Trong nhân tướng học hiện đại những biểu hiện rất cơ bản như cách nói chuyện, giọng nói, tướng ngủ không chỉ thể hiện nết người mà còn là biểu lộ một phần tính cách, tâm lý, thậm chí là vận mệnh tương lai của của con người.

Nhận diện quý tướng qua cách ăn uống, nói cười và tư thế ngủ

21/03/2017, 14:50

Trong nhân tướng học hiện đại những biểu hiện rất cơ bản như cách nói chuyện, giọng nói, tướng ngủ không chỉ thể hiện nết người mà còn là biểu lộ một phần tính cách, tâm lý, thậm chí là vận mệnh tương lai của của con người.

Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

1. Tướng ăn

Tướng tốt: Người ăn uống nhanh nhưng gọn gàng, không ăn ngồm ngoàm, ăn lấy ăn để là một trong những tướng quý. Tương tự, người ăn chậm nhưng mà ăn khoan thai, từ tốn và không kiểu cách hay giả vờ cũng là tướng quý.

Tướng xấu: Người ăn uống ngồm ngoàng, ngồi không ngay ngắn. Vừa ăn vừa nhìn quanh quẩn là tướng người bần tiện, nhỏ mọn.

Một số kiêng kỵ khi ăn uống:

+ Tránh vừa ăn vừa nói. Ông bà có câu “trời đánh tránh bữa ăn”.

+ Ăn uống từ tốn, không nhai nhóp nhép hay ngồm ngoàng, vừa mất vệ sinh, bất lịch sự và gây khó chịu cho người đồi diện.

+ Kiêng kỵ ăn lúc trời sẩm tối mà ngồi quay lưng vào ngọn đèn hay tường, quan niệm người xưa cho rằng đó là cách ăn “ăn bóng” không tốt.

2.Cách nói chuyện:

Trong nhân tướng học, giọng nói, cách nói chuyện, cách cười cũng là yếu tố để xem xét. Một người nói chuyện mà không nhìn thẳng vào người đối diện, hay nhìn nghiêng, nhìn xéo, nếu xét về tâm lý là biểu hiện thiếu tập trung trong câu chuyện; xét về nhân tướng đó là biểu hiện của kiểu người thiếu ngay thẳng. Còn nếu vừa nói chuyện mà tay xoa vào nhau hoặc quơ lên quơ xuống thiếu tự nhiên là tướng người không thật lòng, nịnh bợ. Người hay nhìn trước nhìn sau khi nói chuyện là nội tâm đang có uẩn khúc, và đang có mưu mô gì giấu kín.

3. Giọng cười:

- Người có giọng cười sảng khoái, vang vang, thân mình rung động không ngớt là người rộng lượng, tự tin.

- Người hay cười chỉ động nhẹ khóe môi mà vai và lưng rung chuyển là tướng của người nhiều toan tính, ích kỷ.

- Người cười tuy thành tiếng nhưng tiếng cười không chịu thoát ra khỏi cổ một cách thông thoáng thoải mái mà như bị “nghẹn” lại bên trong là người dễ mâu thuẫn nội tâm, muốn chinh phục người khác nhưng lại e ngại, nhút nhát. Người có tính cách này rất dễ rơi vào trầm cảm.

Cuối cùng, một nụ cười chân thành phải xuất phát từ trái tim và đong đầy cảm xúc.

4. Tư thế nằm

- Người dáng nằm hanh thoát mắt nhắm, môi ngậm, thần sắc thoải mái là người có quý tướng.

- Người có thói quen ngủ thường hay nằm nghiêng về bên phải, hai chân duỗi ra thư thả, tay trái đặt theo thân mình, tay phải đưa lên trong tư thế đỡ lấy khuôn mặt, hai môi vẫn hồng khi ngủ say là phúc tướng.

- Tướng người ngủ nhưng hai mắt vẫn mở to, nhìn thấy được con ngươi đen bất động trong tròng mắt là tướng chết bất đắc kỳ tử, có thể bị tử nạn bất ngờ trong lúc xa nhà.

- Tướng người ngủ với miệng mở ra lộ cả hàm răng, thỉnh thoảng lại nghiến răng kèn kẹt trong đêm tối, là tướng sẽ chết vì gươm đao hoặc súng đạn.

Nằm ngủ mà không ngửa người ra theo lẽ bình thường, lại hay úp mặt xuống chiếu là tướng suy tàn, túng thiếu, có thể qua đời vì bạo bệnh hoặc thiếu đói. Nằm ngủ mà thỉnh thoảng mở miệng nói huyên thuyên đủ chuyện, nhưng là những chuyện không có đầu có đuôi tựa như người mê sảng là tướng làm tôi tớ, nếu có chút hư danh lợi lạc nào đó, đến cuối đời vẫn phải chịu hư hao mất mát…

Minh An (Tổng hợp)

Thông tin mang tính tham khảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự lễ khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.4, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận diện quý tướng qua cách ăn uống, nói cười và tư thế ngủ