Trang The Japan News đưa tin, nông sản của tỉnh Fukushima (Nhật Bản) vừa được đem đến lễ hội ẩm thực tổ chức lần đầu tiên tại Luân Đôn và Bangkok.

Nhật Bản mang lễ hội ẩm thực Fukushima đến Luân Đôn, Bangkok

Cẩm Bình | 02/10/2023, 11:45

Trang The Japan News đưa tin, nông sản của tỉnh Fukushima (Nhật Bản) vừa được đem đến lễ hội ẩm thực tổ chức lần đầu tiên tại Luân Đôn và Bangkok.

Đào, nho, gạo xuất xứ Fukushima là 3 trong nhiều nông sản được bán ngay ở lễ hội. Công ty Điện lực Tokyo (Tepco) cùng các hợp tác xã trong tỉnh và Hiệp hội Fukushima tại Luân Đôn tổ chức sự kiện vào ngày 1.10. Đây là dịp để khách tham quan tìm hiểu kiến thức về nông sản Fukushima, qua đó đập tan lo ngại phóng xạ tồn tại lâu nay. Những thắc mắc liên quan đến mức độ an toàn của nước thải nhà máy điện hạt nhân Fukushima Dai-ichi đổ ra biển gần đây cũng được giải đáp.

Hai ngày trước, lễ hội ẩm thực Fukushima tại Bangkok cũng đã khai mạc bên trong khu ăn uống của Trung tâm thương mại Siam Paragon. Ban tổ chức cho biết không ít thực khách rất thích nho Shine Muscat tươi ngon. Một số người nhận xét sản phẩm to tròn, màu sắc đẹp, chứng tỏ chất lượng cao.

Sự kiện này kéo dài đến ngày 29.10, mỗi cuối tuần là dịp ăn thử miễn phí.

lefuku.jpg

Dự kiến, khi lễ hội Food Japan 2023 diễn ra từ ngày 11 - 13.10 tại Singapore, một gian hàng quảng bá nông sản Fukushima cũng sẽ được thiết lập, đem đến nhiều sản phẩm phong phú trong đó có gạo đóng gói.

Đại diện Tepco nói với The Japan News: “Chúng tôi muốn cùng người dân Fukushima và Hiệp hội Fukushima ở các nước duy trì dự án. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn sản phẩm Fukushima luôn có sẵn trên kệ hàng cửa tiệm bách hóa tại nhiều quốc gia khác nhau”.

Lo ngại phóng xạ đối với nông sản Fukushia một lần nữa trở thành chủ đề nóng khi Tepco chính thức xả nước thải nhà máy Fukushima Dai-ichi từ cuối tháng 8. Nhật Bản cố gắng đập tan lo ngại bằng cách công khai thông tin trên truyền thông đại chúng, mời nhà báo đến tham quan nhà máy và giới thiệu quy trình xử lý nước, tổ chức lễ hội ẩm thực…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản mang lễ hội ẩm thực Fukushima đến Luân Đôn, Bangkok