Đội tuyển Nhật Bản đã phải dừng bước tại tứ kết World Cup nữ 2023 sau khi để thua Thụy Điển với tỷ số 1-2.

Nhật Bản bị loại đáng tiếc trước Thụy Điển tại tứ kết World Cup nữ 2023

Hồ Đông | 11/08/2023, 17:15

Đội tuyển Nhật Bản đã phải dừng bước tại tứ kết World Cup nữ 2023 sau khi để thua Thụy Điển với tỷ số 1-2.

Trước vòng tứ kết, Nhật Bản là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất World Cup nữ 2023 khi toàn thắng tại vòng bảng, trong đó có trận thắng Tây Ban Nha 4-0. Tại vòng 1/8, Nhật Bản vượt qua Na Uy với tỷ số 3-1. Chính vì vậy, có nhiều đánh giá cao cho Nhật khi gặp một đội bóng Bắc Âu khác là Thụy Điển tại tứ kết.

Tuy nhiên, Thụy Điển đã cho thấy đẳng cấp của đội bóng xếp hạng 3 thế giới. Lối chơi giàu thể lực của Thụy Điển khiến Nhật Bản không thể đá theo cách mà họ thực hiện từ đầu giải. Việc Nhật thủng lưới trước vào phút 32 hoàn toàn phù hợp diễn biến trên sân.

Khó khăn càng chồng chất cho Nhật Bản khi để bị bàn thua thứ 2 vào phút 51 trên chấm phạt đền. Chỉ khi bị dẫn trước 2 bàn và Thụy Điển lùi về bảo vệ thành quả, Nhật mới có được thế trận lấn lướt. Tình huống của trận đấu có thể đã khác nếu các cầu thủ Nhật ghi được bàn rút ngắn khoảng cách trên chấm penalty phút 76.

Vì cú sút hỏng đó mà phải hơn 10 phút sau, Nhật mới ghi được bàn thắng thu hẹp tỷ số nhưng thời gian còn lại không đủ để các nữ samurai thay đổi. Có thể nói Thụy Điển chính là khắc tinh của Nhật Bản khi 2 năm trước cũng đã loại Nhật Bản tại Olympic Tokyo.

Chiến thắng này giúp Thụy Điển lần thứ 5 góp mặt ở vòng bán kết, và họ sẽ gặp Tây Ban Nha. Ở 4 lần trước đó, Thụy Điển từng 1 lần vào tới chung kết nhưng đã để thua Đức, và 3 lần giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản bị loại đáng tiếc trước Thụy Điển tại tứ kết World Cup nữ 2023