Bảng G là bảng đấu của các đội miền Tây mà tâm điểm là cuộc cạnh tranh giữa Đồng Tháp và An Giang.
Thể thao

Nhận định bảng G vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cơ hội lên tiếng

Anh Tú05/01/2024 17:28

Bảng G là bảng đấu của các đội miền Tây mà tâm điểm là cuộc cạnh tranh giữa Đồng Tháp và An Giang.

dong-thap.jpg
Đồng Tháp (áo vàng) là cái tên vượt trội ở bảng đấu các đội miền Tây nam bộ

Cụ thể, bảng G (thi đấu tại Tiền Giang) gồm Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Cần Thơ. Có thể thấy trước đây, những cái tên kể trên từng có mặt tại giải V-League nhưng khi bóng đá ngày càng đua theo tiền bạc thì thành tích của các đội miền Tây đuối dần.

Trong số 5 đội kể trên, chỉ có Đồng Tháp còn đang góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp. Thực tế là năm ngoái, Đồng Tháp vẫn chơi tại giải Hạng nhì và chỉ vừa mới được giành quyền trở lại giải Hạng nhất. Tại giải Hạng nhất năm nay, Long An và Đồng Tháp đang ở gần đáy bảng - điều cho thấy sự sa sút của bóng đá miền Tây.

Ngoài ra, giải Hạng nhì còn có thêm Vĩnh Long và Tiền Giang, những đội xếp gần cuối bảng năm ngoái nhưng may mắn đã có Kiên Giang gánh suất xuống hạng duy nhất. An Giang năm ngoái thậm chí còn chơi ở giải Hạng ba và cũng chỉ vừa mới giành quyền trở lại giải Hạng nhì. Riêng Cần Thơ sau khi giải tán đội chơi ở giải Hạng nhất năm ngoái (vì lý do tài chính) thì đang làm lại từ đầu với đội trẻ chơi ở giải Hạng ba.

Con đường trở lại V-League của bóng đá miền Tây nói chung còn rất xa. Cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện trên bản đồ bóng đá chính là từ các giải U.19 và U.21 nên vòng loại lần này sẽ rất hấp dẫn.

Đồng Tháp được đánh giá vượt trội trong các đội miền Tây. U.19 Đồng Tháp từng vô địch giải 2018 tổ chức tại Huế. Các cầu thủ trẻ Đồng Tháp cũng thi đấu ấn tượng ở vòng chung kết giải U.19 năm ngoái khi lọt vào tứ kết trước khi thua Hà Nội. Và quan trọng hơn, chính những cầu thủ trẻ này của Đồng Tháp đã giúp bóng đá xứ Tràm chim giành quyền thăng hạng trở lại giải chuyên nghiệp.

Việc giải Hạng nhất tạm nghỉ thi đấu vào tháng 1 sẽ giúp Đồng Tháp hội tụ đủ anh tài cho vòng loại giải U.19 lần này. Đối thủ lớn nhất của Đồng Tháp ở bảng G là An Giang.

An Giang không được đánh giá cao như Đồng Tháp nhưng họ luôn biết cách thắng các đội bóng miền Tây khác để chớp cơ hội vào vòng chung kết. Tại vòng loại năm ngoái, Đồng Tháp và An Giang chia nhau 2 vị trí nhất nhì bảng để có mặt tại Tây Ninh.

Vòng loại giải U.19 năm ngoái, ngoài Đồng Tháp và An Giang, bảng đấu còn có Tiền Giang, Cần Thơ nhưng hai đội bóng sau không gây được ấn tượng. Các cầu thủ trẻ Tiền Giang dù đá sân nhà nhưng xếp áp chót khi không thắng được trận nào trong 4 lần gặp Đồng Tháp và An Giang. Đội trẻ của Cần Thơ còn thất vọng hơn khi xếp chót bảng và không thắng trận nào.

Đến vòng loại giải U.21 hồi tháng 9, Tiền Giang và Cần Thơ tiếp tục chia nhau 2 vị trí cuối bảng. Do vậy, rất khó để họ cạnh tranh được tấm vé đến vòng chung kết giải U.19 năm nay.

Đội cuối cùng của bảng G là U.19 Vĩnh Long mới lần đầu dự giải. Giải U.19 có tính cạnh tranh rất cao nên với những tân binh lần đầu tham dự, không thoát vị trí đội sổ đã là thành công.

g.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng G vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cơ hội lên tiếng