Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chính thức trở thành nhạc sĩ đầu tiên số hóa tài sản sáng tạo của mình bằng công nghệ blockchain, “cổ phần hoá” nguồn thu nhập từ kênh youtube của mình.

Nhạc sĩ đầu tiên tại Việt Nam ‘cổ phần hóa’ tài sản sáng tạo bằng công nghệ blockchain

Minh An | 17/04/2022, 12:50

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chính thức trở thành nhạc sĩ đầu tiên số hóa tài sản sáng tạo của mình bằng công nghệ blockchain, “cổ phần hoá” nguồn thu nhập từ kênh youtube của mình.

Trong tháng 4 này, thông qua việc ký kết hợp tác với NFT5, Nguyễn Văn Chung trở thành nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên “cổ phần hoá” nguồn thu nhập từ kênh Youtube Nguyễn Văn Chung Music của mình cho mọi người cùng chia nhỏ quyền sở hữu và nhận doanh thu hằng tháng từ nguồn thu công khai minh bạch.

Tham gia vào thị trường NFT, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mang lại cơ hội hoàn toàn mới lạ với hình thức chia sẻ doanh thu từ kênh YouTube của nhạc sĩ dành cho những ai sở hữu NFT. Và như vậy, lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả được tiếp cận với nền tảng công nghệ blockchain ứng dụng trong lĩnh vực nghệ thuật.

nhacsi.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sở hữu rất nhiều bài hát về thiếu nhi và gia đình

Nguyễn Văn Chung cho biết trong quá trình đồng hành cùng NFT5, anh cũng sẵn sàng minh bạch công khai nguồn thu ổn định từ kênh Youtube/tác quyền âm nhạc của mình. Khó có thể tìm được một nguồn thu dồi dào và ổn định được nghệ sĩ sẵn lòng chia sẻ cơ hội đầu tư đến cho tất cả những người yêu thích nghệ thuật.

Bản thân nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng rất hào hứng và muốn thử nghiệm công nghệ blockchain - điều còn khá mới mẻ ở thị trường âm nhạc Việt - vào ứng dụng trong các sản phẩm của ngành âm nhạc. Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn là người đi tiên phong trong việc giao thoa công nghệ và lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật/giải trí và lan tỏa điều này đến cộng đồng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sở hữu nhiều bản hit như Nhật ký của mẹ, Bay giữa ngân hà, Con đường mưa... từng làm nên tên tuổi của các ca sĩ Hiền Thục, Nam Cường, Cao Thái Sơn... Không những vậy, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn là người tạo ra những bản nhạc thiếu nhi sống mãi cùng thời thơ ấu của nhiều thế hệ. Anh từng được công nhận là nhạc sĩ có nhiều bài hát thiếu nhi nhất (khoảng 300 bài) được đăng ký ở Cục sở hữu Trí tuệ.

Bài "Nhật ký của mẹ" do Hiền Thục thể hiện là một trong những sáng tác thành công của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Năm 2020, trong một bài phỏng vấn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ở độ tuổi 37 cho biết anh sở hữu khoảng hơn 600 bài hát, trong đó có 300 bài hát dành cho thiếu nhi, 100 bài hát về chủ đề gia đình....

Nhạc sĩ còn được biết đến với bài Nhật ký của mẹ không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài. Khi được phát hành vào năm 2012, bài hát luôn đứng đầu các bảng xếp hạng trong nước, đoạt nhiều giải thưởng và có mặt ở thị trường Đức, Nga, Nhật theo nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra, anh còn có nhiều bài hát được nghệ sĩ Trung Quốc mua tác quyền, chuyển ngữ và phát hành tại thị trường Trung Quốc.

Với những thành tựu như vậy cũng khá dễ hiểu vì sao kênh Youtube của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại trở thành dự án tiềm năng được phát hành NFT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ đầu tiên tại Việt Nam ‘cổ phần hóa’ tài sản sáng tạo bằng công nghệ blockchain