Trong một bài viết mới đây trên trang Business Insider của Mỹ, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được nhắc đến là một trong 19 thánh đường đẹp nhất thế giới.

Nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn, một trong 19 thánh đường đẹp nhất thế giới

24/05/2020, 14:50

Trong một bài viết mới đây trên trang Business Insider của Mỹ, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được nhắc đến là một trong 19 thánh đường đẹp nhất thế giới.

Nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn - Ảnh: Độc Lập/Thanh Niên

Theo Business Insider, nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn được mô phỏng dựa theo kiến trúc của nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp. Đặc biệt, các vật liệu để xây dựng nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được vận chuyển từ Pháp sang. Nhà thờ này là biểu tượng tôn giáo lớn của Sài Gòn và là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều du khách. Vào dịp Noel, người dân thành phố và du khách tụ tập rất đông.

Nhà thờ Đức Bà được xem là tuyệt tác kiến trúc giữa lòng thành phố

Nhà thờ được xây dựng trong khoảng gần 3 năm, từ 1877 với toàn bộ vật liệu xây dựng như xi măng, sắt thép…đều được vận chuyển từ Pháp sang. Kiến trúc sư thiết kế chủ trì là J.Bourard. Khi mới hoàn thành xong vào năm 1880, nhà thờ có chiều dài 91m, rộng 35,5m với mái vòng chính cao 21m với 2 tháp chuông cao gần 57m. Tường nhà thờ dày 1,4m.

Trong danh sách 19 thánh đường đẹp nhất thế giới, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được xếp chung nhóm với một số nhà thờ của nhiều quốc gia trên thế giới như nhà thờ Đức Bà ở Rouen, Pháp; nhà thờ Pisa ở Pisa, Italy; nhà thờ St. Matthew ở Osorno… Hầu hết các nhà thờ này đều là điểm du lịch nổi tiếng, được xây dựng từ hàng trăm năm trước và là tuyệt tác kiến trúc.

Sau đây là một số thánh đường được Business Insider nhắc đến:

Nhà thờ St. John the Divine, New York

Nhà thờ St. John the Divine ở New York được xem là "báu vật của nước Mỹ", nổi tiếng thế giới vì là thánh đường chưa bao giờ xây dựng xong. Nhà thờ xây dựng từ năm 1892 nhưng cho đến giờ vẫn tiếp tục hoàn thiện. Nhà thờ có nhiều kỷ lục là nhà thờ lớn nhất thế giới và có cửa sổ hoa hồng lớn nhất nước Mỹ, được xây dựng từ 10.000 mảnh kính màu sắc.

Nhà thờ Cathedral of the Dormition, Nga

Nhà thờ Cathedral of the Dormition, Moscow, Nga, được xây dựng lần đầu vào năm 1326 và lần 2 vào 1475. Nhà thờ là nơi đăng quang của các hoàng đế nước Nga kể từ sau lễ đăng quang của Ivan the Terrible, sa hoàng đầu tiên của Nga vào năm 1547.

Nhà thờ St. Paul, London, Anh quốc

Nhà thờ St. Paul ở London được xây dựng từ năm 1675 đến 1710, sau khi cấu trúc ban đầu bị phá hủy trong một trận hỏa hoạn lớn ở Anh. Theo thông tin từ nhà thờ, đây cũng là tòa nhà đầu tiên được xây dựng sau thời Cải cách Tin Lành vào thế kỷ 16.

Nhà thờ Duomo di Milano, Ý

Đây là nhà thờ lớn thứ hai trên thế giới. Nhà thờ xây dựng trong 6 thế kỷ mới hoàn thành, từ 1386 đến 1965. Duomo di Milano được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, với sự tham vấn của hơn 78 kiến trúc sư trưởng. Mỗi năm nhà thờ có hơn 6 triệu du khách tham quan.

Nhà thờ Đức Bà ở Ottawa, Canada

Được xây dựng từ năm 1841 đến 1846, lấy cảm hứng từ nghệ thuật tôn giáo của Canada và kiến trúc Tân Gothic, nhà thờ Đức Bà Ottawa là một trong những nơi thờ phụng lâu đời nhất và lớn nhất Ottawa. Nhà thờ có nơi cầu nguyện chung và riêng, ngoài ra còn có các chuyến tham quan cho các du khách với người hướng dẫn tuy nhiên, du khách cần đặt trước.

Nhà thờ Myeonngdong, Seoul

Được xây dựng từ năm 1892 đến 1898, nhà thờ Myeonngdong, Seoul nằm giữa thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Theo Vist Seoul, Myeonngdong là nhà thờ Công giáo đầu tiên ở Hàn Quốc, mang phong cách kiến trúc Gothic đầu tiên ở nơi đây.

Nhà thờ Pisa, Ý

Nhà thờ được bắt đầu vào năm 1063 và được thánh hiến vào năm 1118. Nhà thờ được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Ý, Buscheto, theo phong cách La Mã. Tháp chuông của nhà thờ này là Tháp nghiêng Pisa. Đây cũng là điểm đến của nhiều du khách và là kỳ quan thế giới.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn, một trong 19 thánh đường đẹp nhất thế giới