Sau khi xem phim ảnh trên mạng, cậu bé 16 tuổi lấy củ cà rốt tự nhét vào hậu môn để tìm cảm giác lạ và cuối cùng phải nhập viện cấp cứu.

Nhét cà rốt vào hậu môn tìm cảm giác lạ, cậu bé 16 tuổi phải nhập viện cấp cứu

Hồ Quang | 09/10/2022, 10:20

Sau khi xem phim ảnh trên mạng, cậu bé 16 tuổi lấy củ cà rốt tự nhét vào hậu môn để tìm cảm giác lạ và cuối cùng phải nhập viện cấp cứu.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương cho biết nơi đây vừa tiếp nhận trường hợp cấp cứu hy hữu, đó là một bé trai 16 tuổi với một củ cà rốt nằm sâu trong trực tràng.

cau-be-16-tuoi-tu-nhet-cu-ca-rot-vao-hau-mon-tim-cam-giac-la-phai-nhap-vien-cap-cuu-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân đút cà rốt vào hậu môn để tìm cảm giác lạ - Ảnh: BVCC

Qua khai thác thông tin, bệnh nhân cho biết đã đút cà rốt vào hậu môn do tò mò và bắt chước phim ảnh trên mạng để thử cảm giác lạ. Tuy nhiên, do không thể lấy cà rốt ra và quá đau nhức nên bệnh nhân nhanh chóng đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Trần Duy Công - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương cho biết, sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện dị vật nằm sâu trong trực tràng, cách rìa hậu môn 8-10 cm.

“Các bác sĩ đã tiến hành gây mê và lấy thành công di vật là củ cà rốt có đường kính khoảng 4 cm, dài 20 cm”, bác sĩ Công cho biết thêm.

Qua sự việc trên, bác sĩ Công khuyến cáo các trường hợp nhét dị vật kích thước lớn vào hậu môn có thể dẫn đến nguy cơ trầy xước niêm mạc hậu môn, nhiễm trùng, chảy máu hay thậm chí thủng trực tràng rất nguy hiểm.

“Vì vậy không nên thử hay bắt chước trên phim ảnh, video trên mạng xã hội vì có thể nguy hiểm đến sức khỏe bản thân. Trường hợp dị vật đã chui sâu vào đường tiêu hóa, người bệnh không nên cố gắng lấy ra vì có thể làm tổn thương thêm. Thay vào đó nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời”, bác sĩ Công nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhét cà rốt vào hậu môn tìm cảm giác lạ, cậu bé 16 tuổi phải nhập viện cấp cứu