Toshimaen, một công viên giải trí nổi tiếng tại Tokyo của Nhật Bản đã đóng cửa vào ngày 31.8 sau 94 năm hoạt động và nhường một phần diện tích lại để mở công viên giải trí Harry Potter.

Nhật Bản đóng cửa công viên giải trí sau 94 năm hoạt động, mở công viên chủ đề Harry Potter

01/09/2020, 12:59

Toshimaen, một công viên giải trí nổi tiếng tại Tokyo của Nhật Bản đã đóng cửa vào ngày 31.8 sau 94 năm hoạt động và nhường một phần diện tích lại để mở công viên giải trí Harry Potter.

Công viên Toshimaen - Ảnh: Internet

Công viên giải trí Toshimaen mở cửa vào năm 1926, nằm ở quận Nerima, Tokyo. Ngày 31.8 chính là ngày kinh doanh hoạt động cuối cùng của công viên này.

Trước khi đóng cửa, công viên này đã tổ chức nhiều sự kiện để gửi lời tri ân đến những khách tham quan đã ủng hộ trong suốt 94 năm qua. Trong số đó có góc để mọi người viết lại lời nhắn đến Toshimaen. Chiếc đu quay Carousel “El Dorado” là một biểu tượng của Toshimaen được cho là lâu đời nhất thế giới được nhiều du khách lựa chọn để chụp ảnh kỷ niệm.

Chiếc đu quay Carousel “El Dorado” - Ảnh: Internet

Bể bơi được yêu thích trong công viên đóng cửa lúc 5 giờ chiều và từ 8 giờ tối có màn bắn pháo hoa khép lại lịch sử hoạt động của Toshimaen.

Junko, một người làm việc tại công viên này từ những 1970 cho biết bà đã nghĩ rằng nó sẽ mãi hoạt động cho đến khi bà mất đi. “Tôi muốn tận hưởng nơi đó lần cuối cùng với con gái của mình”, bà Junko chia sẻ.

Anh Akiyoshi Tomizawa, 54 tuổi nghẹn ngào: “Thật đáng tiếc, tôi không mong muốn công viên này bị đóng cửa”. Anh cũng chia sẻ rằng mình đã đến công viên này từ năm 4 tuổi và thường đến bơi cùng bạn bè trong suốt thời niên thiếu.

Toshimaen có diện tích 22ha với các điểm tham quan và bể bơi. Được biết đến là 1 trong những công viên giải trí hàng đầu ở thủ đô Tokyo. Khoảng những năm 1955, với sự ra đời của khu trượt tuyết trong nhà và hồ bơi cỡ lớn đầu tiên trên thế giới vào những năm 1940, Toshimaen đã thu hút rất nhiều khách tới vui chơi.

Những năm 1990, số lượng du khách đã vượt quá 4 triệu người. Tuy nhiên vào năm 2011 sau trận Động đất Đại Đông Nhật Bản, Chính quyền Thủ đô Tokyo đã mua lại khu đất rộng lớn với trọng tâm là Toshimaen từ Tập đoàn Seibu với mục đích xây dựng thành công viên thành phố có thể sử dụng để làm địa điểm sơ tán trong trường hợp có thiên tai.

Sau đó, mặc dù lượng khách giảm xuống còn 960.000 người trong năm 2017 nhưng lại tăng nhẹ trong năm 2018 lên 1,12 triệu. Tháng 6 năm nay, công ty sở hữu khu đất thông báo sẽ đóng cửa công viên trong tháng 8.

Bể bơi là nơi ưa thích của nhiều du khách - Ảnh: Reuters

Về việc bảo trì Toshimaen, Chính quyền Thủ đô Tokyo ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Seibu và một số nơi khác với dự định tới năm 2023 sẽ thành lập công viên có chức năng phòng chống thiên tai và công viên chủ đề “Harry Potter” nổi tiếng thế giới.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản đóng cửa công viên giải trí sau 94 năm hoạt động, mở công viên chủ đề Harry Potter