Nhà thờ Tân Định ở TP.HCM mới đây được trang CNTraveler nhắc đến là “điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới” bên cạnh các địa danh nổi tiếng như thành phố Jaipur, Ấn Độ; hồ Hillier của Australia hay vườn hoa Keukenhof ở Hà Lan.

Nhà thờ Tân Định ở Sài Gòn có mặt trong top 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới

05/06/2020, 12:38

Nhà thờ Tân Định ở TP.HCM mới đây được trang CNTraveler nhắc đến là “điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới” bên cạnh các địa danh nổi tiếng như thành phố Jaipur, Ấn Độ; hồ Hillier của Australia hay vườn hoa Keukenhof ở Hà Lan.

Nhà thờ Tân Định vốn nổi bật bởi màu hồng giữa phố phường Sài Gòn. Địa điểm này ngày càng trở nên phổ biến hơn với du khách quốc tế khi ngày càng nhiều du khách, không chỉ giới trẻ Việt Nam và du khách nước ngoài cũng đến đây “check-in”.

Trên Instagram, đặc biệt với các du khách quốc tế, có hẳn một toạ độ và hashtag riêng là #pinkchurch với vô vàn bức ảnh check-in ấn tượng.

Khởi công xây dựng từ năm 1870 với sự giám sát của Cha Donatien Éveillard, đến tháng 12 năm 1976 nhà thờ được khánh thành. Cho đến nay, đây là một trong những nhà thờ cổ xưa nhất của thành phố.

Công trình thiết kế phong cách La Mã, với kiến trúc Gothic, Phục Hưng cùng màu hồng đặc trưng, từ những tòa tháp, cột và ô cửa sổ. Bên trong, nhà thờ sơn màu hồng dâu và kem.

Nhìn tổng thể, nhà thờ như một tòa lâu đài nổi bật trên con đường Hai Bà Trưng sầm uất. Theo thời gian, nhà thờ Tân Định cũng có vài lần cải tạo, tu sửa nhưng cho đến nay, công trình vẫn giữ được lối kiến trúc vẹn nguyên ban đầu.

Bên cạnh nhà thờ Tân Định, những điểm đến màu hồng khác cũng được CNTraveler nhắc đến:

Bãi biển cát hồng, đảo Komodo, Indonesia

Màu của bãi biển được tạo nên nhờ những sinh vật siêu nhỏ foraminifera, có lớp vỏ hồng.

Thành phố Jaipur, Ấn Độ

Jaipur được mệnh danh là thành phố màu hồng do tràn ngập những cung điện, tòa nhà, điểm tham quan đều mang sắc hồng.

Hồ Hillier, Australia

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên của Úc. Các nhà khoa học cho rằng,sở dĩ nước có màu hồng là do phản ứng giữa nồng độ muối và natri bicarbonate cao trong nước.

Khách sạn Don CeSar, Florida, Mỹ

Khách sạn là nơi đây từng đón nhiều người nổi tiếng như F. Scott Fitzgerald, Clarence Darrow, Britney Spears và Heidi Klum.

Khu nghỉ dưỡng Royal Hawaiian, thành phố Honolulu, Mỹ

Royal Hawaiian được xây dựng năm 1927 theo kiến trúc Moorish Tây Ban Nha.

Phòng trưng bày Sketch, London

Đây là không gian chìm ngập trong sắc hồng. Các bức tường ở đây được phủ kín với hơn 200 bản in, vẽ hoạt hình của nghệ sĩ David Shrigley.

Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan

Vào mùa xuân, nhờ hàng triệu bông tulip nở rộ tạo thành cảnh sắc hiếm nơi nào có.

Lâu đài Craigievar, Scotland

Lâu đài màu hồng Craigievar, nơi được cho là lấy cảm hứng cho lâu đài Lọ Lem của Walt Disney.

Tòa nhà La muralla roja, thị trấn Calpe, Tây Ban Nha

Tòa nhà mang nhiều sắc thái màu hồng được kiến trúc sư Richard Bofill thiết kế năm 1968, lấy cảm hứng từ kiến trúc Địa Trung Hải.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thờ Tân Định ở Sài Gòn có mặt trong top 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới