Tối 25.11, đêm nhạc "Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la" được tổ chức tại Hà Nội đã đánh dấu 30 năm âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa này.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo: Một mình tôi bao la giữa đất trời sau 30 năm làm nhạc

Dạ Thảo | 26/11/2023, 15:23

Tối 25.11, đêm nhạc "Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la" được tổ chức tại Hà Nội đã đánh dấu 30 năm âm nhạc của người nhạc sĩ tài hoa này.

Đây là đêm diễn thứ 2 nằm trong concert "Một mình bao la" của nhạc sĩ Đỗ Bảo gửi tới người yêu nhạc sau 30 năm bước chân vào làng âm nhạc.

dobao-25203316.jpg
Ca sĩ Tấn Minh mở màn trong đêm nhạc tại Hà Nội của nhạc sĩ Đỗ Bảo

Trải qua nhiều vai trò và hoạt động tích cực trong sự nghiệp âm nhạc, Đỗ Bảo luôn là cái tên được khán giả ghi nhớ bởi chất nhạc đầy cảm xúc, chứa đựng cái tôi nghệ sĩ giản dị, chân thành, hòa cùng tình yêu cuộc sống dồi dào, đầy nhịp điệu. "Một mình bao la" là cái tên ý nghĩa mà Đỗ Bảo chọn cho chương trình, cũng là tên của một bài hát mới được ra mắt trong đêm nhạc.

Nghệ sĩ chia sẻ cái tên mang hàm ý khơi gợi cả những suy tư cùng cảm hứng đẹp về con người giữa bao la đời sống, bao la cảm xúc.

dobao-25204901.jpg
Hồ Quỳnh Hương quay trở lại để thể hiện 3 ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Bảo - những hit từng ''làm mưa làm gió" trên thị trường âm nhạc Việt Nam 

Đỗ Bảo đã mở màn buổi diễn bằng tiếng đàn piano dịu êm và lời gửi gắm “Cuộc sống này ta buộc càng phải yêu thương nhau nhiều hơn” như thông điệp xuyên suốt đêm nhạc. Các ca sĩ như Tấn Minh, Hà Trần, Lân Nhã, Hồ Quỳnh Hương, Trung Quân... đã đưa cảm xúc âm nhạc của Đỗ Bảo bùng nổ trong đêm nhạc.

Ở phần trình diễn của mình, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bật mí "bí kíp" viết nhạc tình tứ của Đỗ Bảo chính là do anh hay viết thư tình cho vợ của mình. Và Quỳnh Hương chính là người mai mối cho Đỗ Bảo và vợ của anh.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo từng chia sẻ - anh đã muốn được làm một buổi biểu diễn âm nhạc từ khi còn nhỏ. Vậy nên, điều anh gửi gắm vào sự nghiệp 30 năm của mình là thật nhiều tình yêu đến từ trái tim và sẽ dùng âm nhạc để kể câu chuyện của mình.

Đỗ Bảo luôn cho rằng tình yêu của anh và khán giả không chỉ là đồng điệu qua những trúc trắc ở cung bậc cảm xúc mà còn chính là sự giao thoa giữa lý trí của thực tại lẫn ước mơ của con tim.

dobao-25222059.jpg
Ca sĩ Lân Nhã đang thể hiện một ca khúc của Đỗ Bảo 

“Chúng tôi sống với tình yêu đầy phép tắc. Khi bước sang một thế kỷ mới, cây cầu đó như đưa tôi sang hẳn một hòn đảo mới. Chúng tôi có cách sống mới. Và qua đây chúng tôi tìm cách trở lại với những tâm hồn trong veo và giấc mơ tuyệt đẹp. Trong 30 năm qua tôi chưa từng mệt mỏi trong hành trình gửi gắm tới bạn bè và người thân tôi những chân trời mới. Tôi thấy mình một mình bao la giữa đất trời nhưng không hề cô đơn vì trong âm nhạc của mình luôn có khán giả, và khán giả chính là người bạn đồng hành lớn nhất của tôi " - nhạc sĩ Đỗ Bảo kể về ước mơ âm nhạc và tình yêu của chính mình.

dobao-26000934.jpg
Nhạc sĩ Đỗ Bảo được yêu mến bởi sự nghiệp sáng tác đồ sộ, với những giai điệu, lời ca rất "đẹp" và lãng mạn, lấy cảm hứng từ chính cuộc sống và tình yêu của anh

Trong đêm nhạc, Quốc Bảo trình bài ca khúc Nhớ chiếc hồn trong - một ca khúc mà ca sĩ Tấn Minh đã thể hiện rất thành công cảm xúc của chính tác giả. Đỗ Bảo đưa người nghe qua từng cung bậc cảm xúc, từ những bản tình ca trong trẻo đến những câu chuyện về giai đoạn khó nhằn trong cuộc đời anh và trở lại để cùng ăn mừng sự trọn vẹn của 30 năm âm nhạc.

Chính vì thế, dù đêm nhạc kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ đến tận nửa đêm, khán giả vẫn ở lại hòa nhịp cùng các nghệ sĩ đến giây phút cuối cùng.

Với nhạc sĩ Đỗ Bảo, "Một mình bao la" mang hàm ý khơi gợi những suy tư cùng cảm hứng đẹp về con người giữa bao la đời sống, cho họ góc nhìn trải nghiệm cuộc đời hòa cùng thiên nhiên yêu dấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Đỗ Bảo: Một mình tôi bao la giữa đất trời sau 30 năm làm nhạc