Chiều 21.4, họp báo công bố đêm nhạc gây quỹ từ thiện Tình nghệ sĩ với sự góp mặt của nhạc sĩ Tô Hiếu, diễn viên Thương Tín, nghệ sĩ Hồng Sáp, ca sĩ Đình Cường…

Nhạc sĩ Tô Hiếu giúp Thương Tín tổ chức đêm nhạc cuối đời

Dạ Thảo | 21/04/2023, 20:10

Chiều 21.4, họp báo công bố đêm nhạc gây quỹ từ thiện Tình nghệ sĩ với sự góp mặt của nhạc sĩ Tô Hiếu, diễn viên Thương Tín, nghệ sĩ Hồng Sáp, ca sĩ Đình Cường…

Nhạc sĩ Tô Hiếu - người giúp đỡ diễn viên Thương Tín - cho biết diễn viên Thương Tín mơ ước có một đêm nhạc cuối đời nên anh đã quyết định giúp nam diễn viên hoàn thành nguyện vọng. 

Nhạc sĩ Tô Hiếu còn mong muốn đêm nhạc này mang tính chất từ thiện nên bàn với diễn viên Thương Tín và thống nhất toàn bộ doanh thu từ đêm nhạc dành tặng cho các nghệ sĩ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Đó là nghệ sĩ Mạc Can, Hồng Sáp và Vũ Quang.

lam01374.jpg
Từ trái qua: nhạc sĩ Tô Hiếu, diễn viên Thương Tín và nghệ sĩ Hồng Sáp

Đêm nhạc Tình nghệ sĩ diễn ra lúc 20 giờ ngày 30.4, tại sân khấu Trống Đồng (TP.HCM). Đêm nhạc có sự tham gia của diễn viên Thương Tín và các ca sĩ trẻ như Đình Cường, Trọng Nghĩa, Thanh Tùng, Phi Bằng, Hoài Ly, Phương Tử Long, Lý Diệu Phương, Đào Ngọc Danh, Long Đỉnh, Dương Minh Khang, Thái Bình, Giang Đông, Phương Ngọc Châu. Nhạc sĩ Tô Hiếu đảm nhận vai trò đạo diễn. 

Là nhân vật chính trong đêm nhạc, Thương Tín cho biết hiện tại sức khỏe ông không tốt vì tuổi cao sức yếu nhưng vẫn có thể hát được. Ông kể, ngày xưa ông xuất thân từ sân khấu kịch, được đào tạo 8 năm ở trường văn hóa nghệ thuật nên ông có thể hóa thân vào nhiều loại vai. 

lam01495.jpg
Diễn viên Thương Tín làm đêm nhạc tri ân khán giả

Tính đến nay, ông có mấy trăm vai diễn. "Nhưng tôi lại được yêu mến nhiều hơn ở mảng điện ảnh. Tôi lên luôn từ đó. Tôi đã thấy trọn vẹn rồi. Nhiều người bảo 'Thương Tín hết thời rồi', tôi không những không buồn mà còn tán đồng vì điều đó đúng rồi. Thời tôi qua lâu rồi. 

Tôi bây giờ còn có việc làm, còn được yêu mến vì kiểu 'ăn mày dĩ vãng'. Mọi người vẫn thương mến tôi nên mời chứ thật ra bây giờ, tôi già quá rồi, cũng không có sức theo đuổi công việc linh hoạt như nhiều bạn trẻ. Vậy nên có việc bây giờ là quá tốt rồi", Thương Tín nói.

Thương Tín cho biết thêm, sức khỏe ông yếu đần nên cơ hội biểu diễn luôn rất mong manh. Vậy nên bất cứ khi nào có cơ hội, ông đều muốn xuất hiện như một lời chào hay thậm chí là lời tạm biệt của ông gởi đến khán giả thân yêu của mình. 

Trong đêm nhạc này, Thương Tín sẽ hát ba bài gồm Hoa trinh nữ (sáng tác Trần Thiện Thanh), Tình cây và đất (Tô Thanh Tùng), và Giã từ (Tô Thanh Tùng). 

Lý do Thương Tín chọn những bài hát này vì do các nhạc sĩ thân thiết sáng tác và ông được sự đón nhận của khán giả khi thể hiện. 

Ông cho biết thêm cuộc sống của ông rất trọn vẹn. Những gì đã qua thôi không bàn đến. Nhưng những ngày này, ông vẫn cảm nhận được những tình cảm của khán giả dành cho mình. 

Ông nhớ lại: "Mới đây khi ra Hà Nội, một số khán giả thấy tôi, họ khóc vì họ đã thấy tôi còn sống, bằng xương bằng thịt trước mắt họ. Tôi đã 5 lần 7 lượt bị đồn qua đời nên khán giả thấy tôi còn sống, họ mừng lắm. Còn tôi, khi thấy khán giả vẫn yêu mến mình, tôi hạnh phúc lắm".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc sĩ Tô Hiếu giúp Thương Tín tổ chức đêm nhạc cuối đời