Đội tuyển U.17 Nhật Bản đã không thể tiến xa hơn tại giải U.17 World Cup khi gặp Tây Ban Nha tại vòng 1/8.

Nhật Bản dừng bước tại U.17 World Cup 2023, Brazil và Tây Ban Nha vào tứ kết

Hồ Đông | 20/11/2023, 21:59

Đội tuyển U.17 Nhật Bản đã không thể tiến xa hơn tại giải U.17 World Cup khi gặp Tây Ban Nha tại vòng 1/8.

guiu.jpg
Guiu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha

Tại vòng bảng, Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại Ba Lan và Senegal nhưng chỉ về thứ 3 do thua kém Senegal và Argentina hiệu số. Do vậy, Nhật Bản phải gặp đối thủ quá mạnh là đội xếp đầu bảng B - Tây Ban Nha. 

Sở trường của Nhật là khả năng kiểm soát bóng nhưng đây cũng là thế mạnh của Tây Ban Nha. Với đẳng cấp cao hơn, Tây Ban Nha kiểm soát bóng đến 56% thời gian, thực hiện 778 đường chuyền trong khi Nhật chỉ có 362 đường chuyền.

Tây Ban Nha cũng là đội mở tỷ số trước ngay phút thứ 8. Dù Nhật đã nỗ lực để có bàn gỡ vào cuối hiệp 1 nhưng đó là tất cả những gì đại diện châu Á làm được. Bước sang hiệp 2, ưu thế cầm bóng giúp Tây Ban Nha ghi được bàn thứ 2 vào phút 74 nhờ công của sao trẻ đang là hiện tượng của Barcelona tại La Liga: Marc Guiu.

Với thắng lợi này, Tây Ban Nha sẽ vào tứ kết và đối thủ của họ là đội thắng trong cặp Mỹ gặp Đức.

Trong trận đấu sớm trước đó thuộc vòng 1/8, Brazil cũng giành chiến thắng trước Ecuador 3-1. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Brazil đã thể hiện sự vượt trội so với Ecuador và có bàn mở tỷ số ngay phút 14 nhờ công của Estevao Willian.

Vào phút bù giờ hiệp 1, Ecuador bất ngờ tìm được gỡ hòa 1-1 nhưng đó cũng là tất cả những gì họ làm được ở trận đấu này.

Saung hiệp 2, Brazil dồn ép khiến đối thủ liên tục phải chống đỡ. Phút 70, Estevao hoàn tất cú đúp để giúp Brazil lần thứ 2 vươn lên. Đến phút 90, Santos ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc.

Với kết quả này, Brazil ghi danh vào tứ kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Argentina gặp Venezuela.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản dừng bước tại U.17 World Cup 2023, Brazil và Tây Ban Nha vào tứ kết