Bảng E vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 dù không có những tên tuổi lớn nhưng sẽ rất hấp dẫn khi tất cả đều có cơ hội.
Thể thao

Nhận định bảng E vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cuộc đua mở rộng

Anh Tú16:35 04/01/2024

Bảng E vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 dù không có những tên tuổi lớn nhưng sẽ rất hấp dẫn khi tất cả đều có cơ hội.

binh-phuoc.jpg
Nhiều cầu thủ trẻ Đắk Lắk và Bình Phước đã gặp nhau trong trận play-off lên chơi giải Hạng nhất năm ngoái - Ảnh: Thanh Niên

Bảng E (thi đấu tại Bình Phước) có 5 đội gồm Bình Phước, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Tây Ninh, Phú Yên. Đây có thể coi là bảng đấu khá dễ chịu tại vòng loại giải U.19 quốc gia nếu so sánh với các bảng A (gồm Viettel, Hà Nội, PVF-CAND...) hay bảng B (gồm PVF, Thanh Hóa...), bảng C (gồm SLNA, Đà Nẵng...)

Dễ dàng nhận ra bảng đấu này không có tên tuổi nào góp mặt tại V-League. Thậm chí trong số 5 đội bóng ở bảng E thì chỉ có Bình Phước là đơn vị có đại diện thi đấu tại giải chuyên nghiệp, chính xác là giải Hạng nhất quốc gia. Ngoải ra, Đắk Lắk và Lâm Đồng cũng chỉ có đại diện chơi ở giải Hạng nhì, bóng đá Phú Yên và Tây Ninh thậm chí chỉ góp mặt ở giải Hạng ba.

Lấy tiêu chuẩn từ đội một thì Bình Phước rõ ràng được đánh giá cao hơn cả. Thực tế thì các cầu thủ U.19 Bình Phước đã ghi được ấn tượng tốt từ giải năm ngoái. Ở vòng loại cách đây gần 1 năm, Bình Phước là một trong những đội giành vé sớm nhất khi bất bại trong 8 vòng đầu tiên dù phải đối đầu với Bình Dương hay TP.HCM.

Điều đặc biệt là tại vòng chung kết, Bình Phước trong lần đầu tham dự đã bất bại tại vòng bảng, xếp trên cả HAGL và chỉ chịu thua SLNA giàu kinh nghiệm tại tứ kết. Năm nay, Bình Phước tiếp tục là chủ nhà bảng đấu vòng loại nên họ sẽ là ứng cử viên số 1 cho vị trí đầu bảng.

Bóng đá trẻ Tây Ninh cũng có những bước tiến vượt bậc trong năm ngoái. Nếu việc dự vòng chung kết U.19 năm ngoái là do Tây Ninh nhận đăng cai giải đấu, thì việc dự vòng chung kết U.21 sau đó là nỗ lực tự thân của các cầu thủ trẻ miền Đông nam bộ. Với kinh nghiệm tích lũy từ 2 giải năm ngoái và cả từ giải Hạng ba quốc gia, Tây Ninh có hy vọng để tranh chấp 2 vị trí dẫn đầu.

Các cầu thủ trẻ Đắk Lắk cũng có một năm 2023 đáng nhớ. Sau khi xuất sắc giành vé dự vòng chung kết giải U.21 tại Thanh Hóa, Đắk Lắk còn suýt được lên chơi tại giải chuyên nghiệp (vừa thua Bình Phước trong trận play-off tranh suất đá giải Hạng nhất). Điều đó giúp Đắk Lắk thêm tự tin trong cuộc đua giành vé dự vòng chung kết giải U.19 năm nay.

Lâm Đồng cũng có niềm tin riêng. Tại vòng loại giải U.19 năm ngoái, Lâm Đồng suýt giành vé dự vòng chung kết nhưng hụt bước trước Khánh Hòa ở lượt áp chót. Năm nay, không nằm chung bảng với HAGL và Khánh Hòa nên cơ hội cho đội bóng cao nguyên sẽ rất sáng khi các đối thủ ở bảng E đều không quá tầm.

Riêng với Phú Yên, màn trình diễn của họ tại cả vòng loại giải U.19 năm ngoái cũng như ở giải Hạng ba sau đó khá nhạt nhòa. Phú Yên xếp thứ 5/6 ở vòng loại giải U.19 quốc gia 2023, đồng thời xếp thứ 4/6 ở giải Hạng ba. Nếu họ có thể nằm trong top 3 ở bảng E lần này thì cũng có thể coi là thành công.

e.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng E vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cuộc đua mở rộng