để bảo trì, chính vì vậy có thời gian các đơn vị thu gom, chuyển rác phải giảm công suất, khiến hoạt động thu gom, xử lý rác chậm, gây bức xúc trong cộng đồng. Người dân, đơn vị thu gom vận chuyển và đơn vị xử lý rác đều gặp khó khi nhà máy xử lý rác lớn nhất Cần Thơ tạm ngưng hoạt động để lắp đường dây chống sét.

rac-5.jpg
Nhà máy xử lý rác Cần Thơ - Ảnh: Internet

Tình trạng trên diễn ra từ đầu tháng 3 đến nay, do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB (Cần Thơ) - đơn vị vận hành Nhà máy xử lý chất thải rắn (rác sinh hoạt) phát điện Cần Thơ phải tạm ngưng lò đốt để thi công đường dây chống sét và tiến hành kiểm tra định kỳ. Đây là nhà máy đốt rác phát điện lớn nhất và duy nhất ở Cần Thơ nên việc nhà máy ngưng hoạt động gây khó khăn cho TP.

gac-2.jpg
Rác dưới chân cầu Bình Thủy - Ảnh: K.N

Theo Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB (Cần Thơ), thời gian thi công đường dây chống sét dự kiến từ ngày 4 - 11.3. Nhưng sau đó, do một số công tác chưa được khắc phục và nghiệm thu, nên nhà máy tiếp tục ngưng để bảo trì tiếp, từ ngày 21-28.3.

Ông Nguyễn Thạch Em, Giám đốc Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ - đơn vị thu gom rác lớn nhất thành phố cho biết: "Trong tuần qua xe chở rác xếp hàng chờ đổ. Đây là tình hình chung của các đơn vị thu gom rác trên địa bàn thành phố. Trước đây mỗi ngày hơn 40 xe của công ty thu gom gần 400 tấn rác rồi vận chuyển đến nhà máy”.

Ông Trần Hoàng Anh, Giám đốc Kinh doanh, Công ty Năng lượng môi trường EB Cần Thơ cho biết có tình trạng nhà máy tiếp nhận rác chậm.

"Lò ngưng đốt nên rác chỉ có thể trữ lại, khi đủ điều kiện thì lò mới khởi động và đốt trở lại. Do lượng rác các đơn vị vận chuyển đưa vào vượt kế hoạch nên sẽ ùn ứ cao điểm trong khoảng 3 ngày", ông Hoàng Anh giải thích.

gac-1.jpg
Điểm tập kết rác ở chân cầu Đầu Sấu - Ảnh: K.N

Vẫn theo ông Hoàng Anh, trong quá trình hoạt động, nhà máy đốt rác sẽ có những lúc tạm ngưng để bảo trì. Để tránh tình trạng ùn ứ cần có giải pháp căn cơ.

Về giải pháp, ông Đỗ Thanh Thảo, Giám đốc Sở TN-MT Cần Thơ khẳng định: “Chúng tôi có kế hoạch kêu gọi đầu tư một nhà máy xử lý rác công suất lớn bằng nhà máy xử lý rác hiện nay. Đối với sự phát triển của TP trong tương lai thì đây là điều cần thiết”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy xử lý rác lớn nhất Cần Thơ vận hành lại ngày mai